Mỹ Tâm lúc nói và hát là hai con người khác nhau. Nếu như khi hát, Tâm tình cảm, nội lực bao nhiêu thì lúc nói, cô lại… “khùng” bấy nhiêu.

Điều này, chính bản thân Mỹ Tâm cũng từng nhiều lần thừa nhận. Như trong liveshow Ô cửa màu xanh vừa diễn ra vào tối 16/1 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM sau khi khiến khán giả cười lăn lộn với những gì mình chia sẻ, cô bảo “Đã đến giờ 'khùng' rồi!”

Trước đó, khi kể về niềm đam mê nhạc sến của đại gia đình mình, cô nói: “Nhà Tâm có 8 anh chị em, Tâm là út, chưa có chồng là chuyện bình thường”. Mọi người cùng cười ồ. Rồi cô tiếp lời: “Thêm khoảng 20 đứa cháu nữa. Mỗi lần tụ tập hát nhạc sến thì cứ phải gọi là kính thưa các loại nhạc sến. Hát từ sáng đến nửa đêm, kính thưa các loại bài hát luôn!”

Hay như khi tự nhận xét về bộ trang phục mà mình đang mặc, cô cười bảo: “Bận cái đầm hường này là đã thấy sến rồi nha. Khoác thêm tấm ào choàng đằng sau là quá sến luôn. Ngồi ôm cây đàn ghi ta nữa thì là… bà nội của sến!”

{keywords}

Mỹ Tâm trong đêm nhạc Ô cửa màu xanh.

Bên cạnh đó, đan xen trong những phần giao lưu với khán giả của mình, “họa mi tóc nâu” còn rất cập nhật trong việc sử dụng ngôn ngữ nói của giới trẻ. Lối nói ấy, qua lời của Mỹ Tâm lại càng thêm phần hài hước.

Ngồi nghỉ giữa hai tiết mục, Tâm thì thầm: “Có một sự nóng nhẹ!” Khi chương trình gần đi đến hồi kết, cô lên tiếng: “Hết thặc rồi!” Hay để khen ngợi sáng tác của Vũ Cát Tường, cô lên tiếng: “Thật là vi diệu!”

Dù lối nói chuyện tưng tưng, thậm chí đôi khi khá là vô duyên, thế nhưng đây dương như là một trong những đặc điểm nhận dạng của Mỹ Tâm trong suốt từng ấy năm làm nghề. Và sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như đến với liveshow của Tâm mà không có những giây phút khùng khùng nhưng đáng yêu ấy.

Ô cửa màu xanh là đêm nhạc được thực hiện vào đúng sinh nhật Mỹ Tâm, đồng thời khởi động cho những dự án âm nhạc của cô trong năm mới.  “Cứ mỗi năm đến sinh nhật mình thì cũng là lúc tôi muốn nhìn lại một năm qua đã làm được gì cho bản thân và cả những người xung quanh. Vì thế đêm nhạc này chính là dịp để tôi kỷ niệm một năm cũ vừa khép lại và mở ra một trang mới cho chặng đường tiếp theo", Tâm chia sẻ.

{keywords}

Cô ca sĩ vui vẻ khi được chúc mừng sinh nhật trên sân khấu.

Đêm nhạc đã được chia làm phần. Trong đó, phần một gồm những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của Mỹ Tâm và cả những bài hát mà cô yêu thích. Đan xen giữa những Ước gì, Chuyện như chưa bắt đầu, Sai, Đôi cánh tình yêu, Nhé anh… còn có cả Ngôi sao cô đơn, Giọt nắng bên thềm (Thanh Tùng) hay Yêu xa (Vũ Cát Tường). Thậm chí, Mỹ Tâm còn bất ngờ hứng khí khiến nhiều người bất ngờ khi hát boléro rất ngọt trong phần này với Sầu lẻ bóng.

Ở phần hai, với sự xuất hiện của khách mời đặc biệt là Trọng Tấn, Mỹ Tâm mới thực sự thể hiện hết khả năng của mình khi cùng thể hiện các ca khúc quốc tế kinh điển như The phantom of the opera, A time for us… Đây cũng là lúc khán giả được thưởng thức trọn vẹn kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện của Mỹ Tâm.

Trước khi đêm nhạc khép lại, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng và cả Trọng Tấn đã cùng xuất hiện trên sân khấu để hát Happy Birthday mừng sinh nhật của nhân vật chính. Ngay ở giây phút xúc động nhất, Mỹ Tâm cũng không quên pha trò khi thốt lên: “Sao hát mừng sinh nhật mà giống đám cưới quá vậy!”.

Được biết, sau đêm nhạc này, Mỹ Tâm sẽ bắt tay vào thực hiện các dự án thiện nguyện của cá nhân mình tại các tỉnh miền Trung và miên Nam nhân dịp năm mới. Một phần doanh thu của Ô cửa màu xanh sẽ được trích ra đề dành cho các hoạt động này.

Phong Vũ