Sau 10 ngày công chiếu, 'Spectre' - phim thứ 24 về điệp viên 007 vẫn trụ vững ở vị trí số 1 bảng xếp hạng phim ăn khách tại nhiều quốc gia.

{keywords}
'Spectre' thu hơn 500 triệu USD trên toàn cầu.

Mặc dù cuối tuần qua có sự xuất hiện của nhiều phim mới nhưng không đủ sức làm lung lay vị trí của 'Spectre'. Bộ phim đắt nhất trong lịch sử phim về James Bond không có đối thủ xứng tầm bởi phần cuối loạt phim 'Hunger Games' tới cuối tuần này mới ra mắt. Chính vì vậy 'Spectre' tiếp tục thu về 35 triệu USD dịp cuối tuần qua tại Bắc Mỹ và giành vị trí số 1 phòng vé.

Tính đến thời điểm này 'Spectre' đã vượt mốc doanh thu nửa tỉ USD trên toàn cầu chỉ sau 10 ngày trình chiếu. Doanh thu của phim này dự kiến sẽ còn tăng lên nữa khi công chiếu tại thị trường Trung Quốc sắp tới.

Tại Việt Nam, cơn sốt 007 tiếp tục tăng nhiệt suốt cả tuần qua. Nhiều khán giả khó khăn khi tìm chọn những vị trí đẹp ngoài rạp chiếu cho dù mỗi cụm rạp dành cho bộ phim này hàng chục suất chiếu mỗi ngày.

{keywords}
'By The Sea' của cặp đôi Brad Pitt, Jolie không được chiếu tại VN như dự kiến.

Trong khi đó, á quân của tuần trước là phim hoạt hình 'The Peanuts Movie' vẫn giữ nguyên vị trí này với doanh thu 24.2 triệu USD. Trong khi đó, 3 bộ phim mới ra rạp là 'Love the Coopers', 'The 33' và 'My All-American' đều có doanh thu lẹt đẹt cho dù các phim này đều có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng.

Bộ phim đáng chú ý cuối tuần qua là 'By the Sea', tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau 10 năm của Angelina Jolie và Brad Pitt chỉ được chiếu giới hạn tại 10 rạp ở Mỹ nhưng đã thu về gần 100.000 USD. Universal Pictures chưa có kế hoạch bung bộ phim này ra các rạp chiếu thương mại trong thời gian sớm nhất, có thể do ngại đối đầu với 'Spectre' và 'Húng nhại hồi kết'. Thêm nữa, đây là bộ phim tâm lý khá nặng nề nên còn đang giai đoạn thăm dò khán giả và hướng tới các LHP.

Cuối tuần này, các rạp chiếu toàn cầu hứa hẹn sẽ vô cùng sôi động với sự xuất hiện của 'thương hiệu tỉ đô' - "The Hunger Games: Mockingjay, Part 2" và "Secret In Their Eyes" (Bí mật sau ánh mắt), tác phẩm đầu tiên quy tụ hai nữ diễn viên Oscar đình đám Nicole Kidman và Julia Roberts. 

10 phim ăn khách nhất tuần qua

1. Spectre - 35,4 triệu USD
2. The Peanuts Movie - 24,2 triệu USD
3. Love the Coopers - 8,4 triệu USD
4. The Martian - 6,7 triệu USD
5. The 33 - 5,8 triệu USD
6. Goosebumps - 4,6 triệu USD
7. Bridge of Spies - 4,2 triệu USD
8. Prem Ratan Dhan Payo - 2,4 triệu USD
9. Hotel Transylvania 2  - 2,3 triệu USD
10. The Last Witch Hunter - 1,5 triệu USD

Thu An