Theo các chuyên gia về sắc đẹp, điểm hạn chế nhất trên khuôn mặt của Kỳ Duyên chính là đôi mắt không hề cân đối và phần trán khá rộng, quai hàm lệch nhẹ.


Hoa hậu gây tranh cãi nhiều nhất về nhan sắc

Từ sau khi Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014, câu chuyện nhan sắc của Tân hoa hậu đã trở thành đề tài thu hút sự quan tâm của rất nhiều người từ báo chí đến các chuyên gia nhan sắc.

Có lẽ ít có Hoa hậu nào phải đối mặt với nhiều cơn bão khen chê về nhan sắc nhiều như Kỳ Duyên.

Mọi hình ảnh về cô Hoa hậu 18 tuổi đều trở thành đề tài bàn tán của công chúng. Điều này phần lớn thể hiện sự kỳ vọng quá cao của mọi người danh cho cô gái được tôn vinh với vai trò Hoa hậu.

Bởi vậy, những khiếm khuyết dù là bé nhất của tân hoa hậu đều gây tranh cãi.

{keywords}

 

Nhiều ý kiến cho rằng Kỳ Duyên sở hữu khuôn mặt với nhan sắc đẹp khá lạ. Chính vì điểm này đã khiến gây ra nhiều tranh cãi về câu chuyện sắc đẹp của Hoa hậu 18 tuổi.

Theo nhiều chuyên gia Kỳ Duyên có khuôn mặt khá hài hòa với những đường nét đẹp. Điều đặc biệt, Kỳ Duyên sở hữu làn da khá đẹp, điều này đã góp phần không ít trong việc mang tới nhan sắc rạng rỡ của cô.

Một chuyên gia trang điểm có uy tín bình luận về gương mặt chưa trang điểm của Kỳ Duyên: "Xem ảnh đời thường của Kỳ Duyên, tôi thấy cô có những đường nét khuôn mặt rất Á Đông, hài hòa.

Tỉ lệ khuôn mặt đều nhau, xương quai hàm thon gọn, lông mày gọn với độ cong vừa phải. Mắt to tròn, sống mũi thẳng, miệng nhỏ vừa với tổng thể khuôn mặt".

Tuy nhiên, nhiều người lại không tán đồng ý kiến này khi hàng loạt ảnh của Kỳ Duyên đã nhanh chóng "tố cáo" những khuyết điểm trên khuôn mặt.

{keywords}

 

"Bóc" khuyết điểm của Kỳ Duyên

Nhiều khán giả chưa thật sự hài lòng với nhan sắc của Tân Hoa hậu. Nhiều ý kiến cho rằng hai mắt của Kỳ Duyên khá xa nhau, quai hàm lệch một chút nhẹ và phần trán khá rộng.

Cụ thể, theo một chuyên gia thẩm mỹ có tiếng của các cuộc thi sắc đẹp thì hai mắt của Kỳ Duyên khá cách xa nhau nên khoảng cách giữa hai đầu mắt dài hơn khoảng cách giữa hai cánh mũi.

Mí mắt của Kỳ Duyên cũng không cân đối, bên cao bên thấp, tạo cảm giác không hài hòa.

Đặc biệt, khuôn miệng của cô quá nhỏ nên khoảng cách từ đường thẳng nối giữa 2 điểm trong của 2 tròng đen mắt lớn hơn khoảng cách giữa 2 điểm cuối cùng của khóe miệng khá nhiều.

 

{keywords}

Bức ảnh chụp cho một tạp chí thời trang của Hoa hậu Kỳ Duyên lại một lần nữa gây xôn xao dư luận vì đôi mắt lệch khó hiểu.

Điều này dễ dàng nhận ra trong một bộ ảnh mà Kỳ Duyên thực hiện sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu.

Theo ê kíp chụp hình chia sẻ thì nếu như trong nhiều bộ hình, hoa hậu Kỳ Duyên được trang điểm kỹ lưỡng, gắn mi giả, đeo lens, kẻ vẽ cầu kỳ thì trong bộ ảnh này, stylist hướng Kỳ Duyên tới vẻ đẹp “mộc” nhằm toát lên thần thái chân thực của tân hoa hậu.

Tuy nhiên, điều này lại mang đến hiệu ứng ngược khi chính bức ảnh đã "tố" khuyết điểm trên khuôn mặt Kỳ Duyên là đôi mắt nhỏ và mất cân đối.

Chính quản lý của Kỳ Duyên cũng thừa nhận rằng ê kíp đã không xử lý được góc chụp thích hợp của hoa hậu dẫn tới việc bộ ảnh lộ hoàn toàn khuyết điểm của cô.

Ngoài đôi mắt không cân xứng, một trong những khuyết điểm trên khuôn mặt của Kỳ Duyên mà các chuyên gia trang điểm luôn phải đau đầu mỗi khi trang điểm đó chính là vầng trán khá rộng, không cân đối với khuôn mặt.

{keywords}

Chuyên gia trang điểm Phúc Nghĩa và Kỳ Duyên.

 

Chuyên gia trang điểm Phúc Nghĩa, "phù thủy" của nhiều Hoa hậu Việt chia sẻ: "Tiếp xúc với Duyên tôi thấy khuôn mặt cô ấy hài hoà. Các đường nét cân đối. Đặc biệt Kỳ Duyên có làn da rất đẹp.

Tuy trên khuôn mặt Duyên cũng có những khuyết điểm như trán hơi rộng nên khi make up và làm tóc sao cần sự hài hòa nhất".

Đây cũng chính là một trong những khuyết điểm rất dễ lộ nếu như Kỳ Duyên không gặp được một chuyên gia trang điểm tinh tế. Có lẽ đó cũng chính là lý do khiến vẻ đẹp của Hoa hậu 18 tuổi trở nên thất thường trong những lần xuất hiện.

Ngoài khuyết điểm về đôi mắt và phần trán, nhiều ý kiến cho rằng quai hàm của Kỳ Duyên bị lệch nhẹ khiến khuôn mặt của cô trông "lạ" hơn mọi người.

Chuyên gia trang điểm Lilian Trần nhận định:

"Nhược điểm trên khuôn mặt của Tân Hoa hậu là xương hàm hơi lệch nhẹ, với những người có nhược điểm này bình thường để mặt mộc không nhận thấy nhưng khi trang điểm đánh khối nếu không chú ý cân chỉnh, khối sẫm sẽ làm mặt càng nổi rõ bị lệch hơn".

Rõ ràng một điều rằng, là con người sẽ chẳng ai có thể đẹp một cách hoàn hảo không khuyết điểm.

Việc Kỳ Duyên bỗng dưng "bị ghét" trong đó phần lớn bởi cô gái trẻ nhận quá nhiều sự kỳ vọng của khán giả về người đại diện cho nhan sắc Việt.

Việc phát hiện ra các khuyết điểm trên khuôn mặt của Kỳ Duyên là một điều vô cùng quan trọng đối với cá nhân Hoa hậu Việt Nam 2014 và cả các chuyên gia trang điểm.

Kỹ thuật trang điểm vô cùng quan trọng trong việc hoàn thiện sắc đẹp của một cô gái.

Trang điểm giống như một con dao hai lưỡi, có thể khiến bạn xinh đẹp hơn rất nhiều nhưng cũng có thể làm bạn xấu đi nếu thiếu sự tinh tế.

Trong câu chuyện của Kỳ Duyên cũng vậy. Ở độ tuổi còn rất trẻ, Hoa hậu Việt Nam 2014 đủ thời gian để hoàn thiện vẻ đẹp ngoại hình của mình.

Kỳ Duyên sở hữu ưu điểm với thần thái tự nhiên, trong sáng, tràn trề sức sống, vì thế vẻ đẹp của cô như bông hoa đang e ấp chờ ngày nở hương.

Theo Trí thức trẻ