Hoàng Thùy Linh không thể lên sân khấu trong đêm thi sau Tết vì lý do sức khỏe.

Sau hai tuần nghỉ Tết, The Remix - Hòa âm và Ánh sáng đã quay trở lại với liveshow 6 có chủ đề Remix Siêu phẩm. Đây là đêm thi mà các đội được thử sức mình với những nhạc phẩm kinh điển của nền âm nhạc Việt.

Đã có một chút bất ngờ khi Hoàng Thùy Linh xuất hiện trên hàng ghế khán giả chứ không phải bên trong hậu trường như mọi khi. Và theo thông báo của MC Thành Trung khi chương trình bắt đầu thì cô đang mắc một căn bệnh liên quan đến đường hô hấp nên không thể tham gia biểu diễn.

Để chuẩn bị cho đêm thi này, đội Hoàng Thùy Linh đã tập luyện suốt những ngày qua với ca khúc Cát bụi. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe mà sau đó cô cũng không thể tham gia các buổi tổng duyệt và đành ngồi ngoài chứng kiến các thí sinh khác thể hiện trong đêm liveshow.

{keywords}

Hoàng Thùy Linh vắng mặt đáng tiếc

Mặc dù vậy, sự vắng mặt của Hoàng Thùy Linh cũng không ảnh hưởng nhiều đến chương trình vì đêm thi này là đêm không loại. Chỉ có điều, thiếu Linh, thiếu một thí sinh nữ có khả năng làm bùng nổ sân khấu, các "trai đẹp" của The Remix mùa 2 lại được dịp hoành hành.

Chàng trai đầu tiên phải nhắc đến chính là Noo Phước Thịnh. Cùng các đồng đội của mình, Noo tiếp tục mang đến một phần trình diễn vô cùng ấn tượng trong liveshow đầu năm mới.

Trống vắng vốn đã là một ca khúc khó, hát chung với chủ nhân của nó là Phương Thanh lại càng khó, thêm bản phối lai giữa rock và EDM với những đoạn chuyển tông bất ngờ của SlimV thì đây là một phần thể hiện cực khó. Và khi đã chinh phục được tất cả những thử thách ấy một cách trọn vẹn thì số điểm tối đa 40 dành cho Noo là hoàn toàn xứng đáng.

Lưu Thiên Hương hết lời khen ngợi tiết mục của Noo Phước Thịnh và Phương Thanh vì cô cảm thấy mình bị thuyết phục tuyệt đối. Cô cũng nể sự tinh tế và kỹ năng của SlimV đồng thời khẳng định rằng producer này là một "phù thủy" luôn thủ sẵn trong mình nhiều chiêu độc. Qua đây, cô cũng lên tiếng cảnh báo các đội khác phải "dè chừng" đội của Noo Phước Thinh.

Trong khi đó, nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại nhận xét bản phối “Trống vắng” thực sự rất khó, khiến ca sĩ phải “chạy theo” một cách vất vả. Chính vì thế mà việc Noo có thể "nuốt trọn" bản phối này là rất đáng khen.

{keywords}

Màn song ca của Noo Phước Thịnh và Phương Thanh

Với số điểm tối đa nhận được từ BGK cũng như lượt bình chọn cao từ khán giả, Noo Phước Thịnh cùng các đồng đội đã trở thành những người chiến thắng trong liveshow 6 và mang về số tiền thưởng 30 triệu đồng. Chiến thắng này một lần nữa cho thấy "team Noo" chính là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị quán quân mùa giải năm nay.

Cũng có một đêm thi xuất sắc là Soobin Hoàng Sơn, chàng trai từng khiến Hà Hồ 'chết mê chết mệt'. Team Soobin đã mang đến cho khán giả cùng BGK một bất ngờ hết sức thú vị khi làm mới lại bản boléro quen thuộc, Ai khổ vì ai.

Dù chọn một ca khúc nhạc vàng, vốn có giai điệu nhẹ nhàng và đôi chút sướt mướt nhưng cách phối của producer Rhymastic đã khiến cho Ai khổ vì ai bớt sến đi, trẻ trung hơn mà vẫn giữ được cái tinh thần ban đầu. Không sử dụng Chill Out để tận dụng giai điệu cũ, đây là một bản Tropical House hoàn chỉnh và sôi động với những đoạn "drop" hấp dẫn. Chính nhờ điều này mà Soobin Hoàng Sơn vừa khoe được giọng, lại vừa khoe được những động tác vũ đạo bắt mắt.

Nhận xét về đội của Soobin Hoàng Sơn, Nguyễn Hải Phong cho biết đây là một trong số những đội có tinh thần làm việc ăn ý nhất. Trong đội này, không có ai là số một mà tất cùng chung tay để có thể mang đến một sản phẩm chất lượng. Với riêng liveshow 6, anh đánh giá cao sức sáng tạo của producer Rhymastic đồng thời nhắc nhở Soobin nên chú ý hơn ở những nốt trầm.

{keywords}

Soobin Hoàng Sơn

Tổng điểm mà đội Soobin nhận được là 38,5. Không có số điểm cao nhất song bù lại, đây lại là đội thi được yêu thích nhất khi nhận được sự bình chọn nhiều nhất của khán giả thông qua mạng xã hội.  

Ngoài những phần trình diễn của Noo Phước Thịnh và Soobin Hoàng Sơn, các đội còn lại cũng mang đến những tiếc mục đáng xem. Đó là Hương Tràm dịu dàng với Quảng Bình quê ta ơi, Maya tha thiết cùng Diễm xưa, Ngô Kiến Huy "rặt miền Tây" khi thể hiện Bài ca Đất Phương Nam và Justatee - Big Daddy sôi nổi với Năm anh em trên một chiếc xa tăng.

Liveshow 7 của The Remix - Hòa âm và Ánh sáng mùa 2 sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 21h, Chủ nhật, ngày 28/2/2016 và được tường thuật trực tiếp trên VTV3.

Phong Vũ