- Thành Long, Châu Tinh Trì, Lưu Diệc Phi và Phạm Băng Băng là những sao Hoa ngữ sở hữu khối tài sản đồ sộ tới mức khán giả khó có thể hình dung nổi.

Lưu Diệc Phi

Chạm ngõ điện ảnh khi mới tròn 15 tuổi. Đến nay, Lưu Diệc Phi đã có ít nhất 15 năm làm nghệ thuật. Nổi tiếng với hình tượng trong sáng, thoát tục, Lưu Diệc Phi sớm trở thành gương mặt được săn đón nhất nhì Cbiz. Tuổi đời còn khá trẻ nhưng người đẹp họ Lưu đã bỏ túi hàng loạt vai diễn trong các bộ phim kinh điển: ‘Tân thiên long bát bộ’, ‘Thần điêu đại hiệp’, ‘Kim phấn thế gia’… Tiếng tăm lừng lẫy mang lại cho Tiểu Phi tài chính dồi dào. Chưa đến 30 tuổi nhưng cô sở hữu khối tài sản nghìn tỷ đáng mơ ước của nhiều ngôi sao kỳ cựu.

{keywords}
Ở tuổi 29, Lưu Diệc Phi nổi tiếng và giàu có đáng ghen tỵ.

Nói về bất động sản, không kể hết nhà sang hay căn hộ cao cấp mà mỹ nhân họ Lưu đang đứng tên sở hữu. Không các biệt thự rải rác quanh Bắc Kinh và Thượng Hải, Lưu Diệc Phi còn tậu thêm tại Mỹ và Pháp để phục vụ cho việc nghỉ dưỡng. Đặc biệt căn biệt thự thuộc khu Thuận Nghĩa ở Bắc Kinh rộng tới 4500m2 được thiết kế kiên cố. Sân vườn liền kề biệt thự có diện tích tương đương với một sân bóng cỡ nhỏ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Những biệt thự sang chảnh ở Trung Quốc, Pháp và Mỹ của mỹ nhân họ Lưu.

Lưu Diệc Phi cũng là tay chơi xe có tiếng. Bộ sưu tập xe hơi của cô ‘đủ mặt anh tài’ nhưng chiếc xe hiếm và đắt nhất thế giới. Những hàng khủng như Porsche Cayenne S, Ferrari 458, Rolls Royce Phantom đều có mặt.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Bộ sưu tập xế sang của Lưu Diệc Phi luôn gây ồn ào mỗi khi ra đường.

Đẳng cấp ngôi sao hạng A được khẳng định từ khi Lưu Diệc Phi mới 24 tuổi. Khi đó, cát xê của cô là 8 tỷ đồng. Đến nay, con số đó đã được tăng lên thành 10 tỷ đồng. Ngoài đóng phim, Lưu Diệc Phi còn kiếm bộn từ công việc quảng cáo, làm gương mặt đại diện. Được biết, mỗi năm cô bỏ túi ít nhất 100 tỷ đồng từ các hoạt động này. Năm 2013, một trang tin uy tín đã xếp hạng Lưu Diệc Phi là 8x giàu có nhất Trung Quốc.

Thành Long

Lưu Diệc Phi giàu có là thế, nhưng nếu mang so sánh với Thành Long thì đúng là ‘không có cửa’. Thành Long không chỉ nổi tiếng về phim ảnh, ông còn được biết đến như một tỷ phú tiếng tăm bậc nhất ở Trung Quốc.

{keywords}
Thành Long không chỉ nổi tiếng về phim ảnh, ông còn giàu có bậc nhất Trung Quốc.

Theo tờ Want China Times, Thành Long đang sở hữu 10 căn nhà trên khắp thế giới, 30 chiếc xe thể thao siêu sang trị giá hàng chục tỉ đồng, 10 tài sản bất động sản nằm rải rác khắp các quốc gia trên hành tinh, 7 ngôi nhà rường cổ theo phong cách kiến trúc An Huy, 1 chiếc phi cơ trị giá 32 triệu USD, 8 xe tải chứa hàng ngàn món đồ cổ có giá trị, hai rạp chiếu phim, bảo tàng tư nhân và những bức họa vô giá của các danh họa Trung Quốc...

Thành Long có thú vui tốn kém là sưu tập nhà cổ. Ông bắt đầu sưu tập nhà cổ từ năm 1985. Chỉ trong vòng vài năm ông đã sở hữu được 7 gian nhà gỗ cổ theo kiến trúc nhà rường truyền thống An Huy và 2 gian vọng lầu, hiện đang được bảo quản tại thành phố Tô Châu.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Gia tài bất động sản hoành tráng của Thành Long.

{keywords}
Bảo tàng tư nhân trưng bày những bức trang cổ đắt đỏ của ông vua phim hành động.

Thành Long sở hữu phi cơ riêng trị giá 32 triệu được trang bị nội thất như khách sạn 5 sao. Ông còn thường xuyên tậu xe hơi dù số lượng đã trên dưới 30 chiếc. Những chiếc xế hộp này thường xuyên góp mặt trong các bộ phim bom tấn của Thành Long.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Thành Long tự hào khoe đàn 'chiến mã'.

Trang Sina cho rằng, tài sản của Thành Long nắm giữ không dưới 2 tỷ NDT (tương đương 7.000 tỷ đồng). Tuy nhiên, ông tuyên bố không để lại 1 xu cho con trai 'bất trị' Phùng Tổ Danh.

Phạm Băng Băng

Trái ngược với số phận nàng hầu Kim Tỏa, Phạm Băng Băng ngoài đời là phụ nữ giàu có bậc nhất showbiz Hoa ngữ. Hiện tại, cô chiếm đầu bảng những ngôi sao có nguồn thu nhập khủng ở Trung Quốc và Châu Á. Cụ thể, cát xê từ việc đóng phim ước tính lên đến hàng tỷ đồng/tập. Việc tham gia sự kiện, quảng cáo, làm gương mặt đại diện cũng làm đầy túi Phạm Băng Băng. Được biết, cô từng kiếm được 204 triệu/phút xuất hiện trong một hợp đồng béo bở. Ngoài ra, Phạm Băng Băng còn là nghệ sĩ thành công nhất sàn chứng khoán Trung Quốc, việc chơi chứng khoán cũng giúp Phạm Băng Băng ‘ngồi mát ăn bát vàng’ khi tiền tự động chảy về hầu bao.

{keywords}
Phạm Băng Băng hiếm khi khoe, nhưng độ giàu của cô thì gần như ai cũng biết.

Năm 2015, Phạm Băng Băng lần thứ 3 liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng những ngôi sao giàu có nhất Trung Quốc. Cô sắp kết hôn với Lý Thần. Vị hôn phu của Phạm Băng Băng cũng là nghệ sĩ sở hữu khối tài sản kếch xù.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Cuộc sống vương giả với nhà lầu, xe hơi nhiều như nêm của nàng Kim Tỏa.

Châu Tinh Trì

Ngoài biệt danh ‘Ông vua phim hài nhảm’, Châu Tình Trì còn được tôn là ‘Ông hoàng nhà đất’ khi sở hữu những món bất động sản khổng lồ.

{keywords}
Châu Tinh Trì nổi tiếng là người nhạy bén và giỏi kinh doanh.

Việc tậu nhà đất, với Châu Tinh Trì không phải sở thích. Nó là cách kiếm tiền thông minh và nhiều lợi nhuận. Ngay từ khi mới nổi danh vào những năm 90, Châu Tình Trì đã mạnh tay đầu tư mua căn hộ đầu tiên giáp vườn hoa trên đường Bảo Vân thuộc khu trung tâm Hồng Kông. Tháng 10/1996, Châu Tinh Trì dùng 83,8 triệu HKD (226 tỉ đồng) mua đứt khu biệt thự cao cấp 4 tầng trên con phố đắt đỏ Pollock Path (Phổ Lạc đạo) của Hồng Kông làm nơi ở. Tháng 3/2004, Châu Tinh Trì chuyển nhượng khu biệt thự này với giá 200 triệu HKD (540 tỉ đồng). Sau đó, ông đầu tư thêm 320 triệu HKD (864 tỉ đồng) mua khu bungalow trên đỉnh núi Thái Bình (Victoria Peak), nơi đắt đỏ nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống tại đây.

{keywords}
Một trong vô số căn biệt thự cao cấp của Châu Tinh Trì.

Châu Tinh Trì hợp tác với công ty bất động sản có tiếng của Hồng Kông là Yau Lee cùng xây dựng 4 khu siêu cao cấp trên mảnh đất vàng ở Victoria Peak với trị giá mỗi căn lên đến 400 triệu HKD (hơn 1 nghìn tỉ đồng), đưa tên tuổi của công ty này nổi tiếng khắp thế giới.

Việc kinh doanh bất động sản thuận lợi khiến Châu Tình Trì giàu lên chóng mặt. Ngoài nhà đất, ông còn đầu tư chứng khoán , xây dựng rạp chiếu phim riêng và thử sức ở lĩnh vực du lịch. Lĩnh vực nào Châu Tinh Trì cũng ‘hốt bạc’ nhờ đầu óc nhạy bén hơn người.

Lam Trà