Hoa hậu Phạm Hương - đại diện của Việt Nam - đang khiến công chúng lo lắng trước thông tin bị tụt hạng bình chọn trên các trang đánh giá sắc đẹp về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Tuy mới trải qua 6 ngày tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 nhưng Hoa hậu Phạm Hương đã gây sốt với người hâm mộ nhờ vị trí top đầu bình chọn các chuyên trang đánh giá sắc đẹp và thần thái rạng rỡ, tự tin.

So với một số đại diện Việt Nam trước đó, cô được kì vọng là nhan sắc tiềm năng nhất. Chuyên trang Global Beauties còn nhận định, Phạm Hương thuộc top các ứng cử viên nặng kí nhất tại Miss Universe.

Bà Ines Ligron – một trong những chuyên gia đào tạo Hoa hậu hàng đầu thế giới đã ngợi khen: "Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ là một cô gái thực sự quyến rũ, một cô búp bê Barbie kiểu châu Á lộng lẫy".

Cách đây ít giờ, thông tin Hoa hậu Phạm Hương bất ngờ bị tụt hạng bình chọn trên vài chuyên trang sắc đẹp đã thu hút nhiều bình luận, tranh cãi với người hâm mộ.

Nhiều ý kiến bày tỏ sự lo ngại cho đại diện Việt Nam bởi khá nhiều hoạt động quan trọng đang tiếp tục diễn ra trước đêm chung kết Miss Universe và không biết Phạm Hương có giữ vững được phong độ như ban đầu hay không.

Tuy nhiên, phần lớn công chúng vẫn hi vọng vào bản lĩnh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đồng thời động viên cô, vị trí bình chọn đôi khi không nói lên gì. Bằng chứng là trước đây Hoa hậu Diễm Hương từng xuất hiện ở vị trí top đầu các bảng xếp hạng uy tín nhưng cuối cùng đành trắng tay trở về.

{keywords}

Một trong những hình ảnh mới nhất của Hoa hậu Phạm Hương

"Em có đọc được một vài tin viết rằng chị đang tụt hạng vì lí do chị đã đưa ra con át chủ bài quá sớm nên chị không còn vé bí hiểm hay thu hút người xem nữa, thêm vào đó nụ cười của chị mất tự tin hơn và được cho là nụ cười công nghiệp. Nhưng em vẫn đang thấy một Phạm Hương mạnh mẽ, quyết đoán và thông minh.

Cách chị tìm cho mình một vị trí tốt nhất để chụp hình với Hoa Hậu đã đăng quang năm trước cho em thấy rằng chị đang cố gắng từng giây một, chị đã nắm lấy thời cơ để giới thiệu hai chữ Việt Nam thật rõ trước bạn bè thế giới", một người hâm mộ đang sinh sống tại nước ngoài bình luận trên trang cá nhân của Phạm Hương.

Khách quan nhìn nhận, cuộc tranh tài trong cuộc thi có nhiều thí sinh nổi bật về nhan sắc, tài năng là một áp lực lớn với Phạm Hương. Ngoài ra, các hoạt động liên tục diễn ra trong khuôn khổ cuộc thi hẳn mang lại sự căng thẳng, mệt mỏi nhất định... nhưng qua những bức ảnh được cập nhật liên tục, người hâm mộ vẫn thấy đại diện Việt Nam nở nụ cười rạng rỡ, không hề lép vế khi xuất hiện bên cạnh đại diện đến từ các "cường quốc nhan sắc".

{keywords}

Hoa hậu Phạm Hương trong trang phục truyền thống

Trong lịch sử Miss Universe và các cuộc thi sắc đẹp uy tín khác, kết quả bình chọn trên những chuyên trang sắc đẹp tạo thành điểm thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận nhưng điều đó chưa bao giờ có tính chất "tiên tri" cho chiến thắng của người đẹp nào đó.

Thậm chí, không ít lần, trên chuyên trang uy tín bậc nhất, hầu hết các người đẹp top đầu bình chọn rốt cuộc đều trắng tay nhìn vương miện về tay người khác.

Nhiều ý kiến động viên Hoa hậu Phạm Hương cuộc thi chưa đến hồi kết nên vẫn còn cơ hội để người đẹp này cố gắng "xoay chuyển tình thế". Nhưng có lẽ, với những gì cô gái Việt này đã thể hiện suốt thời gian qua, không có gì cần cô phải "xoay chuyển" cả.

Điều quan trọng nhất với Phạm Hương bây giờ là giữ vững phong độ, thần thái rạng ngời để tiếp tục tỏa sáng.

Về phía người hâm mộ không gì thiết thực hơn là niềm động viên, cổ vũ để tiếp thêm niềm tin cho đại diện nước nhà. Trước giờ lên đường dự thi, Hoa hậu Phạm Hương cũng xác định rõ tính cạnh tranh cao từ đấu trường nhan sắc uy tín nhất nhì hành tinh.

Cô tự hứa sẽ thi đấu hết mình để thể hiện hình ảnh Việt Nam một cách tốt nhất đến bạn bè thế giới và kết quả đến đâu cũng hài lòng vì bản thân đã quyết tâm kiên trì, nỗ lực.

(Theo Gia đình & Xã hội)