- Thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường - ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập tự đi bằngchính đôi chân của mình, anh cười nhiều và giọng hát vẫn sung và lôi cuốn trong đêm nhạc "Trần Lập và những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa" diễn ra tối 16/1.

Trong hơn nửa tiếng xuất hiện ở phần cuối đêm nhạc, Trần Lập không nhắc nhiều về sức khỏe của mình mà nói nhiều hơn về sự nguy hại của nó và kêu gọi mọi người cùng chung tay tìm ra cách phòng chống và đẩy lùi căn bệnh ung thư quái ác. Cũng có những khoảnh khắc Trần Lập rưng rưng, nhất là khi anh nhắc đến người bạn đời của mình. Clip: Trần Lập xuất hiện hát "Những chuyến đi dài", "Mắt đen"
và tâm sự thông điệp gửi gắm những người mắc bệnh ung thư. Clip: Trần Lập tâm sự về vợ và hát ca khúc "Tiếng gọi". Clip: Trần Lập nói về ý nghĩa đôi bàn thắp lửa và hát "Tâm hồn của đá".

Đêm "Trần Lập - Bức Tường và những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa" khép lại khi đồng hồ đã chỉ sang ngày mới. Trần Lập dù phải ra về trong sự dìu đỡ của mọi người nhưng hình ảnh mạnh mẽ, tinh thần lạc quan, tình cảm chân thành và cả bức thông điệp ý nghĩa mà anh và ê kíp (MC Anh Tuấn, nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Phạm Hoàng Nam...) muốn gửi gắm đến cộng đồng đã nhen lên trong mỗi người ngọn lửa yêu thương.

Sơn Hà - Xuân Quý