{keywords}
Ảnh: Tiên Nguyễn

Hoa hậu Hương Giang, người mẫu quốc tế Tuyết Lan và chuyên gia các lĩnh vực đã trao tặng sinh viên và nhà trường hàng ngàn cuốn sách trong 5 đầu sách là “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại - Tất cả là thử thách” do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn.

Với Hương Giang, được đồng hành cùng Trung Nguyên trao tặng 5 cuốn sách đặc biệt do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn cho thanh niên Việt Nam là điều vô cùng ý nghĩa. “Tặng sách, bạn có thể chia sẻ để tất cả mọi người có thể cùng nâng tầm tri thức, áp dụng vào thực tế để không chỉ cuộc sống của bạn thay đổi mà còn cả quốc gia, dân tộc. Chỉ cần có khát vọng, đam mê và quyết tâm thì chắc chắn bạn có thể làm”, Hương Giang nói.

{keywords}
Ảnh: Tiên Nguyễn

Hương Giang được biết đến là Hoa hậu đẹp nhất châu Á, đã từng 7 lần thử sức và "chinh chiến" tại nhiều cuộc thi hoa hậu lớn nhỏ bởi đam mê và không muốn cuộc đời nhàm chán. Giang khuyên các bạn sinh viên: “Phải học, phải đọc và phải có khát vọng thành công chúng ta mới biến được những bài học trong sách quý thành nguồn tư duy, tri thức quý giá vào cuộc sống”.

{keywords}
Ảnh: Tiên Nguyễn

Tuyết Lan, Á quân Vietnam's Next Top Model 2010 (VNTM) nhận được nhiều chú ý khi cho biết, đây là lần đầu tiên cô được tham gia hành trình nên rất vinh dự khi được chia sẻ câu chuyện thành công của bản thân với các bạn trẻ.

Gần 10 năm trước, đang sống trong sự bao bọc của cha mẹ, Tuyết Lan quyết định một mình sang Mỹ lập nghiệp. Để trụ được ở xứ cờ hoa, Tuyết Lan ngày đêm học tiếng Anh, lăn xả đến những buổi casting cùng với rất nhiều người mẫu đến từ khắp nơi trên thế giới, chụp tới cả trăm bộ đồ từ 6 giờ sáng tới 12 giờ đêm… Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi để chinh phục khát vọng làm người mẫu quốc tế, ngoài sự chuyên nghiệp và thân hình tiêu chuẩn, Tuyết Lan đã phải đổi bằng mồ hôi, ý chí và sự kiên trì bền bỉ. Cuối cùng, cô được mời góp mặt trong những show diễn danh tiếng của các nhà thiết kế thế giới và là gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí quốc tế.

{keywords}
Ảnh: Tiên Nguyễn

Tuyết Lan khẳng định: “Thành công và hạnh phúc trong cuộc sống không phải là một món quà miễn phí. Bạn cần phải trả một cái giá xứng đáng để giành lấy nó, cánh cửa không bao giờ đóng mãi, mọi khó khăn thử thách đều có thể vượt qua nếu bạn có niềm tin mình sẽ thành công”.

Chọn con đường ấy, Tuyết Lan đánh đổi nhiều thứ và dành hầu hết thời gian tuổi trẻ cho những “cuộc đua” trên sàn catwalk. Thế nhưng, cô không nuối tiếc, nhờ đó mà cô vượt qua được các thử thách như ôm trăn, casting mặc đồ mỏng manh giữa cái lạnh 0 độ hay chụp hình trên cồn cát nhiều giờ dưới cái nắng trưa gay gắt mà phải tạo dáng ngước mặt lên trời, di chuyển cả ngày trên đôi giày cao 15cm…  “Những thử thách này đã trở nên rất quen thuộc, nếu muốn tiến xa hơn với nghề người mẫu, phải biết... dẫm lên những gai nhọn như thế”, Tuyết Lan nói.

Với Tuyết Lan, trên con đường trở thành người mẫu quốc tế của cô không thể thiếu những cuốn sách quý: “Đắc nhân tâm, Không có gì là thất bại - Tất cả là thử thách, Quốc gia khởi nghiệp… trở thành bạn, là nguồn tri thức vô giá, càng đọc Lan càng trở nên mạnh mẽ hơn, biết cách tìm ra con đường nhanh nhất đi đến thành công nhờ các bài học của các danh vĩ nhân thế giới”.

{keywords}
Ảnh: Tiên Nguyễn

Kết thúc buổi giao lưu, Tiến sĩ Hữu Đức lý giải vì sao Trung Nguyên Legend tâm huyết tặng sách khắp cả nước mà nhiều bạn sinh viên đặt câu hỏi: “Vì người đứng đầu của Trung Nguyên Legend có khát vọng lớn, có chí cả vĩ đại, không phải cho bản thân mà cho xã hội, đất nước. Đó là người luôn đau đáu mong muốn Việt Nam có vị trí đặc biệt trên thế giới và chính những cuốn sách quý đổi đời này sẽ truyền lửa cho các bạn trẻ khát vọng thực hiện ước mơ".

Trong vòng chưa đầy 10 tháng của năm 2019, Hành trình từ trái tim đã vượt mọi địa hình từ núi cao hiểm trở đến biển đảo xa xôi và kênh rạch chằng chịt để mang ánh sáng tri thức và khát vọng khởi nghiệp kiến quốc đến với công dân cả nước. Năm 2020, hành trình tiếp tục mở rộng trao tặng hơn 100 đầu sách trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” thuộc 12 lĩnh vực căn cốt nhất do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại. “Tủ sách nền tảng đổi đời” sẽ được trang bị đến hàng chục ngàn thư viện, nhà văn hóa và hàng triệu hộ gia đình ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, hành sẽ đến với quân và dân trên các cụm đảo miền Trung, quần đảo Trường Sa.

Ngọc Minh