- Đạo diễn Vũ Hồng Sơn nói chưa bao giờ ông làm phim với nhiều áp lực và khó khăn đến thế.

{keywords}
ĐD Vũ Hồng Sơn (đeo kính) cùng dàn diễn viên "Chạm tay vào nỗi nhớ".

"Chạm tay vào nỗi nhớ" (tên cũ là Sinh viên cảnh sát) là bộ phim mới nhất của đạo diễn "Chạy án". Dù đã qua tuổi hưu nhưng Vũ Hồng Sơn lại nhận đạo diễn bộ phim về cuộc sống của những sinh viên trong trường cảnh sát với hầu hết các diễn viên tay ngang trẻ tuổi.

Nói về bộ phim này, Vũ Hồng Sơn tâm sự: "Chưa bao giờ tôi làm phim với nhiều áp lực và khó khăn đến thế". Lý do là "Chạy án" có nhiều diễn viên kỳ cựu tham gia, còn dàn diễn viên trong phim này thì còn quá trẻ và mới. Thêm nữa, đây cũng là lần đầu tiên ông làm phim về sinh viên mà mảng đề tài này thì đã có quá nhiều người làm.

ĐD Vũ Hồng Sơn chia sẻ rằng ban đầu ông tưởng làm phim đơn giản nhưng làm rồi thì mới thấy nó "khủng khiếp" hơn cả "Chạy án". "Chạm tay vào nỗi nhớ" có tới hơn 100 diễn viên và được quay ròng rã trong 6 tháng. Ông cũng chia sẻ khi quyết toán thì ngân sách của phim bội chi tới hơn 100 triệu đồng.

{keywords}
Phim dự kiến lên sóng VTV3 từ ngày 7/11.

Trong buổi họp báo ra mắt "Chạm tay vào nỗi nhớ" tại HN sáng 21/10, ĐD Vũ Hồng Sơn cũng giải tỏa thắc mắc của nhiều người: "Phim Việt Nam hầu hết chưa xem xong đã đoán được tình huống và nội dung nhưng 38 tập phim này luôn chứa đựng những bất ngờ. Do vậy nếu ai bỏ lỡ 1 tập phim thì chắc chắn xem tập sau không hiểu gì", vị đồng đạo diễn phim "Cầu vồng tình yêu" nói.

‘Chạm tay vào nỗi nhớ’ không chỉ khai thác câu chuyện về đời sống sinh viên mà thông qua các sự kiện điều tra, những vụ án lớn nhỏ để vừa mô tả được tính chất đặc thù của ngành nghề cảnh sát. Phim được VFC đánh giá là có nhiều tìm tòi trong phong cách dàn dựng qua tay nghề của đạo diễn Vũ Hồng Sơn.

Sau 2 phần phim Chạy án rất thành công, liên quan đến mảng đề tài Cảnh sát điều tra, đạo diễn Vũ Hồng Sơn mới trở lại làm phim về đề tài này nhưng với một câu chuyện mới mẻ và nhiều thách thức hơn. Đây cũng là một bộ phim mà đạo diễn và ê kíp làm phim phải dành nhiều thời gian lựa chọn dàn diễn viên cho các nhân vật chính.

{keywords}

Hai vai chính của phim được giao cho Diệp Anh (vốn là Hoa khôi trường Đại học Ngoại thương) và Saetti Baggio (lâu nay chỉ quen được gọi là Hotboy có ngoại hình đẹp). Cả hai đều không phải diễn viên chuyên nghiệp nhưng được đạo diễn Vũ Hồng Sơn đánh giá cao.

Đảm nhiệm vai Quân, 1 trong những vai quan trọng của phim là Saetti Baggio. Đích thân đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC đã vào tận TP.HCM để mời quán quân của Cuộc đua kỳ thú mùa thứ nhất tham gia "Chạm tay vào nỗi nhớ".

{keywords}
Saetti Baggio trong một cảnh quay.


Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết khi mời Saetti Baggio ra HN 6 tháng để thực hiện bộ phim này,  Saetti Baggio đã rất ngạc nhiên vì không nghĩ thời gian thực hiện 1 bộ phim truyền hình phía Bắc lại dài như vậy. Về phần mình, Saetti Baggio cho hay anh cũng thông qua vai diễn này sẽ đánh dấu quá trình chuyển đổi từ một hotboy tuổi teen sang một diễn viên trưởng thành.

Hoàng Vy