Những người đẹp thành công trong các cuộc thi Hoa hậu cũng không ít lần dính vào những phi vụ lừa đảo, giả mạo. Họ có thể là nạn nhân của những kẻ gian trá, nhưng cũng không ít người vì những hành phi phạm pháp của mình mà vướng vào vòng lao lý.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo
Những ngày gần đây, những thông tin xoay quanh việc Hoa hậu Đặng Thu Thảo đích thân phục kích bắt giữ đối tượng sử dụng hình ảnh, tên tuổi của cô để thực hiện hành vi lừa đảo đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Công chúng hết lời khen ngợi người đẹp vì sự quả cảm, túc trí đa mưu, không ngại ngần khó khăn, nguy hiểm để làm sáng tỏ vụ việc.

{keywords}



Sáng ngày 8/10 vừa qua, Hoa hậu Việt Nam 2012 cùng một số người bạn đã bắt quả tang hai đối tượng tên Lương Thị Tường Vy và Nguyễn Quang Vinh đang có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Được biết, Vy đã sử dụng một tài khoản facebook mang tên Đặng Thu Tâm, nhằm tạo ra mối liên hệ với hoa hậu Đặng Thu Thảo và xây dựng sự tin tưởng nơi cộng đồng mạng, đồng thời đăng tải những thông tin, hình ảnh của cô, qua đó nhiều lần mạo danh quản lý của người đẹp để kêu gọi quyên góp từ thiện cũng như lừa đảo các doanh nghiệp.

{keywords}

Sau nhiều lần tìm hiểu và điều tra, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã đích thân ra tay phục kích đối tượng xảo trá này. Một màn kịch đã được cô cùng người bạn giăng sẵn để chờ hai đối tượng lọt lưới. Khi Tường Vy và Quang Vinh đang ký kết hợp đồng với một người bạn của HH Đặng Thu Thảo, người đẹp cùng các cán bộ điều tra đã ngay lập tức xuất hiện bắt quả tang hành vi gian dối này. Được biết, không chỉ HHVN 2012, mà còn Á hậu Tú Anh, Á hậu Huyền My, Lý Nhã Kỳ,… cũng nằm trong danh sách những người mà Tường Vy nhận là quản lý. 

Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy

Hoa hậu Việt Nam năm 2006 Mai Phương Thúy cũng từng bị giả mạo trang cá nhân facebook. Tuy nhiên, sự việc này chỉ bị phát giác khi đối tượng trên một lần nữa giả danh nữ diễn viên Diễm Hương, tung tin bị tai nạn giao thông và chồng chưa kịp gửi tiền về phẫu thuật để vay tiền nhiều người. Khi bị phát hiện, người này khai rằng còn từng làm giả trang cá nhân của Mai Phương Thúy.

{keywords}

Đây không phải lần đầu hoa hậu Mai Phương Thúy dính phải những phi vụ lừa đảo, giả mạo. Năm 2013, một trang facebook cũng có tên Mai Phương Thúy đã đăng tải bức ảnh người đẹp đi spa cùng dòng trạng thái “Mưa bão đi spa thôi” khiến HHVN một phen điêu đứng vì gặp phải những bức xúc, chỉ trích từ phía dư luận bởi thái độ vô cảm trước cơn bão đang gây ra biết bao nỗi đau thương tâm cho người dân vùng bão lũ.

Gần đây, Mai Phương Thúy còn gặp phiền phức khi một trang giả mạo với lượng like rất lớn đã quảng cáo cho một sản phẩm hiện tại cô đang quảng cáo. Khi người đẹp ngỏ ý muốn xin lại, trang fanpage giả mạo thậm chí còn đòi cô tiền chuộc lại vì cho rằng đó là trang của họ.

Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga

Tháng 3 vừa qua, Công an TP HCM đã có lệnh bắt khẩn cấp Trương Hồ Phương Nga với tội danh “lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”. Trương Hồ Phương Nga là Hoa hậu Việt Nam tại Nga năm 2007, sau khi đăng quang, Nga đã trở về nước để sinh sống và làm việc.

{keywords}


Theo các nguồn tin, trong thời gian sống ở Việt Nam, Trương Hồ Phương Nga đã quen biết với một doanh nhân sống tại quận 7, TP HCM. Với lý do có nhiều mối quan hệ, Phương Nga tiết lộ có thể mua được bất động sản với giá rẻ đồng thời rủ doanh nhân này đầu tư. Do tin tưởng, doanh nhân đã không ngại ngần chi ra một số tiền lớn để người đẹp thực hiện các hoạt động giao dịch. Thế nhưng, sau khi nhận được tiền, Trương Hồ Phương Nga đã “bặt vô âm tín”, khiến ông phải nhờ tới sự can thiệp của các cơ quan chức năng.

Thông tin Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 vướng vào tội danh lừa đảo đã khiến nhiều người bất ngờ. Bởi với một vóc dàng xinh đẹp, mong manh và trong sáng, học thức cao khi tốt nghiệp tấm bằng đỏ của trường Đại học Tổng hợp Quốc gia cùng một ngôi vị cao nhất của cuộc thi nhan sắc lớn, hiếm người có thể tin được Trương Hồ Phương Nga lại có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoa hậu Quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga

Là một doanh nhân thành đạt, bà Trương Thị Tuyết Nga còn nổi tiếng khi tham dự nhiều cuộc thi về nhan sắc và gặt hái được những thành công đáng kể. Không chỉ đoạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà năm 2009, bà còn tham gia cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu năm 2012 được tổ chức tại Mỹ và trở thành Á hậu.

{keywords}


Bên cạnh những thành tích đáng nể kể trên, bà Trương Thị Tuyết Nga cũng được gọi bằng biệt danh “quý bà bê bối”. Không chỉ để lại những lùm xùm kéo dài sau các cuộc thi nhan sắc mà mình tham gia, bà Tuyết Nga còn liên tiếp dính phải những tai tiếng xung quanh việc bị tố lừa đảo, làm ăn thiếu trung thực, gian lận trong mua bán bất động sản,... Những bê bối trên đã khiến người đàn bà đẹp này phải hầu tòa.

Câu chuyện về bà Trương Thị Tuyết Nga đã khiến nhiều người lắc đầu tiếc nuối khi một người phụ nữ thành công trong cả con đường kinh doanh lẫn những đấu trường sắc đẹp phải chịu hình phạt của pháp luật bởi những sai phạm mà mình gây ra.

Mai Nguyễn