Tại Vietnam International Fashion Week 2018, thời trang I HATE FASHION (IHF) đã mang đến cho sàn diễn mùa Xuân - Hè một làn gió mê hoặc của đêm trăng đầy hương hoa trong những khu vườn lãng mạn nước Anh xa xôi.

Vườn hoa lộng lẫy của mùa Xuân

English Garden, cảm hứng chủ đạo đã được sử dụng làm tên cho bộ sưu tập. Những khu vườn Anh Quốc là một trong những vẻ đẹp đặc trưng nhất của châu Âu, nơi hoa cỏ đua sắc theo một lối lãng mạn đầy sang trọng và kín đáo, nét hương thầm gợi biết bao tình ý đã trở thành “nàng thơ” của biết bao tác phẩm văn chương, nhạc họa.

{keywords}
 

Màu sắc và họa tiết được sử dụng cho BST lần này của IHF là những gam màu thanh nhã, ngọt ngào mang đậm hơi thở của mùa Xuân. Đó là những cánh hoa diên vĩ - hiện thân của thiên đường, là những bông poppy quyến rũ vĩnh hằng, là sắc hồng, tím, trắng thanh lịch, mơ màng, là sắc xanh sapphire, xanh ngọc tràn trề sức sống, không khỏi khiến người ta liên tưởng đến những tác phẩm bất hủ của danh họa Van Gogh.

Những thiết kế cứ nối tiếp, ánh sáng của sàn diễn cũng theo đó chuyển từ đêm sang ngày. Ánh trăng bàng bạc được thay bằng những tia nắng rực rỡ của bình minh buổi sớm. Sự tĩnh lặng huyền ảo nhường chỗ cho sức sống mơn mởn dần trỗi dậy. Những đóa hoa diên vỹ, hoa poppy dường như nở rộ với mỗi thiết kế và những sải chân của người mẫu.

{keywords}
 

Không chỉ ở trên những bộ trang phục, những cánh hoa nước Anh còn nở rộ trên những phụ kiện tô điểm cho người mẫu, như những cánh hoa được kết thành vòng cổ, hay được đan cài trên những đôi giày, lưu luyến theo mỗi bước chân. Đặc sắc nhất, không thể không kể đến phong cách trang điểm đầy ấn tượng với những cánh hoa tươi tô điểm đôi mắt của người mẫu. Toàn bộ show diễn là hiện thân của một mùa xuân với sức sống mãnh liệt, thì thầm những lời ngọt ngào của sức quyến rũ vĩnh cửu của người phụ nữ.

Kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại

Kiểu dáng được IHF lựa chọn là sự kết hợp hài hòa giữa sự cổ điển và hiện đại. Những đường cắt may khéo léo và tinh tế, thể hiện kỹ thuật của một thương hiệu thời trang cao cấp. Các thiết kế trong bộ sưu tập - theo chia sẻ của đại diện thương hiệu - thấm nhuần triết lý may đo cao cấp dành cho nam giới của con đường Savile Row. Ngay từ thiết kế mở màn, thương hiệu đã ấn định cho người xem về hình ảnh những người phụ nữ hiện đại: nữ tính nhưng quyền lực, gợi cảm, quyến rũ nhưng không phải vì thế mà thiếu đi sự mạnh mẽ năng động.

{keywords}
 

Các mẫu suit, blazer mang cảm hứng của thời trang nam được tận dụng một cách triệt để nhưng vô cùng khéo léo. Những đường cắt mềm mại, cùng chất liệu lụa, organza trên những phom dáng kinh điển như A-line, slip dress, váy bút chì, hay những chiếc áo sơ mi và cả những bộ suit là lời tán dương bất tận cho cơ thể người phụ nữ.

Ở IHF, người ta thấy lụa và organza ấn tượng, mang đầy tính tuyên ngôn. Chỉ khi đến với “Khu vườn Anh quốc” mùa này, họa tiết hoa đi cùng suit ăn ý đến như vậy. Chính vì lẽ đó, những người phụ nữ của IHF, khi khoác lên mình những sáng tạo mới nhất đến từ English Garden mới toát lên thần thái của một người phụ nữ đầy mê hoặc và yêu kiều, nhưng đồng thời cũng truyền đi một thông điệp không thể chối từ về sức mạnh của họ trong thời đại mới - thời đại của Girl Power.

Lệ Thanh