Nếu như trong loạt phim 'Taken', Liam Neeson sắm vai một ông bố hết lòng bảo vệ cô con gái thì trong 'Run All Night', tài tử U70 sẵn sàng chết vì cậu con trai.

'Run All Night' (tựa Việt: Tẩu thoát trong đêm, ra rạp từ 10/4) là bộ phim đầu tiên có sự góp mặt của nam diễn viên người Ai len ra mắt trong năm nay. Ông tiếp tục khiến người xem kinh ngạc vì khả năng thực hiện những cảnh hành động với cường độ cao dù năm nay ông đã 63 tuổi.

Nếu như trong loạt phim 'Taken', Liam Neeson sắm vai một ông bố luôn sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ cô con gái duy nhất thì lần này, Liam Neeson trở thành một ông bố dám hy sinh bản thân và các mối quan hệ cá nhân vì cậu con trai duy nhất, dù người con ấy không muốn nhìn mặt mình.

Trong 'Run All Night', Liam Neeson vào vai Jimmy Conlon, một người cha vốn luôn sống trong mặc cảm tội lỗi vì những sai lầm đã gây ra trong quá khứ. Phim mở màn với cảnh Jimmy Conlon nằm thoi thóp giữa rừng sau khi bị trúng đạn. Khán giả được quay ngược trở lại thời điểm 16 tiếng trước, cũng là thời điểm khởi nguồn cho mọi rắc rối mà Jimmy Conlon phải đối mặt.

Vốn là một tên sát thủ, Jimmy Conlon phụng sự ông trùm xã hội đen Shawn (Ed Harris đóng), cũng là một người bạn thân lâu năm và dường như là người duy nhất còn lại quan tâm đến cuộc sống của Jimmy.

{keywords}
Liam Neeson trong 1 cảnh quay

Tình cờ chứng kiến Danny, con trai của ông trùm Shawn bắn chết người, Mike (con trai của Jimmy) bất ngờ thành mục tiêu săn đuổi của Danny. Để bảo vệ con trai mình, Jimmy buộc phải ra tay hạ đứa con độc nhất của Shawn và rồi trở thành mục tiêu bị săn đuổi của cả hai phe: cảnh sát và xã hội đen. Từ hai người bạn, Jimmy và Shawn thành kẻ thù và dấn thân vào một cuộc chiến chết chóc.

Jimmy sẵn sàng đối đầu với cảnh sát và cả những tay sát thủ trong thế giới ngầm để quyết làm tất cả để bảo vệ và lấy lại niềm tin của con trai. Và trong cuộc chạy trốn đó, Jimmy luôn giành lấy phần bấm cò súng vì ông không muốn con trai mình dấn thân vào hành trình tội ác, bởi chỉ cần 1 lần nổ súng, ông biết Mike cũng sẽ chẳng khác gì mình.

Vốn đã gắn liền tên tuổi của mình với những màn cận chiến của phim hình sự - tội phạm đầy kịch tính, vai diễn cựu gangster Jimmy Conlon sẽ tiếp tục nối dài thành công của Liam Neeson. Với 'Run All Night', ông vẫn là một người cha đang cố gắng bảo vệ sự sống của con mình. Nhưng điểm khác biệt nằm ở chỗ, người cha ấy không chỉ đơn thuần bảo vệ, che chở, mà sẽ phải chiến đấu để có được tình yêu và sự tin tưởng của con trai.

{keywords}
Ed Harris (trái), nam diễn viên từng giành 4 đề cử Oscar vào vai ông trùm Shawn

'Run All Night' đánh dấu sự tái hợp của Liam Neeson với đạo diễn Jaume Collet-Serra, người mà Liam Neeson nhận xét là “luôn nhìn nhận các bộ phim hành động như những bản giao hưởng”. Collet-Serra nhận định: “Đây là một trong số những kịch bản xuất sắc nhất mà tôi từng được thấy. Ý tưởng về việc một người con trai phải trả giá cho những lỗi lầm mà cha mình đã mắc phải trong quá khứ thực sự rất hấp dẫn. Hơn nữa, các nhân vật trong phim rất có chiều sâu".

Với kinh phí 50 triệu USD, 'Run All Night' không phải là dự án bom tấn. Tuy vậy, bộ phim lại được đảm bảo bằng vàng nhờ sự xuất hiện của Liam Neeson. Bên cạnh những pha cận chiến và rượt đuổi do Liam Neeson đảm nhiệm, bộ phim thu hút người xem bởi nội dung kịch tính, mạch phim nhanh cùng những góc máy ấn tượng. 'Run All Night' chắc chắn là bộ phim không thể bỏ qua với những khán giả là fan của Liam Neeson và thể loại hành động.

Quỳnh An