- Bộ đôi "Sao mai Điểm hẹn" đều đã phải đối mặt với những đối thủ khó nhằn tại vòng Đo ván.


Sau khi gây ấn tượng mạnh ở vòng Giấu mặt, Hoàng Yến đã có một chiến thắng không quá thuyết phục trước Trần Hoàng ở vòng Đối đầu. Giọng ca từng bước ra từ cuộc thi Sao mai Điểm hẹn đã được HLV Mỹ Linh giữ lại vì mang đến cảm giác an toàn cho một chặng đua dài.

Đến với vòng Đo ván, cô tiếp tục gặp khó khăn khi phải đối mặt với Nguyễn Phan Tuấn. Dù chỉ là tay ngang nhưng chàng sinh viên ngân hàng yêu ca hát này đã mang đến một phần thể hiện hết mình và đầy cảm xúc với Chỉ còn lại tình yêu.

Phan Tuấn đã khiến cho cả Quốc Trung lẫn Đàm Vĩnh Hưng phải bất ngờ trước khả năng của mình. Quốc Trung bày tỏ: "Thật sự hôm nay tôi rất khâm phục Phan Tuấn. Em rất bản lĩnh, em bản lĩnh không phải vì em có nhiều kinh nghiệm mà em bản lĩnh bởi vì sự trong sáng của em". Còn Đàm Vĩnh Hưng  thừa nhận: "Khi tôi nhìn ngoại hình của em, tôi không hình dung được một cái nội lực và một bản lĩnh ghê gớm như vậy".

{keywords}

Hoàng Yến

Về phần mình, thay vì chọn những ca khúc có cao trào để khoe giọng và kỹ thuật như trước, Hoàng Yến lại mạo hiểm thử sức với Yêu, một sáng tác có tiết tấu đều đều. Chính vì thế mà tiết mục này của cô chỉ mới dừng lại ở mức nghe được và không có điểm nhấn.

Tuy nhiên, sau khi khen Phan Tuấn hết lời, thậm chí còn khẳng định rằng chàng trai này đã khiến mình bật khóc ngay tại trường quay, một lần nữa Mỹ Linh trao cơ hội cho Hoàng Yến với lý do cũ. Đây cũng là một quyết định hợp lý bởi dù sao Hoàng Yến vẫn là một thí sinh được đào tào bải bản, kỹ thuật tốt. Dù không phải lúc nào cũng bùng nổ trên sân khấu nhưng  cô lại luôn duy trì được một phong độ ổn định.

Không thuận lợi như Hoàng Yến, Hà Linh chỉ được đi tiếp sau khi Hồng Nhung dùng quyền giải cứu để mang cô về đội của mình ở vòng Đối đầu. Và ở vòng Đo ván, cô đã phải so tài với giọng ca giàu nội lực Lưu Thanh Thanh.

Chọn Đêm nằm mơ phố, ca khúc từng gắn liền với những kỷ niệm tình yêu của mình để thể hiện, Hà Linh đã mang đến một tiết mục ấn tượng nhất từ đầu cuộc thi đến giờ. Không quá lạm dụng kỹ thuật, cô ca sĩ người Hà Nội đã chinh phục khán giả cũng như các HLV bằng lối hát vô cùng truyền cảm và tinh tế.

Trong khi đó, với Mercy, Lưu Thanh Thanh lại một lần nữa khoe được tố chất nghệ sĩ đầy nổi loạn. Hát như thể mình đang đi diễn chứ không phải đi thi, Thanh Thanh đã khiến cho những người có mặt không thể ngồi yên trong suốt phần trình diễn của mình.

{keywords}

Hà Linh

Ngay sau khi Hà Linh và Lưu Thanh Thanh kết thúc bài thi, HLV Mỹ Linh đã khẳng định: “Tôi đang lo cho chị Nhung bởi vì tôi biết chị ấy sẽ đưa ra những quyết định rất khó khăn. Phần trình diễn của hai bạn không thể coi là phần trình diễn của hai thí sinh được mà đây là phàn trình diễn của hai ca sĩ chuyên nghiệp".

Sau một hồi băn khoăn suy tính, HLV Hồng Nhung đã quyết định trao cơ hội đi tiếp cho Hà Linh đồng thời nói lời chia tay với Lưu Thanh Thanh. Đây là một quyết định chính xác bởi Hà Linh nhỉnh hơn ở yếu tố bản lĩnh so với một Lưu Thanh Thanh quá đỗi hồn nhiên.

Cũng trong tập cuối của vòng Đo ván, ngoài Hà Linh, HLV Hồng Nhung còn giữ lại một thí sinh cá tính khác là Âu Bảo Ngân. Còn với đội Quốc Trung, thủ lĩnh nhóm KOP Band - Trần Thái Châu là người được đi tiếp sau khi đã vượt qua chàng rocker điển trai Nông Tiến Bắc.

Đàm Vĩnh Hưng cũng có một buổi làm việc vất vả khi phải chọn ra những cái tên cuối cùng cho vòng liveshow. Sau hai cuộc đấu tương đấu cân tài cân sức, Mr.Đàm đã quyết định giữ lại bà mẹ trẻ Nguyễn Song Tú và “bản sao của Hương Tràm” Nguyễn Ngọc Trâm.

Khép lại vòng Đo ván, Giọng hát Việt mùa thứ hai sẽ tiếp tục với vòng liveshow. Đêm thi đầu tiên của vòng này sẽ đến với khán giả vào Chủ nhật ngày 15/9 tới.

Linh Phạm