- Với 7,5 tỉ đồng dành cho ngôi vị quán quân, "Ngôi sao Việt" sẽ là chương trình tìm kiếm tài năng ở Việt Nam có số tiền thưởng cao nhất tính đến thời điểm này.

Thí sinh về nhì và ba sẽ nhận khoản tiền mặt 143 triệu và 121 triệu, được ký hợp đồng với công ty đào tạo nghệ sĩ và tham gia những buổi tập huấn với các chuyên gia Hàn Quốc. Những thí sinh từ top 4 đến top 10 sẽ được nhận khoản tiền mặt từ 55-110 triệu và ký hợp đồng với công ty đào tạo nghệ sĩ.

Khác với các chương trình tìm kiếm tài năng khác trên truyền hình hiện nay chủ yếu mua bản quyền từ các nước Âu - Mỹ, Ngôi sao Việt - Lotte VK-Pop Super Star là sản phẩm hợp tác giữa Đài truyền hình Việt Nam cùng nhiều đối tác Hàn Quốc và Việt Nam.

{keywords}

Nhóm T-ARA của Hàn Quốc sẽ tham gia đào tạo thí sinh Ngôi sao Việt. 

Theo BTC, các thí sinh sẽ trải qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe. Sau vòng sơ tuyển, thí sinh được thử giọng, trình diễn năng khiếu qua hai phần thi Ấn tượng và Bản lĩnh, 40 thí sinh hoặc nhóm thí sinh sẽ được lựa chọn để bước vào vòng 2 - Thử thách sân khấu.

30 thí sinh hoặc nhóm thí sinh tiềm năng nhất sẽ được chọn cho vòng thi tiếp theo là Ngôi nhà chung. Tại ngôi nhà chung, các thí sinh sẽ được luyện thanh, luyện vũ đạo được giao cũng như thực hiện các nhiệm vụ đơn, nhiệm vụ nhóm để được BGK lựa chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng huấn luyện tại Hàn Quốc.

Khóa huấn luyện này sẽ căng thẳng khi các thí sinh vừa phải thích nghi với môi trường đào tạo chuyên nghiệp cùng những khác biệt về ngôn ngữ, thời tiết, văn hóa, ẩm thực vừa phải tranh tài với nhau. Chỉ có 7 thí sinh xuất sắc được lựa chọn để trình diễn âm nhạc trực tiếp tại Việt Nam.

Vòng liveshow sẽ cho khán giả chứng kiến sự lột xác ngoạn mục của các thí sinh. Sau 4 tuần sẽ chỉ còn 3 thí sinh xuất sắc nhất bước vào Gala để chọn ra quán quân mùa giải đầu tiên.

Đảm nhận vai trò giám khảo là những nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn đến nền âm nhạc Hàn Quốc hiện nay. Đó là nhạc sĩ K-Pop Kim Do Hoon, nhà sản xuất âm nhạc Shinsadong Tiger và ca sĩ, nhà sản xuất, nhạc sĩ Mario. Phía Việt Nam giám khảo sẽ là những ngôi sao tên tuổi và đang được chú ý hiện nay.

Vòng tuyển chọn từ 18/11 đến 1/1/2014 tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Chương trình sẽ chính thức phát sóng vào 20h00 thứ Bảy hàng tuần trên VTV3 từ tháng 3/2014.

Ánh Ngọc