Danh hài tái xuất trên sân khấu trong vai giả gái duyên dáng.

5 năm trước, Hoài Linh từng tuyên bố sẽ không giả gái trên sân khấu nữa. Tuy nhiên, trong liveshow Duyên lắm người ơi của NSND Ngọc Giàu được diễn ra vào tối 16/7, anh đã phá lệ khi đóng vai mụ dì ghẻ độc ác trong vở hài kịch Tình chị duyên em. Đây là vở kịch được dàn dựng từ tích Tấm Cám quen thuộc.

Tuy nhiên, nội dung vở kịch đã được thay đổi ít nhiều. Cụ thể, nam danh hài Hoài Linh vào vai mụ dì ghẻ ác độc, đanh đá và chua ngoa. Trong khi đó, NSND Ngọc Giàu đảm nhận vai Cám có ngoại hình "khủng" nhưng lại hiền lành, dịu dàng và chịu nhiều bất hạnh. Vai cô Tấm do danh hài Tấn Beo hóa thân có tính cách đầy mưu mô, xảo quyệt và hung dữ. Còn MC Tuấn Anh là một chàng Hoàng Tử điển trai dành nhiều tình cảm cho Cám.

{keywords}
Hoài Linh và NSND Ngọc Giàu trong vở kịch Tình chị duyên em.

Ngay khi xuất hiện trên sân khấu, Hoài Linh đã khiến khán giả cười lăn cười bò bởi ngoại hình đanh đá, rất hợp với vai một mụ dì ghẻ độc ác. Những màn tung hứng ăn ý, thú vị giữa anh và NSND Ngọc Giàu cũng liên tục mang đến cho người xem những phút giây sảng khoái. Thậm chí, ở một số phân đoạn, bản thân Hoài Linh cũng phì cười trên sân khấu vì nội dung vở kịch quá hài hước nhưng với bản lĩnh làm nghề, anh đã mau chóng trở lại với nhân vật của mình.

Kết thúc vở diễn, Hoài Linh chia sẻ anh cảm thấy hạnh phúc khi được góp mặt trong liveshow của "má" Ngọc Giàu. Đối với nam danh hài, đây không chỉ là cơ hội để anh báo đáp công ơn người phụ nữ đã từng đứng ra làm chủ hôn cho anh cách đây gần 20 năm, mà còn là cách để anh thể hiện tình cảm chân thành của một người "con" dành cho "má".

{keywords}
Trấn Thành nữ tính trong hình ảnh Điêu Thuyền

Bên cạnh Hoài Linh, Trấn Thành cũng không kém phần duyên dáng, dí dỏm khi vào vai Điêu Thuyền trong vở trích đoạn hồ quảng "Đổng Trác cưới vợ" cùng NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ hài Trường Giang. Đặc biệt, anh lại quyết định không "độn" ngực vì muốn mỹ nhân lịch sử này "đẹp, độc, lạ". 

Cùng với nghệ sĩ Ngọc Giàu và Trường Giang, Trấn Thành liên tục khiến khán giả "cười té ghế" không chỉ nhờ khả năng "dzẹo" khi đóng vai nữ, mà còn rất biết cách sử dụng lời thoại hiện đại trong một vở diễn truyền thống.

Riêng NSND Ngọc Giàu, với bản lĩnh hơn 60 năm đứng trên sân khấu, bà đã mang lại nhiều cảm xúc cho nhiều khán giả khi liên tục diễn lại những nhân vật "để đời" rất có duyên, nhất là trong các vai hài. Mở đầu đêm diễn, bà hát "Vịnh khúc Hoài Lang" đầy xúc động. 

{keywords}
NSND Ngọc Giàu trong liveshow của mình

Sau đó, bà lấy nước mắt khán giả qua vai bà mẹ bán chè nuôi một bầy con cơ nhỡ gồm Phương Thanh, Minh Thuận, Tuấn Anh… trong ca cảnh mang tên Nỗi lòng của mẹ. Ngoài ra, bà còn diễn lại vai cô Bảy cán vá trong trích đoạn Đời cô Lựu cùng với Quán quân Cười xuyên Việt Dương Lâm thủ vai anh thợ bạc.

Sau đêm diễn vừa mở màn vào tối qua, liveshow của NSND Ngọc Giàu sẽ tiếp tục có đêm diễn cuối cùng vào tối 17/7, cũng tại rạp Công Nhân, TP.HCM.

Phong Vũ