- Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết lần đầu tiên nghe Phạm Anh Khoa thể hiện "Chờ người nơi ấy" anh có chút "choáng váng" vì nam ca sĩ đã "phá nát" tác phẩm của anh.

Trưởng thành từ chương trình Sao Mai điểm hẹn 2006, Hà Nội là mảnh đất đặt dấu ấn rất lớn trong sự nghiệp của Phạm Anh Khoa. 8 năm sau thành công tại cuộc thi này, Khoa đã trở về lập nghiệp tại TP.HCM, xây dựng gia đình, gây dựng sự nghiệp như một ca sĩ nhạc rock cá tính với sự hậu thuẫn của nhiều nhạc sĩ đàn anh.

Phạm Anh Khoa từng có thời gian gắn bó với công ty của nhạc sĩ Đức Trí nhưng sau khi kết thúc hợp đồng độc quyền, anh đã cùng vợ tổ chức lại công việc phù hợp hơn cho một ca sĩ tự do. Việc duy trì một ban nhạc riêng trong thời điểm này là một nỗ lực đáng kể của Phạm Anh Khoa.

{keywords}
Phạm Anh Khoa và ban nhạc của mình.

Phạm Anh Khoa bảo thị trường nhạc rock không lớn lại phụ thuộc nhiều vào mùa vụ nên công việc để duy trì hàng tháng của một ban nhạc là điều khó khăn. Các thành viên 3 năm qua vẫn ở bên nhau chia sẻ mọi thăng trầm là vì một đam mê chung dành cho nhạc rock.

Nếu 2014, Phạm Anh Khoa và PAK band chỉ cho ra đời một album acoustic thì 2015 nam ca sĩ tiết lộ ê kíp của mình sẽ cho ra những album mới, những chương trình độc diễn mới, những MV mới và những sáng tác hoàn toàn mới.

"Phá" phát hành tháng 1/2015 không chỉ là album đầu tiên trong năm của Phạm Anh Khoa và PAK band mà còn là album đầu tiên của nhạc Việt chào năm mới. Sản phẩm âm nhạc này gồm 7 ca khúc top hit được mặc định với các nữ ngôi sao nhạc Việt.

{keywords}
Nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Phạm Anh Khoa.

Đối với những người cực đoan đã yêu thích các ca khúc nhạc pop này theo cách mà các giọng ca đi trước đã thể hiện thì phần làm mới của Phạm Anh Khoa và PAK band sẽ khó được chấp nhận. Nhưng nếu cởi mở hơn sẽ thấy một Phạm Anh Khoa góc khác thô ráp và không kém phần trữ tình lãng mạn nam tính của ca khúc. 

Với vai trò người biên tập âm nhạc, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết lần đầu tiên nghe Phạm Anh Khoa thể hiện Chờ người nơi ấy anh có chút "choáng váng" vì nam ca sĩ đã "phá nát" tác phẩm của anh. "Sau khi hai anh em ngồi lại bàn bạc thì Phạm Anh Khoa đã tiết chế và làm cho ca khúc 'phá' lạ hơn thôi", nhạc sĩ nói.

Nghe Phạm Anh Khoa và band thể hiện "Giọt nắng bên thềm".

Vốn là một người giản dị, kiệm lời, không thích những chuyện rùm beng, ầm ĩ, Phạm Anh Khoa chia sẻ rằng không thích nói nhiều về cuộc sống riêng tư, không thích gia đình mình bị soi mói, chỉ muốn được mọi người chú ý đến những ca khúc hay anh viết, những dự án âm nhạc anh làm.

"Chuyện tình cảm là điều khó nói nhất trên đời, tình yêu có thể đổi thay mỗi ngày, là một người đàn ông đã có gia đình, tôi muốn giữ lại cuộc sống riêng tư cho mình. Tôi muốn giữ gìn gia đình và tình cảm của mình một cách trọn vẹn", Phạm Anh Khoa trải lòng.

Đã đi được con đường âm nhạc 10 năm, chàng trai nghèo xứ Cam Ranh ngày nào nay đang được nhiều người biết đến hơn. Con đường sự nghiệp phía trước còn rất dài, Phạm Anh Khoa biết rõ mình muốn gì và trở thành gì trong tương lai.

Phạm Anh Khoa khẳng định mình không cần phấn đấu trở thành một ngôi sao nổi tiếng vừa ca hát vừa đóng phim hay làm MC (Phạm Anh Khoa từng gây ấn tượng với bộ phim Đường đua, Mỹ Nhân Kế - PV) mà muốn trở thành một nhà sản xuất âm nhạc sống được bằng nghề.

Sơn Hà
Ảnh: Vũ Trung