"Ba đã đưa đón em từ bé, cả chục năm nay rồi. Thậm chí em và vài nhỏ bạn đi siêu thị, hay trung tâm mua sắm ba cũng vào luôn, đứng trông chừng ở khoảng cách 50m", hotgirl dancesport Hoàng Mỹ An.

{keywords}
Mỹ An là học trò cưng của Khánh Thi


Lên ngôi á quân cuộc thi nhảy đình đám So you think you can dance, đoạt chức vô địch Dancesport giải quốc tế mở rộng 2010, HCV giải vô địch trẻ quốc gia, lên ngôi kiện tướng Khiêu vũ thể thao VN năm, cô gái trẻ vừa bước qua tuổi 19: Hoàng Mỹ An khiến không ít người ngạc nhiên.

Với lợi thế khiêu vũ, ngoại hình xinh xắn, Hoàng Mỹ An không chỉ chinh phục khán giả trẻ qua bộ môn khiêu vũ mà còn là một làn gió tươi mới khi quyết định từng bước đi vào con đường ca hát chuyên nghiệp, dưới sự dẫn dắt của nhạc sĩ tài năng Nguyễn Quang. Chất giọng sáng, vang khoẻ cùng bước nhảy điêu luyện đã góp phần giúp cô gái nhỏ có những bước đi chắc chắn trên con đường trở thành ca sĩ.

- Khán giả ấn tượng thí sinh Hoàng Mỹ An qua bước nhảy quyến rũ trong show truyền hình thực tế ăn khách So you think you can dance (SYTYCD), điều đó khiến bạn gặp khó khăn và thuận lợi gì khi quyết định đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp?

Sau show SYTYCD, em được nhiều khán giả biết đến hơn. Chính vì vậy, mình cũng ý thức hơn việc gìn giữ cuộc sống bản thân. Và khi em nói với ba mẹ ước muốn được đứng trên sân khấu ca hát, ba mẹ em rất ủng hộ. Đó là điểm cộng tích cực giúp em vững bước. Còn khó khăn thì nhiều lắm, vì tất cả chỉ vừa khởi đầu. Nên em cần chăm chỉ học thanh nhạc, học đàn, tập trung lựa chọn ca khúc... để chờ đợi cơ hội giúp mình phát huy khả năng ca hát.

{keywords}
Mỹ An và ca sĩ Nguyễn Hưng


- Sở hữu bước nhảy điêu luyện cùng giọng ca sáng giúp Hoàng Mỹ An được mời diễn trong liveshow Đàm Vĩnh Hưng rồi tiếp tục hoà giọng cùng nam ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng trong liveshow Sol Vàng. Bạn có kỉ niệm nào đáng nhớ khi song ca cùng nghệ sĩ Nguyễn Hưng?

Em rất hứng khởi khi được hợp tác với nghệ sĩ danh tiếng như anh Nguyễn Hưng. Lúc tập luyện, anh Hưng nhiệt tình chia sẻ, truyền đạt nhiều kinh nghiệm biểu diễn giúp em tự tin rất nhiều. Nhảy đôi với anh Hưng thật là tuyệt. Thú vị hơn nữa là tính anh rất trẻ. Đôi lần em gọi anh bằng chú là bị "điều chỉnh" ngay, nhất định phải là "anh Hưng" mới chịu.

- Trên trang cá nhân, Mỹ An chia sẻ "đam mê là không toan tính thiệt hơn". Thế nhưng, để sống trọn với đam mê, đôi khi ta phải học cách thiệt thòi rất nhiều thứ. Nếu phải lựa chọn, bạn vẫn quyết tâm giữ vững lập trường của mình?


Em may mắn lớn lên trong gia đình bình yên, từ nhỏ vì đam mê khiêu vũ thể thao nên em đã xa nhà đi học, du đấu từ bé qua rất nhiều quốc gia. Sau những chuyến đi, em mới dần nhận ra gia đình, quê nhà quan trọng thế nào với bản thân mình. Vậy nên, em luôn khát khao sống hết mình cho những đam mê, để bước qua những tháng năm tuổi trẻ ý nghĩa nhất. Đó là lý do em nỗ lực phấn đấu với ước mơ được trở thành một nghệ sĩ đa năng. Và cũng chỉ có sân khấu, mới giúp em rũ bỏ được sự nhút nhát đời thường để cháy hết mình cùng khán giả. Và đó là giấc mơ em mơ không chỉ cho riêng mình.

{keywords}
Kiện tướng dancesport 19 tuổi quyết lấn sân ca hát.


- Mơ một giấc mơ không chỉ cho riêng mình, tại sao?

Khi nhận tấm huy chương đầu tiên, sau nhiều tháng ngày tập luyện, thi đấu, em nhận ra những vất vả mà cả ba mẹ em đã chung tay để em đạt được giấc mơ chinh phục khán giả. Ba đã theo em không biết mệt mỏi, ngồi đợi em luyện tập, thi đấu đến ngủ gà ngủ gật bên quán cafe vỉa hè. Đó là những kỉ niệm đẹp, là động lực để em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu theo đuổi giấc mơ được ca hát nhảy múa.

- Bạn bè cùng lứa cho hay, ba Mỹ An "chăn bạn ấy" hơi bị ghê. Có khi nào Mỹ An tỏ ra khó chịu trước sự săn sóc quá "nhiệt tình" của phụ huynh?

Dạ, chắc là không. Ba đã đưa đón em từ bé, cả chục năm nay rồi. Thậm chí em và vài nhỏ bạn đi siêu thị, hay trung tâm mua sắm ba cũng vào luôn, đứng trông chừng ở khoảng cách 50m ạ. Rồi cũng quen. Chỉ đơn giản vì đó là ba em.

- Trong một chuyến du đấu ở Italy, được biết em đã bị móc ví sạch tiền đành gọi về cầu cứu ba mẹ. Thực hư sự việc thế nào?

Sau một ngày dài luyện tập, em đi vào siêu thị khu trung tâm và không biết ví bị móc lúc nào luôn. Dù đã nghe ở Ý mất cắp ghê lắm nên em đeo túi phía trước nhưng vẫn bị rạch ví. Đó thật sự là một trải nghiệm quý với em. Với một cô bé con, thì khóc là phản ứng đầu tiên. May mà được ba mẹ tìm cách "giải cứu" kịp thời.

- Đang nỗ lực theo con đường ca hát chuyên nghiệp, Hoàng Mỹ An có thể bật mí với khán giả về dòng nhạc mà một nghệ sĩ đa năng muốn hướng đến?

Hiện tại, em đang tích cực rèn thể lực cùng ekip lên bài và làm việc với nhạc sĩ để có được những ca khúc phù hợp với lứa tuổi, chất giọng của mình. Đặc biệt, khán giả sẽ gặp lại một Mỹ An mạnh mẽ trong những vũ điệu dance nóng bỏng từng giúp Mỹ An gặt hái ít nhiều danh hiệu cá nhân trong hơn 10 năm theo nghiệp nhảy. Ca hát dưới mưa, nhảy múa giữa buổi trưa hè đầy nắng hay nhẹ nhàng sâu lắng giữa không gian rực rỡ sắc hoa vàng của núi đồi Tây Bắc, những hình ảnh này chắc chắn sẽ xuất hiện qua nhiều bộ ảnh, cùng sản phẩm âm nhạc đầu tay của em.

- Cám ơn Hoàng Mỹ An!

Đinh Quý Anh