Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn bày tỏ niềm tin rằng Hội sách năm nay sẽ đạt được chỉ tiêu là thu hút 1 triệu lượt khách tham quan, mua sắm.

Tối ngày 21/3, lễ khai mạc Hội sách TP.HCM lần IX với chủ đề : “Sách - văn hóa - hội nhập và phát triển” đã chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, TP HCM.

Có mặt tại buổi lễ, ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát biểu: “Thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi trân trọng ghi nhận nỗ lực của các đơn vị văn hóa, xuất bản và phát hành của TP.HCM trong nỗ lực tổ chức Hội sách TP.HCM lần IX –một trong những sự kiện văn hóa lớn của thành phố”.

{keywords}
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại lễ khai mạc Hội sách.

Thứ trưởng bày tỏ niềm tin rằng Hội sách TP.HCM năm nay sẽ đạt được mục tiêu đề ra và thu hút trên dưới 1 triệu lượt người tham gia như mong muốn của ban tổ chức.

Bên cạnh đó, thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng khẳng định Hội sách là sự kiện có ý nghĩa to lớn, trực tiếp góp phần thực hiện mục tiêu “Xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần X.

“Trên bình diện cả nước, Hội sách thành phố lần này (cũng như 8 lần trước), là nguồn kinh nghiệm thực tiễn quý giá, góp phần cung cấp thông tin để Bộ Thông tin và Truyền Thông ghi nhận, phối hợp cùng các ngành, các cấp hoàn thiện “Chiến lược Sách quốc gia”, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII”, Thứ trưởng chia sẻ.

{keywords}
Thứ trưởng cùng các đại biểu cắt băng khai mạc.

Sau bài phát biểu, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã cùng với bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và các đại biểu tiến hành cắt băng khai mạc Hội sách cũng như tham quan các gian hàng tiêu biểu.

Được biết, Hội sách TP.HCM lần IX sẽ diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 27/3 với sự tham dự của 172 đơn vị trong nước và 36 nhà xuất bản nước ngoài. Sẽ có 300.000 tựa sách với hơn 30 triệu bản in được giới thiệu tới đông đảo người dân yêu sách Thành phố.

Một số hình ảnh của Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tại lễ khai mạc Hội sách:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Phong Vũ