"Sau 6 năm xảy ra scandal, đến bây giờ tôi mới có đủ can đảm nói về những ngày tháng u buồn đã qua" - Kim Tuyến chia sẻ.

Kim Tuyến tự nhận mình là người sống khép kín, chậm rãi, thậm chí là “rùa bò” như đạo diễn Lê Hoàng nhận xét. Nhưng cô hài lòng vì quan trọng được là chính mình.

"Nhiều người hỏi, phải chăng sau một lần vấp váp trong quá khứ, tôi co lại để bảo vệ chính mình, câu trả lời của tôi là đúng, tôi thu hẹp thế giới của mình, nơi đó chỉ có tôi, con gái và người tôi thương yêu", người đẹp tâm sự.

Trước đây, nữ diễn viên Tuổi thanh xuân luôn từ chối trả những câu hỏi liên quan đến quá khứ, nhất là về diễn viên Huy Khánh, nhưng ở thời điểm hiện tại cô nghĩ khác.

Bà mẹ một con cho rằng, cô đã né tránh một thời gian dài và đây là thời điểm để xóa bỏ những suy nghĩ sợ hãi, lo âu.

{keywords}

Vướng nghi vấn hẹn hò Huy Khánh, Kim Tuyến rơi vào trạng thái sợ showbiz.

Tôi từng bị tâm lý sợ showbiz

Tôi ở tuổi 23 rất ngây ngô, khờ dại. Trong mắt cô gái mới bước vào nghề diễn viên chứa toàn màu hồng.

Tôi chỉ biết đi diễn, đóng phim và phim được chiếu là vui. Rồi sự cố đến khi tôi bị tố cáo giật chồng. Họ tung ảnh tôi và anh Huy Khánh trên mạng xã hội.

Trước tình huống này, một cô gái trẻ mới vào nghề như tôi không có sức phản kháng. Tôi không biết làm cách nào để minh oan cho mình. Rõ ràng đây là cuộc chiến không cân sức. Tôi chỉ biết chấp nhận thua thiệt và chịu đựng.

Thế giới màu hồng trong tôi sụp đổ, chỉ còn lại màu đen u tối. Tôi mang cảm giác sợ hãi, sợ công chúng, sợ dư luận, sợ những lời bàn tán sau lưng.

Tôi nghĩ mình càng vùng vẫy thì mọi chuyện càng trở nên phức tạp. Tôi chọn cách im lặng và hứng chịu mọi tiếng xấu. Cảm giác kinh khủng đó khiến tôi muốn rời xa showbiz. Lâu dần vết thương trở thành sẹo khó lành.

Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy mình quá non nớt nhưng không hối hận về quyết định của bản thân. Thời gian xa showbiz giúp tôi lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Đến thời điểm, sự thật sẽ được phơi bày. Thời gian sẽ chứng minh ai đúng, ai sai.

Bước ngoặt cuộc đời là từ bỏ kinh doanh

Chia tay showbiz, tôi được gia đình ủng hộ đến với công việc kinh doanh nhà hàng. Vốn học ngành thương mại nên tôi dễ thích nghi với công việc và giải quyết những vấn đề không mấy khó khăn.

Việc kinh doanh suôn sẻ, cuộc sống ổn định, nhưng tôi không vui vì đó không phải là đam mê. Tôi giống một học sinh lười biếng phải đi học mỗi ngày.

Nhiều kịch bản phim mời chào, nhưng tôi từ chối vì nỗi sợ hãi vẫn chưa giải tỏa. Tôi biết mình xuất hiện sẽ trở thành tâm điểm của những bình luận ác ý và tôi không thể chịu đựng được điều đó.

Gắn bó với kinh doanh được hai năm, tôi nhận được kịch bản phim Vợ tôi là số một. Tôi băn khoăn, suy nghĩ rất nhiều khi cầm kịch bản trong một tháng. Nhà sản xuất nói họ sẽ chờ đợi tôi.

Tôi phải đấu tranh với chính mình, đối diện với thực tại. Bản thân tôi muốn trở lại showbiz nhưng nỗi sợ hãi vẫn còn.

Cuối cùng tôi chọn cách vượt qua cảm xúc để đến với đam mê. Bố mẹ tôi bị sốc khi con gái tuyên bố bỏ tất cả để làm diễn viên.

Họ không giận, không trách tôi nhưng tôi biết cả hai rất lo lắng. Những khó khăn ngày trở lại không là gì với tôi, bởi hơn hết tôi được là chính mình và hạnh phúc vì điều đó.

Lúc đó, tôi giống như người đang yêu sẵn sàng từ bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi của trái tim.

Viên mãn với cuộc sống làm mẹ đơn thân

Nhiều người nghĩ làm mẹ đơn thân thì con cái sẽ là gánh nặng. Họ tò mò về cuộc sống chỉ có hai mẹ con của Kim Tuyến. Đến thời điểm hiện tại, tôi rất hài lòng về cuộc sống ổn định của mình.

Thậm chí, tôi coi đó là sự viên mãn. Khi gặp những khó khăn, con trở thành chỗ dựa tinh thần để tôi vượt lên tất cả.

{keywords}

Nữ diễn viên Tuổi thanh xuân cho rằng cuộc sống của cô đang ở giai đoạn viên mãn.

Trong việc nuôi dạy con, tôi giữ mình ở thế chủ động. Tôi độc lập từ tinh thần, tài chính, đến phương pháp dạy dỗ con gái.

Chồng cũ muốn chung tay để hỗ trợ chi phí hàng tháng nhưng tôi từ chối. Tôi tự thấy bản thân lo được cho con ở mức vừa đủ. Tôi muốn anh giữ lại phần đó để hỗ trợ cho con sau này có nhu cầu học tập, hay những công việc khác.

Tôi muốn con gái biết sự tồn tại của bố, để con không cảm thấy cô đơn khi vắng mẹ, hay cần hỏi thăm ý kiến của cả hai.

Lúc đặc biệt, chúng tôi cùng nhau đi ăn, vui vẻ bên nhau để con thấy ấm áp. Tôi thường xuyên nhắc về chồng cũ để con biết rằng, ngoài mẹ, bé còn có tình thương yêu của bố và người thân luôn có mặt những lúc con cần.

Sẽ không có đám cưới thứ 2

Mối quan hệ tình cảm của tôi và bạn trai cũng đã đi vào ổn định. Nói cuộc sống của tôi viên mãn cũng đúng vì tôi đang có đầy đủ công việc, tình yêu, con cái.

Nhưng nếu tiến đến hôn nhân thì tôi chưa nghĩ đến. Tôi không đặt nặng chuyện yêu là phải cưới. Anh cũng không tạo áp lực hôn nhân hay có con để giữ tôi.

Trải qua nhiều giai đoạn chúng tôi mới có được tiếng nói và quan điểm chung. Tôi trân trọng điều đó. Cuộc sống hiện tại hạnh phúc đã là quá đủ, tôi cảm thấy hài lòng.

Con gái rất quý bạn trai của mẹ. Anh cũng là người giúp tôi thay đổi quan điểm dạy con. Anh tư vấn, khuyên tôi kiên trì nhẫn nại trong việc uốn nắn con nhỏ.

Tuy nhiên, bạn trai không muốn thay thế vai trò người bố. Mỗi lần quyết định việc gì liên quan đến con, anh chủ động nhắc tôi hỏi ý kiến bố con gái trước.

Tôi không đồng tình với quan điểm đám cưới, con cái là thước đo giá trị hạnh phúc. Đó chỉ là cách ràng buộc, khiến cả hai có trách nhiệm với nhau.

Chúng tôi thống nhất tạo sự thoải mái khi đến với nhau. Tôi sợ cảm giác ở trong một căn phòng đóng kín cửa, nó tương tự với việc đem hôn nhân để ràng buộc hai người. Tôi thấy không cần thiết.

Theo Zing