Hoa hậu Thùy Dung đã quá quen với việc đi về một mình mà không có mẹ hay quản lý bên cạnh.

7 năm kể từ khi đăng quang, Hoa hậu Việt Nam 2008 - Thùy Dung - vẫn tự nhận mình là người nhút nhát.

Nghe qua tưởng cô nói đùa nhưng nếu quan sát người đẹp khi cô xuất hiện ở một sự kiện giải trí bất kỳ, ai cũng cảm nhận rõ ràng điều đó.

Khác hẳn gương mặt lạnh tanh với dáng điệu tự tin mỗi khi sải bước trên sàn catwalk, Thùy Dung ở bên ngoài có lối nói chuyện rất nhẹ nhàng và nụ cười thân thiện.

Điều đặc biệt là bất kỳ ai gặp chân dài đến từ Đà Nẵng lần đầu tiên đều có chung nhận xét: "Trông em ở ngoài xinh hơn trong ảnh bao nhiêu". Mỗi lần nghe được câu nói ấy, cô gái trẻ lại cười: "Nhiều người cũng nói với em như vậy".

Ba năm trước, mẹ là người luôn đồng hành với Thùy Dung trên mọi nẻo đường. Ngày mẹ ra nước ngoài định cư, cô có quản lý riêng để chăm sóc và sắp xếp lịch trình công việc.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi Thùy Dung dần từ chối xuất hiện ở các sự kiện giải trí trong nước, chỉ nhận lời một vài chương trình quan trọng, cô đã tự mình lo từ đầu đến cuối.

Không có người đi cùng thế nên mỗi lần đặt chân đến mảnh đất nào đó xa thành phố Hồ Chí Minh để tham dự sự kiện như ở Huế lần này, cô đều chọn giải pháp gọi thức ăn lên phòng chứ chẳng mấy khi ra ngoài ăn uống, khám phá như người khác.

Thậm chí, khi ngán đồ ăn trong khách sạn, cô chỉ ăn qua loa một vài loại hoa quả dù lịch trình làm việc rất vất vả.

{keywords}

Thông thường, một ngày của Thùy Dung bắt đầu từ lúc 6h sáng. Buổi sáng hôm đó ở Huế, cô và những người khác có buổi thử trang phục của những nhà thiết kế nước ngoài vào lúc 10h.

{keywords}

Đây cũng là bữa ăn sáng chung đầu tiên của Thùy Dung cùng mọi người sau hai ngày ở Huế để tham gia các chương trình trong khuôn khổ Festival Làng nghề Huế 2015.

{keywords}

Những câu chuyện của các cô gái diễn ra rất rôm rả. Họ chia sẻ về lịch tập luyện, thời trang và kể cho nhau nghe sau giờ tập hôm qua đã tranh thủ thưởng thức gì ở Huế. Chân dài đến từ Đà Nẵng cười nói rất thoải mái.

{keywords}

Không giống số đông, Thùy Dung là người không có sẵn "nụ cười công nghiệp" để khoe mọi lúc mọi nơi. Cô chỉ cười khi có điều gì đó vui vẻ. Thế nên, khi lên sân khấu trình diễn, người ta chẳng mấy khi nhìn thấy cô cười. Thay vào đó là gương mặt cực lạnh.

{keywords}

Trong khi mọi người đang dùng cafe, có một thực khách gần đó đã dắt hai con đến để xin một tấm ảnh chụp cùng Hoa hậu.

{keywords}

Rất nhanh chóng, Thùy Dung gật đầu. Vì là người rất yêu trẻ con nên không chỉ chụp ảnh, cô còn bế em bé trên tay và hỏi han, trò chuyện.

{keywords}

Những bức ảnh được Thùy Dung "check-in" trong khi ngồi cafe buổi sáng đẹp trời.

{keywords}

Xong bữa sáng, Thùy Dung và Ngọc Hân cùng nhau đi bộ đến chỗ thử đồ. Phía sau họ, rất nhiều người đi đường đang mải miết ngắm nhìn Hoa hậu. Sự xuất hiện của hai người đẹp giữa Cố Đô khiến nhiều người cảm thấy lạ lẫm.

{keywords}

Ngoài Thùy Dung và Ngọc Hân, chương trình còn có sự tham gia của Tân Hoa hậu. Trong khi Ngọc Hân khá thân với Kỳ Duyên thì Thùy Dung rất ít khi trò chuyện. Tuy nhiên, bằng sự tinh tế, cô vẫn cảm nhận được Kỳ Duyên là một người trong sáng và thân thiện.

{keywords}

Theo yêu cầu của nhà thiết kế Minh Hạnh, người mẫu phải buộc tóc gọn gàng chứ không được xõa. Điều này khiến Thùy Dung cảm thấy ngại ngần khi lên hình bởi cô luôn cho rằng bản thân sẽ đẹp hơn khi xõa tóc. Song, những bức ảnh đang cho thấy điều ngược lại.

{keywords}

Những bộ sưu tập nhiều màu sắc khiến các cô gái tỏ ra rất hào hứng. Tất cả tranh thủ chụp lại bức ảnh kỷ niệm. Thùy Dung dưới con mắt nhiếp ảnh của Hoa hậu Ngọc Hân, người đang cầm điện thoại.

{keywords}

Sau buổi thử đồ, thay vì về khách sạn để nghỉ ngơi như mọi người. Thùy Dung tách đoàn để ngắm đường phố cùng phóng viên.

{keywords}

Dù đã đến Huế nhiều lần nhưng Thùy Dung rất ít khi đi thăm thú các nơi. Một phần vì cô ngại thông báo cho bạn bè ở đây, phần khác là vì không có người đồng hành trong khi bản tính lại vô cùng nhút nhát.

{keywords}

Đó là điều ít ai ngờ đến khi biết về Hoa hậu. Bởi, nhìn cách cô mạnh mẽ chống chọi lại với búa rìu dư luận, tự tin sải bước trên sàn catwalk cùng quãng thời gian 7 năm hoạt động trong nghề, ai cũng nghĩ cô phải mạnh mẽ lắm.

{keywords}

Buổi trưa của Thùy Dung bắt đầu với món bánh bèo. Ở đây, cô đã kể về nhiều lần rơm rớm nước mắt khi làm việc chung với nhà thiết kế Minh Hạnh. Biết tính cô Hạnh nghiêm khắc dù rất yêu mến mọi người, Thùy Dung luôn cố gắng tập trung nhất có thể mỗi khi làm việc cùng cô.

{keywords}

Bức ảnh về những món đặc sản Huế được Thùy Dung chụp lại và đăng lên trang cá nhân bữa trưa hôm đó với dòng chú thích: Chỉ biết lao vào ăn ăn ăn.

{keywords}

Về khách sạn để nghỉ ngơi ngay sau đó, 4h chiều, Thùy Dung bắt đầu trang điểm cho buổi diễn tối. Khác với sự cẩn thận của Ngọc Hân - luôn có người trang điểm ở mỗi mảnh đất đặt chân đến, Thùy Dung thường tự mình làm đẹp. Đồ nghề trang điểm của Hoa hậu tương đối đơn giản. Thường xuyên tự trang điểm cho bản thân nên Thùy Dung hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu trên gương mặt để phát huy tối đa vẻ đẹp.

{keywords}

Khi Thùy Dung ra đến nơi biểu diễn, chỉ có lác đác một vài người xuất hiện. Trong lúc chờ đợi, cô trò chuyện với nhà thiết kế nước ngoài. Những câu chuyện thú vị khiến cả hai bên đều cảm thấy thoải mái.

{keywords}

Vì còn khá nhiều thời gian cho buổi diễn lúc 8h tối nên người đẹp quyết định đi dạo.

{keywords}

Sau đó, Thùy Dung ghé vào một cửa hàng sách. Vì sở thích đọc sách nên hình ảnh cô Hoa hậu ngồi im lặng một góc, mắt nhìn chăm chú vào cuốn sách như chẳng có ai ở xung quanh trong khi chờ đợi sự kiện diễn ra khiến nhiều người không còn thấy lạ.

{keywords}

Cơm hến là món Thùy Dung chọn cho buổi tối, trước khi lên sàn diễn. Vừa ăn, Hoa hậu vừa tấm tắc khen. Cô còn không quên chụp ảnh để "check-in" trên trang cá nhân.

{keywords}

Vừa bước vào nơi biểu diễn, Thùy Dung lập được yêu cầu chụp ảnh với các em nhỏ. Hoa hậu tỏ ra rất hứng thú khi làm việc với các em.

{keywords}

Ở bên trong hậu trường, Thùy Dung đang được người làm tóc tạo cho một kiểu tóc y hệt mọi người. Làm việc với nhà thiết kế Minh Hạnh là vậy, dù là Hoa hậu hay vedette, chẳng ai có quyền khác số đông.

{keywords}

Dắt những đứa trẻ bước ra sàn diễn, Thùy Dung cười rất tươi để các em cảm thấy thoải mái nhất. Hoa hậu nhận xét, đây là một cảnh rất dễ thương.

{keywords}

Chỉ vài phút sau đó, khi khoác lên người bộ trang phục có màu đen huyền bí của nhà thiết kế nước ngoài, gương mặt cô lập tức lạnh lùng. Màn chào sân cuối cùng của ba Hoa hậu trong đêm. Vì đã được nhắc nhở về nụ cười trong khi lên hình, Thùy Dung đã rạng rỡ hơn rất nhiều so với lúc tập trước đó.

{keywords}

Khoảnh khắc dịu dàng của người con gái miền Trung trong tà áo dài truyền thống.

{keywords}

Thay xong trang phục, các em nhỏ muốn có một bức ảnh kỷ niệm với Hoa hậu. Cô vui vẻ gật đầu.

{keywords}

Kết thúc một ngày dài mệt mỏi và bận rộn, Thùy Dung thay trang phục để ra về. Không đi ăn cùng mọi người, cô chọn về khách sạn để nghỉ ngơi trước khi ra sân bay vào lại thành phố Hồ Chí Minh vào sáng ngày hôm sau. 


Theo Trí Thức Trẻ