- Với cách kể chuyện úp mở lôi cuốn, kết thúc phim ‘Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân’ đang khiến fan Việt hồi hộp nghẹt thở vì chờ đợi.

Bộ phim ‘Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân’ đang dần đi đến chặng cuối khi từng bước hé lộ kết thúc. Nhiều đồn đoán xung quanh số phận của 2 nữ chính Lee và Katun. Dựa vào những tình tiết gay cấn của phần 5 tập 2 vừa lên sóng, có nhiều dự đoán về kết thúc của bộ phim đã được đưa ra.

Thiện thắng ác chiều lòng khán giả

Dễ thấy, đây là kết thúc được khán giả mong chờ nhất sau chuỗi những hành động ‘không yêu thương nổi’ của Lee. Từ người bạn thân luôn sát cánh bên nhau vượt qua khó khăn, Lee dần cướp đi hạnh phúc, công việc và những mối quan hệ xung quanh Katun. Người hâm mộ hẳn không quên phân đoạn Katun dắt tay Lee đi đánh ghen, phá đám lễ cưới của người yêu cũ rồi xót xa cho cô khi phải tự mình làm điều đó trong đám cưới của bạn trai mình và cô bạn chí cốt 20 năm. Thương Tun bao nhiêu, khán giả càng ‘ghét bỏ’ Lee. Trong mắt fan Việt, Lee như ác nữ mà người ta thường gọi là hồ ly tinh chuyên giành giật hạnh phúc của người khác.

{keywords}
Đã đến lúc Katun phải vùng lên đáp trả 'ác nữ' Lee.

Theo quy luật thường thấy của những bộ phim có hậu, không khó để hình dung ra cái kết của cô gái luôn làm điều xuất như Lee. Cô nhất định phải thua trong cuộc chiến ‘thiện – ác’ để ra đi với 2 bàn tay trắng.

Nhiều khán giả cho rằng ‘cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra’, nhờ sự thông minh và bản lĩnh, Katun sớm muộn sẽ vạch trần bộ mặt thận của cô bạn đểu. Cô sẽ phải trả giá bằng sự ghẻ lạnh của cả thế giới. Những người đàn ông mù quáng như Man và Nat sẽ dần nhận ra ai mới đích thực là người con gái đáng được yêu thương. Tận mắt chứng kiến sự phũ phàng Man từng làm với Katun để chạy theo Lee, fan ‘Tình yêu không có lỗi…’ lắc đầu với sự tái hợp giữa Man và Tun. Điều đáng được mong chờ nhất là 1 ‘Happy Ending’ cho cô nàng đanh đá và chàng ngốc mắt 1 mí Nat.

Tình yêu vô vọng đằng sau những dã tâm

Những ngày gần đây, cư dân mạng xôn xao về kết thúc không ngờ của bộ phim. Nhiều người cho rằng không phải ngẫu nhiên Lee từ 1 cô gái hiền lành, thánh thiện bỗng chốc có thể trở thành người đàn bà mang nhiều dã tâm. Đằng sau những ganh ghét, thù hận chắc chắc ẩn chứa nhiều bi kịch. Khán giả cho rằng, Lee là một người đồng tính. 20 năm qua, cô dành tất cả trái tim để yêu đơn phương mặc cho Katun vô tâm, hờ hững. Họ nghi ngờ tình bạn ngót nghét 2 thập kỷ ấy thực chất không phải tình bạn, đó là tình yêu nhưng chỉ 1 phía!

Không đáp lại tình yêu vô vọng của Lee, Katun có cho riêng mình những cuộc vui khác. Cô yêu Man 5 năm và sau đó là Nat. Lee bị phụ tình đã tìm đủ mọi cách để phá hủy cuộc đời Katun. Cô mồi chài Man, cướp đi Nat và quấy rối mỗi nơi Katun qua. Trong tập cuối của phần 1, hoạt cảnh 2 nữ chính gặp nhau dưới cơn mưa, Lee có nhìn thẳng vào mắt Katun và hét lên: ‘Lỗi lầm của người khác thì mày ghi nhớ, còn những tội lỗi của mày sao lại quên?’. Đây chính là mấu chốt để khán giả tin rằng, Katun đã làm đau Lee, chỉ là cô không thể nhớ!

{keywords}
Đằng sau sự căm hận Katun của Lee phải chăng chính là tình yêu?

Nếu vậy, cái kết này thật đau lòng và khó xử cho tất cả những nhân vật chính. Khi Tun không thể bù đắp những tổn thương Lee phải chịu suốt 20 năm, cũng chẳng thể tiếp tục trách móc những lỗi lầm của cô bạn. Và dù Tun chọn ai, Man hay Nat, thì vẫn có ít nhất 2 người phải chịu đau khổ.

Không ai phải khổ đau

Dù cướp Man trong tay Katun để ‘hợp thức hóa’ cái thai trong bụng, nhưng tình yêu Lee dành cho Man là có thật! Khán giả từng chứng kiến nhiều luồng tâm trạng hụt hẫng, cô đơn khi Man bất ngờ lạnh nhạt của Lee. Cả những ghen tuông khi Man tìm đến Katun sau những sóng gió cũng khẳng định Lee yêu Man rất nhiều. Suy cho cùng, Lee cũng chỉ là 1 cô gái mong mong yếu đuối. Trải qua những tổn thương khi bị người tình phụ bạc, Lee ghen tỵ với hạnh phúc của chính cô bạn thân. Luôn song hành cùng nhau, Lee tận mắt chứng kiến Man chiều chuộng, nâng niu Katun – Điều mà cô không có được từ bạn trai cũ.

Hơn nữa, cái thai trong bụng ngày càng to nhưng không ai chấp nhận làm cha đứa trẻ. Lòng dạ đàn bà đã xúi giục Lee làm những điều đáng trách. Ở góc độ vị tha, có thể hiểu Lee làm vậy vì bất đắc dĩ. Cô cho rằng Tun quá xinh đẹp và hấp dẫn, không Man thì cũng có nhiều người đàn ông khác sẵn sàng bao bọc và yêu thương Tun. Nhưng trớ trêu thay, sau đám cưới không lâu thì Man phát hiện mình bị lừa, quay lại van lơn tình yêu của Tun khiến Lee phát điên.

{keywords}
Sự dịu dàng của Man khiến Lee ghen tuông với hạnh phúc của cô bạn.

Chi tiết Man xô ngã khiến Lee sảy thai cũng là mấu chốt của nhiều tình tiết bi kịch. Rất có thể Lee cho rằng vì lưu luyến Katun nên Man đã đối xử tệ, khiến cô mất con. Từ đó hận Tun nhiều hơn và gia sức phá hoại.

Giả sử, nếu mọi chuyện chỉ dừng lại ở việc Man cưới Lee rồi cưu mang mẹ con cô, thì liệu Lee có tiếp tục âm mưu cướp Nat và quấy rối công việc của Katun như những gì xảy ra ở phần 2? Rốt cục 4 người họ có thể cùng nhau giải quyết những mâu thuẫn, kẻ biết điểm dừng, người mở lòng rộng lượng để rồi ‘đôi nào vào đôi nấy’ như các bộ phim truyền thống? Tất cả sẽ có trong những tập cuối của bộ phim Thái Lan gây sốt nhất thời gian vừa qua ‘Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân’.

{keywords}
Hạnh phúc sẽ mỉm cười với cả 4 nhân vật của 'Tình yêu không có lỗi' ?
Nhung Phạm