- Là người “được nhờ” đồng hành với Tấn Phát trong tiết mục, nhạc sĩ Huy Tuấn đã dành cho VietNamNet cuộc phỏng vấn đầu tiên về sự việc này.

Đến lúc này anh tâm lý của anh ra sao sau "vụ" Tấn Phát uống nhầm axit?

- Thực sự là tôi vẫn rất hoang mang cho tới tận đêm khuya hôm qua. Khi biết chắc chắn rằng Tấn Phát không bị gì nghiêm trọng tới sức khoẻ, lúc đó tôi mới cảm thấy ổn hơn.

- Axit là dung dịch nguy hiểm, người ta sẽ đặt câu hỏi tại sao BTC và BGK lại dễ dàng để thí sinh mang lên sân khấu thực hiện tiết mục?

- Đây là sự chuẩn bị của thí sinh và BTC và tôi nghĩ rằng họ đã rất kỹ lưỡng trong những trường hợp như thế này. Tôi được biết, trước khi vào trực tiếp thì 2 ngày qua đã có ít nhất 5 lần BTC và thí sinh tập dượt cùng nhau với một kịch bản như khi trình diễn, BTC cũng cho người đóng giả BGK tham gia và xáo trộn các cốc nước theo đúng yêu cầu của thí sinh và không hề có chuyện gì xảy ra. 

{keywords}

Giám khảo Huy Tuấn (phải) và thí sinh Trần Tấn Phát đang thực hiện phần thi

Có ý kiến cho vào giây phút cậu ấy uống nhầm axit (chỉ anh là người biết điều này đầu tiên) anh ''phá lệ" cho dừng tiết mục thì sẽ hợp lý hơn, anh nói sao về điều này?

- Thú thật bản thân tôi lúc đó bị đơ hoàn toàn. Hoang mang, hoảng hốt, sửng sốt, bất ngờ, hoài nghi... là những cảm xúc lẫn lộn của tôi lúc đó. Tôi đã làm theo sự hướng dẫn của cậu ấy là không đổ đầy các cốc mà tôi được phép đổ và tôi nghĩ cậu ấy đã có sự đánh dấu riêng của mình.

Sau khi phát hiện cậu ấy uống cốc số 1, tôi đã rất hoảng hốt. Nhưng do cậu ấy còn dặn tôi rất rõ là dù có bất cứ điều gì xảy ra anh phải ngồi yên tại chỗ nên tôi chợt nghĩ rằng cậu ấy đã ý thức rất rõ việc mình làm và có khi đó cũng là một phần tiết mục của cậu ấy nên mới dặn tôi như thế.

Cho đến lúc quay lại ghế giám khảo tôi vẫn chưa hiểu tình hình thực sự là như thế nào. Cậu ấy có thành công hay không, hay là mình đang bị bỏ qua chi tiết nào? Trên sân khấu với những hoàn cảnh như thế tôi có thể là người biết đầu tiên nhưng cũng đã nhiều lần tôi là người biết cuối cùng nên tôi thực sự không lường trước được việc gì và hoàn toàn bị động.

Cho đến khi cậu ấy bắt đầu uống nước thì tôi mới hiểu mục đích của tiết mục này là gì. Do chúng tôi là giám khảo về nguyên tắc là không được biết trước phần trình diễn của thí sinh để những nhận xét được vô tư và có cảm xúc thật hơn.

{keywords} 

Cá nhân anh thấy tiết mục ảo thuật của Tấn Phát có được coi là tài năng như tiêu chí của cuộc thi không?

- Vietnam's Got Talent là một cuộc thi rất đa dạng và phong phú về thể loại. Nó không chỉ có những tiết mục thể hiện tài năng nghệ thuật mà có cả những tiết mục thể hiện sự độc đáo, mạo hiểm cũng như những sự phi thường mà khán giả ít thấy được ở các cuộc thi chuyên đề khác. Tiết mục của Phát là một trong những tiết mục như vậy. Nó thể hiện sự độc đáo, mạo hiểm.

Theo anh đã đến lúc nên loại bỏ tất cả những tiết mục gây nguy hiểm đến tính mạng người chơi ở Vietnam's Got Talent?

- Tôi nghĩ chúng ta cần phải thận trọng hơn và kiểm soát ở mức độ an toàn nhất. Tôi hy vọng đây là một tai nạn nghề nghiệp hy hữu. Nó có thể xảy ra ở mọi lúc mọi nơi chứ không riêng gì sân khấu này.

Tôi có con nhỏ và tôi không muốn các con mình xem các chương trình mang tính đe dọa và nguy hiểm trên truyền hình. Còn anh, có cho con mình xem các gameshow có những màn biểu diễn đáng sợ không?

- Tôi nghĩ là ông bố bà mẹ nào cũng đều phải có những biện pháp phù hợp để bảo vệ con em của mình trước khi chúng có được ý thức tự vệ. Đó là trách nhiệm của người lớn.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà