- Thông minh, sắc sảo và thẳng thắn, Lệ Quyên đã có những tiết lộ thú vị xung quanh câu chuyện "rạn nứt" với Hà Hồ. Đặc biệt, lần đầu tiên Lệ Quyên khẳng định những người đàn bà từng sống với chồng mình đều ngoan hơn cô.

Đàn bà đã sống với chồng tôi đều ngoan hơn tôi

Bạn càng ngày càng đẹp, đắt sô và hạnh phúc. Có vẻ như đường hậu vận của bạn rất may mắn?

- Cảm ơn chị về lời khen mà Quyên rất rất muốn nghe. Dù vào Sài Gòn sinh sống và lập nghiệp nhưng Quyên đã có sự thay đổi về các dòng nhạc để có những sản phẩm tốt hơn. Quyên cũng không thụt lùi và lười nhác như thời gian trước khi còn ở Hà Nội.

{keywords}
Vẻ đẹp mặn mà của Lệ Quyên.


Quyên vẫn giữ cách làm việc một tuần và nghỉ một tuần. Ví dụ tuần này làm rồi thì tuần sau sẽ nghỉ cả tuần để bù đắp lại năng lượng. Quyên không biết mình có đẹp hơn không nhưng sự cân bằng công việc và cuộc sống khiến Quyên có được sự tươi tắn khi cần có.

Có nhiều ý kiến cho rằng Lệ Quyên bắt đầu đổi đời khi gặp rồi lấy người chồng đại gia. Bạn nói sao về điều này?

- Tất cả những người phụ nữ khi kết thúc đời sống tự do và lấy một ai đó đều coi đó là một sự đổi đời. Đổi đời ở đây dưới khía cạnh là đổi đời ở sự chuyển đổi chứ không phải chuyển từ không sang có. Vợ chồng tôi khi quyết định ở bên nhau bắt đầu từ con số không.

Thực sự tôi chưa bao giờ nói lời cảm ơn ông xã vì bản thân không phải là người hay nói hay về người khác, nhất là về anh ấy. Nhưng điều tôi cảm ơn chồng mình đó là người đàn ông nhẫn nhịn, điềm đạm. Sự điềm đạm của chồng tác động làm cho tôi với tính cách quá nóng nẩy cũng nguội dần.

Đôi khi tôi biết kiềm chế cảm xúc lại, không bung ra. Tôi coi đó là sự giáo dục ngầm của chồng với mình. Còn tất cả mọi thứ chúng tôi hỗ trợ và bổ sung cho nhau. Chúng tôi biết lắng nghe nhau. Đấy là điều quan trọng nhất để xây dựng gia đình.

Tôi cũng có quá nhiều điều không thích ở anh ấy. Và ngược lại anh ấy cũng có quá nhiều điều không thích ở tôi. Chả giấu gì chị, những người đàn bà đã từng sống với chồng tôi đều ngoan hơn tôi rất nhiều. (cười rất tươi).

Tôi có như ngày hôm nay một phần nhờ chồng

{keywords}
Phút đáng yêu của Lệ Quyên.

Thế hóa ra bạn không phải là người đàn bà đầu tiên và duy nhất của anh ấy sao?

- Thì anh ấy cũng có phải là người đàn ông đầu tiên của tôi đâu? Người từng trải như chồng tôi không thể nào tôi là người đàn bà đầu tiên được. Kể cả là một tình yêu nào đó thì cũng đủ để tính đó là người đàn ông hoặc đàn bà đã đi qua cuộc đời mình.

Khi kết hôn, tôi 30 tuổi - đủ sự từng trải. Chồng tôi cũng vậy, 37 tuổi mới quyết định lấy vợ. Chúng tôi đều là những người đã từng nếm đủ các mùi vị của tình yêu. Tôi không phải là người quá ngoan và chồng cũng không phải là người quá dễ bảo nhưng để sống, để dung hòa, chúng tôi cần sự sẻ chia.

Trong mắt nhiều người Lệ Quyên quá may mắn khi lấy một đại gia nhưng nhìn vào đời sống hiện tại tôi thấy thực ra bây giờ bạn mới chính là đại gia trong tổ ấm của mình bởi bạn đang là người kiếm tiền chủ lực?

- Trước khi gặp chồng tôi không biết anh ấy có bao nhiêu tiền. Chúng tôi đều xuất phát từ số 0 và chúng tôi gây dựng từ đầu. Tôi nghĩ rằng đó là điều may mắn và gắn kết chúng tôi với nhau. Điều này giúp cả tôi và anh ấy vượt qua sự cám dỗ thường tình của biết bao nhiêu thứ trên cuộc đời này sẽ tác động vào.

{keywords}
Lệ Quyên và chồng.

Anh ấy thấy đủ và cuộc sống vợ chồng cả hai thấy đủ thì sẽ không phải tìm một người khác nữa. Nói như vậy không phải là mình khẳng định sẽ giữ được nhau. Chồng tôi từ nhỏ đến lớn ở TP.HCM nên sự hoạt náo ở đây cho anh kinh nghiệm và tác động để tôi không trì trệ.

Vợ chồng tôi đã ở bên nhau 6 năm và đang bước sang năm thứ 7. Vấn đề chị đề cập hơi nhạy cảm và mọi người đang thấy tôi là người xông pha chiến trận, nghĩa là tôi là người đang kiếm tiền là chính chứ gì? Không phải như vậy!

Người ta vẫn bảo cả bầu trời sẽ có một hoặc hai ngôi sao thật sáng nhưng cả bầu trời không bao giờ chỉ có hai ngôi sao đấy mà có những ngôi sao nhỏ khác hi sinh để ngôi sao kia sáng lên. Và chồng tôi là một trong những ngôi sao như thế. Biết đâu rằng sau 5 hay 10 năm nữa, thời của tôi qua đi. Đến lúc đó mình làm hậu phương để chồng kiếm tiền thì sao?!

Vợ chồng là sự tương hỗ lẫn nhau. Không ai ở trên đỉnh mãi được. Nhưng mình biết đủ thì sẽ đủ. Nói chung tôi nghĩ rằng mình có được như ngày hôm nay cũng một phần nhờ chồng.

Vợ chồng hay bạn bè gắn bó cũng là chữ duyên!

Bạn càng ngày cho thấy một người phụ nữ chín chắn từ giọng hát đến cách ứng xử. Có những số cố như vụ "con trai tè vào túi nôn trên máy bay" hay tin đồn rạn nứt tình bạn với Hà Hồ gây xôn xao dư luận nhưng bạn bỏ mặc tất cả và im lặng đến khó tin. Có khi nào bạn nghĩ vì sự im lặng lại làm tiền đề cho những nghi vấn được nối dài và người ta mặc sức gièm pha và suy luận?

- Bất kể ai cũng biết được một điều rằng dân trí và sự nhận thức của công chúng nói chung đều đang rất tốt. Để lòe bịp công chúng không hề dễ ở thời điểm này nữa. Tôi chỉ quan niệm rằng chúng tôi là nghệ sĩ mọi người yêu quá vô hình chung cũng là sự khắt khe với mình. Và tôi nghĩ rằng mình sẵn sàng sống chung với nó.

Nếu sự im lặng là giải pháp tốt hoặc có những trường hợp nói không giải quyết được gì nên im lặng. Nhưng lúc nào cần nói thì nói cho đúng và nói cho đủ. Chứ không phải là nói sai và thừa. Bởi sai là sai, đúng là đúng, không thể nào biện bạch sai thành đúng. Khi mình sai bắt buộc mình phải nhận lỗi.

Đôi khi có những chuyện như chị đề cập nó hơi nằm ngoài tầm kiểm soát của mình thì mình lắng nghe mọi người và đưa ra những ý kiến giãi bày. Và tôi tin với trình độ cao của mọi người thì những điều mình nói sẽ được hiểu đúng nhất.

Đôi khi với người thân yêu có những điều mình còn không nói hết. Tôi nghĩ trên đời này người ta gắn bó với nhau bởi chữ duyên. Vợ chồng cũng là duyên. Bạn bè cũng là cái duyên. Vậy mới có câu nói: "Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ. Vô duyên đối diện bất tương phùng".

Nhưng trong đời sống có nhiều người phụ nữ đã làm bạn tổn thương chưa?

- Tôi có nhiều người phụ nữ tuyệt vời trên cả tuyệt vời. Có những người bạn từ thủa ''ăn chưa no, lo chưa tới". Có những người bạn trước cả thủa hàn vi cùng chung nhau một ngàn đồng để mua khoai lang luộc ăn sung sướng cả tuần với nhau. Và đến giờ họ vẫn là những người bạn thân nhất của tôi.

Tôi cho rằng phụ nữ làm tổn thương cho nhau đôi khi vô tình thôi. Còn tôi chưa bị tổn thương gì cả. Chỉ có điều tôi cảm thấy một người bạn nào đấy có thể trong một khoảnh khắc nào đó hoặc câu chuyện nào đấy có vẻ không phù hợp thì tôi lại ngại và chọn giải pháp im lặng để hóa giải mọi thứ.

Bạn đang sinh sống tại Sài Gòn nhưng rất hay làm những liveshow lớn tại Hà Nội. Lệ Quyên live concert 2016 vào ngày 8/3 tới tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam có cần thiết phải mời nhiều ca sĩ đến thế không?

- Máu người Hà Nội chảy trong tôi, cơm người Hà Nội nuôi lớn tôi vì vậy không có lý do nào tôi không dùng âm nhạc để tri ân họ. Ở Sài Gòn có các phòng trà và nhiều chương trình tôi có nhiều dịp được hát phục vụ khán giả hơn, còn Hà Nội tôi không có nhiều dịp để mang tiếng hát đến mọi người.

Về các khách mời, anh Tuấn Hưng, Quang Dũng, Quang Lê, Lê Hiếu hay chị Minh Tuyết đều là những ca sĩ mà tôi yêu mến, quý trọng và sự xuất hiện của họ trong các chương mà tôi sẽ giới thiệu trong liveshow lần này sẽ mang lại những bất ngờ thú vị. Tôi tin là như vậy!

Tôi không muốn tiết lộ nhiều chỉ có thể nói rằng ví dụ như tiết mục tôi và ca sĩ Quang Dũng song ca rất đặc biệt. Vì bài hát là cả một trường kỉ niệm, sẽ xúc động vô cùng. Tiết mục này sẽ làm khó đạo diễn Nguyễn Việt Thanh rất nhiều bởi dàn dựng với hình ảnh của thời bao cấp.

- Cảm ơn Lệ Quyên về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà
Ảnh: HD media