- Nữ đạo diễn 32 trở lại Cannes lần thứ 3 để chia sẻ về dự án phim 'Đập cánh giữa không trung'.


{keywords}
Đạo diễn Hoàng Điệp (khăn vàng) tại LHP Cannes 2012

Đêm 20/5 Hoàng Điệp đã lên đường sang LHP Cannes 67 để tham gia một sự kiện sẽ diễn ra ngày 22/5. Lần đầu sang Cannes với tư cách nhà sản xuất của Bi, đừng sợ!, năm 2012 Hoàng Điệp tới Cannes để tham gia hạng mục nhà sản xuất phim thế giới (Fabrique des Cinemas du Monde).

2 năm sau, đạo diễn của "Bộ tứ 10A8" tiếp tục được mời trở lại Cannes 67 để chia sẻ về quá trình xin tài trợ cũng như thực hiện dự án phim đầu tay với tư cách đạo diễn như một "trường hợp điển hình".

Hoàng Điệp cho hay 'Đập cánh giữa không trung' đang trong giai đoạn làm hậu kỳ và dự kiến hoàn thành vào tháng 7 tới đây. Cô cũng kỳ vọng sẽ gửi phim đến LHP Venice và Berlinale năm tới.

Ngay trước khi sang Cannes, Hoàng Điệp chia sẻ với VietNamNet tin vui khác khi dự án về workshop nhà sản xuất phim của Điệp và VBLOCK Media dự kiến tổ chức trong tháng 7 8 tới đã được Quỹ CDEF của Đan Mạch phê duyệt và hỗ trợ 75.000 Krone (khoảng 13.000USD).

Hoàng Điệp cho hay cô rất vui khi nhận được sự hỗ trợ của CDEF. Tuy nhiên nữ đạo diễn cho biết sẽ phải tìm thêm các nguồn kinh phí cho khóa đào tạo nhà sản xuất phim bởi chi phí tối thiểu phải ở mức 30.000 USD.

Quỹ CDEF của ĐSQ Đan Mạch hỗ trợ khá nhiều cho các họa sĩ, các dự án hội họa cũng như nghệ thuật đương đại. Tuy nhiên CDEF hiếm khi cấp phí cho các dự án liên quan đến phim ảnh, cụ thể là khóa học sản xuất phim. 

Linh Anh