Hoa hậu Đại dương 2014 lên tiếng trước thông tin cho rằng cô bị bạn gái nam ca sĩ Bằng Kiều đánh ghen.

Năm 2015 đối với Hoa hậu Đại dương 2014 - Thu Thảo có nhiều ý nghĩa khi bước đầu tạo được dấu ấn trong lĩnh vực phim ảnh. Tuy nhiên, người đẹp 21 thừa nhận không đủ tự tin khi xuất hiện ở các sự kiện giải trí. Hình ảnh cá nhân chưa hoàn thiện khiến cô cảm thấy bản thân còn nhiều thiếu sót.

{keywords}

Hoa hậu Đại dương 2014 - Thu Thảo

 

Cô gái bán cơm trở thành hoa hậu

- Sau gần hai năm đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đại dương 2014, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

- Nhờ danh hiệu, tôi có được cuộc sống đỡ vất vả hơn trước. Có thể nói danh hiệu giải thoát tôi và gia đình khỏi gia cảnh nghèo khó. Bố mẹ không còn phải bán cơm, tôi không phải vừa chạy bàn ở quán cà phê vừa đi học, chị gái cũng đỡ vất vả hơn khi không phải một mình làm trụ cột gia đình.

Bây giờ tôi đã đón ba lên Sài Gòn sống cùng hai chị em và cháu. Mẹ tôi vẫn ở Cần Thơ để trông nhà cửa. Tôi mở một tủ bánh bao ở trước nhà để mẹ buôn bán và có thêm niềm vui. Hàng tuần chúng tôi cố gắng về quê thăm mẹ. Việc đóng phim giúp tôi có kinh tế ổn định để lo cho gia đình, tôi cũng dành một khoản riêng để lo các dự án từ thiện trong năm 2016.

- Sau một thời gian gia nhập showbiz, nhiều người đẹp đổi nhà, sắm xe hơi, còn chị?

- Tôi vẫn ở nhà thuê cùng chị gái, bố và cháu, còn xe thì mua trả góp gần một năm nay vẫn còn nợ. Tôi vẫn đang tích góp tiền để thực hiện các dự án từ thiện vào năm sau nên thấy cái gì cần mới chi tiêu.

Tôi từng gặp không ít cạm bẫy khi mới gia nhập showbiz. Tôi rất ngơ ngác, lo sợ không biết phải thế nào. Đến giờ mình vẫn không thể hiểu hết về showbiz. Trường hợp bị lừa gạt cũng có, họ mời tôi dự sự kiện nhưng đến nơi chỉ có bàn tiệc dành cho hai người, tôi liền bỏ về. Chuyện quà cáp tặng người đẹp tôi cũng từng trải qua. Thậm chí họ còn tặng nhà, xe... Mẹ tôi dặn, không ai cho không cái gì, tôi nghĩ mình nhận của người ta một thì trả một. Vì thế tôi không cho phép mình xiêu lòng trước những món quà tự nhiên đến. Thời gian đầu, chị gái phải nghỉ việc để ở cạnh bảo ban, hỗ trợ tôi. Khi mọi thứ ổn định, tôi có khả năng độc lập, chị trở về với công việc của mình.

- Tập trung cho các công tác từ thiện, xã hội trong khi gia đình còn nhiều khó khăn. Tại sao chị không nghĩ đến hoàn cảnh của mình trước?

- Tôi dành trọn số tiền thưởng từ danh hiệu Hoa hậu Đại dương để làm từ thiện. Cũng trong năm 2014, tôi thực hiện được một số chương trình ủng hộ chiến sĩ ở Hoàng Sa, Trường Sa, tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo. 2015 tôi chỉ tham gia một số thiện nguyện do các đơn vị tổ chức. Trong năm qua, tôi tập trung đóng phim và hoàn thành gần 10 bộ phim lớn nhỏ. Tôi muốn dành dụm tiền từ việc đóng phim để tiếp tục quay vòng, thực hiện các dự án thiện nguyện trong năm 2016. Số tiền tôi đang có vừa đủ để tôi làm các sự kiện nhỏ hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều người hỏi tại sao tôi không lo cho gia đình đang gặp khó khăn trước mà lại đi làm từ thiện. Đây cũng là băn khoăn khiến tôi đau lòng trong thời gian qua. Bản thân tôi thấy mình không làm được gì cho gia đình nhiều dù hàng tháng vẫn hỗ trợ bố mẹ. Tuy nhiên, việc làm từ thiện là ước mơ từ nhỏ. Sống trong gia cảnh nghèo khó nên tôi hiểu gia cảnh, tâm sự của họ. Tôi tâm niệm việc gì cần thiết sẽ làm trước, nếu để sau hãy làm thì không biết đến bao giờ mới làm được. Bố mẹ động viên, nếu tôi hạnh phúc với quyết định của mình thì họ cũng hạnh phúc. Bố mẹ tự hào khi thấy con gái vui vẻ, chịu khó phấn đấu trong cuộc sống.

- Chị thường xuất hiện ở các sự kiện với vẻ rụt rè, phải chăng chuyện ăn vận, trang điểm, hình thức bên ngoài kém cạnh so với đồng nghiệp khiến chị thiếu tự tin?

- Xuất hiện ở sự kiện hay làm hình ảnh cá nhân không phải là mục tiêu của tôi trong năm qua. Tôi không muốn mình xuất hiện khi hình ảnh không tốt. Trước đó, tôi từng tham gia nhiều sự kiện, nhưng hình ảnh của mình không hiệu quả. Việc chuẩn bị trang phục, trang điểm và hàng hiệu không phù hợp với tôi. Tôi cũng bị khớp trước nhiều đồng nghiệp, đàn chị lộng lẫy. Ở góc độ nào đó, tôi thấy mình chưa làm tốt và chưa sẵn sàng nên chọn cách hạn chế.

Không có chuyện bị bạn gái Bằng Kiều ghen tuông

- Năm 2015, chị chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực phim ảnh. Chị dự định trở thành diễn viên chuyên nghiệp?

- Tôi chưa nghĩ đến chuyện này, nếu duyên với điện ảnh đến, tôi sẽ đón nhận. Năm 2015, tôi dành nhiều thời gian cho môn nghệ thuật thứ 7 thì sang năm 2016, tôi muốn đẩy mạnh các hoạt động xã hội, cộng đồng. Tham gia gần 10 bộ phim với vai chính, phụ, thứ chính khác nhau giúp tôi có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhưng tôi vẫn còn rất e dè, chưa thật sự tự tin khi nhận vai diễn khó.

- Phim "Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ" được cho là quy tụ nhiều gương mặt hot như Mạc Hồng Quân, Bằng Kiều, Bùi Anh Tuấn... song đây lại là những diễn viên không chuyên. Liệu diễn xuất của các ca sĩ, cầu thủ có ảnh hướng tiến độ đoàn phim?

- Trong phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ, tôi đảm nhận vai vệ sĩ. Đối với tôi, đây là vai diễn có nhiều trải nghiệm thú vị. Tôi cũng nhận được nhiều câu hỏi tương tự khi nhận lời tham gia phim. Mạc Hồng Quân, Bùi Anh Tuấn là những gương mặt mới chưa từng tiếp xúc với điện ảnh, ngay cả tôi cũng là “lính mới” thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, đạo diễn nói với chúng tôi hãy diễn bằng khả năng, cảm xúc của chính mình. Bộ phim khai thác một cách chân thực con người của chúng tôi, đó là lý do họ chọn những tên tuổi mới.

- Chị nhận xét thế nào về diễn xuất của Mạc Hồng Quân và Bằng Kiều?

- Mạc Hồng Quân rất chăm chỉ học thoại. Tuy nhiên cũng thừa nhận anh ấy là cầu thủ nên khó lấy cảm xúc khi diễn. Tôi không đưa ra nhận xét về bạn diễn, để khán giả đánh giá là công tâm nhất, hơn nữa, anh Bằng Kiều là bậc đàn anh.

Tôi cảm thấy may mắn khi có được nhiều người bạn, anh chị thân thiết sau bộ phim. Mặc Hồng Quân rất khác với hình ảnh đào hoa, lạnh lùng trên truyền thông. Ngoài đời, anh ấy thân thiện, dễ gần và khá hài hước, đôi lúc rất trẻ con. Tôi nghĩ, các cô gái thích anh ấy vì những ưu điểm này. Còn anh Bằng Kiều là người ấm áp, chu đáo, dễ gần so với suy nghĩ trước đó của tôi. Ngoài giờ đóng phim, chúng tôi còn có nhiều buổi vui chơi thân thiết.

- Chị giải thích thế nào trước tin đồn được Bằng Kiều chăm sóc đặc biệt ở hậu trường phim, thậm chí là tán tỉnh khiến Dương Mỹ Linh không ít lần phải ghen tuông?

- Không chỉ bị đồn với Bằng Kiều, tôi còn nghe nhiều thông tin mà mình không thể tưởng tượng được. Họ nói tôi đang yêu Xuân Tiến, Mạc Hồng Quân. Chúng tôi đã cười phá lên khi nghe những thông tin này. Tôi với anh Bằng Kiều chỉ là anh em thân thiết. Anh Bằng Kiều giống một người như người anh cả. Tôi cũng từng nói với anh hãy coi tôi như một người em gái và ngược lại, tôi cũng quý mến anh như anh trai. Chị Dương Mỹ Linh là đàn chị mà tôi ngưỡng mộ. Không có chuyện ghen tuông giữa chúng tôi.

Theo Zing