Nữ tác giả còn rất nặng lòng về chủ đề phù thủy và phép thuật từ sau series "Harry Potter" khi vừa cho xuất bản bộ truyện mang tên "Magic" (Phép thuật).

Mới được phát hành tại Mỹ, cuốn đầu trong series 4 cuốn Magic mang tên History of Magic in North America – Lịch sử Phép thuật Bắc Mỹ, được đăng lên website Pottermore vào ngày 7/3. Tác phẩm cho người đọc những cái nhìn có chiều sâu hơn về lịch sử hình thành và phát triển của phép thuật tại lục địa này.

Series được kỳ vọng sẽ là nguồn thông tin quý giá, cung cấp những chi tiết và câu chuyện khởi đầu để người đọc hiểu hơn về bộ phim sắp ra mắt Fantastic Beasts and Where to Find Them, kịch bản cũng được viết bởi Rowling.

{keywords}

Sau một thời gian im ắng tập trung vào sáng tác sách cho thiếu nhi, J.K. Rowling bất ngờ quay trở lại thể loại phù thủy phép thuật với series 4 cuốn Magic.    

Hôm 6/3, trailer mới nhất giới thiệu phim được tung ra với thời lượng gần 2 phút, cung cấp cái nhìn tổng thế về nội dung sách như trường pháp thuật Ilvermorny – Hogwarts phiên bản Mỹ, phiên tòa phù thủy Salem, hay cơ cấu Quốc hội Phép thuật trực thuộc nhà nước Mỹ - cơ quan tương đương với Bộ Pháp thuật trong Harry Potter.

Dự kiến trình chiếu tháng 11 năm nay, Fantastic Beasts and Where to Find Them là bộ phim hành động phiêu lưu về Newt Scamander –một nhà sưu tập những cổ vật và tài liệu về thế giới phù thủy. Nhân vật Scamander không xuất hiện trong loạt sách Harry Potter, nhưng lại là tác giả của cuốn sách giáo khoa Fantastic Beasts and Where to Find Them.

Trước đó, hè 2016, vở kịch Harry Potter and the Cursed Child phần 1 và 2 cũng sẽ ra rạp tại London, sau đó kịch bản cũng sẽ được xuất bản để đáp ứng nguyện vọng của đông đảo cộng đồng fan Harry Potter trên khắp thế giới.Tác giả Rowling cũng tham gia chặt chẽ vào quá trình biên kịch và chỉ đạo diễn xuất.

Theo Zing