Mới đây trên website chính thức của MTV Vietnam đã đăng tải kết quả cuối cùng Hồ Ngọc Hà sẽ đại diện cho Việt Nam tranh cử tại hạng mục ‘Best Wordwide Act’ của giải thưởng MTV EMA 2014. Tuy nhiên cộng đồng fan Việt hoàn toàn không phục trước kết quả này, đặc biệt là khi có bằng chứng cụ thể tố giác trò gian lận bình chọn của MTV Vietnam.

 

Cú lội ngược dòng ngoạn mục hay sự sắp xếp có chủ đích?

Mới đây, MTV Vietnam đã công bố phiếu bầu cuối cùng của top 3 ứng cử viên tranh ngôi vị đại diện Việt Nam tham gia tranh cử tại MTV EMA 2014. Theo đó Hồ Ngọc Hà đã giành chiến thắng với cú lội ngược dòng “ngoạn mục” cùng 246.289 lượt bình chọn, theo sau là Sơn Tùng M-TP (243.948 lượt) và Đông Nhi (236.804 lượt).

{keywords}

 Hồ Ngọc Hà đã chính thức trở thành người đại diện Việt Nam tranh cử tại hạng mục "Best Wordwide Act" tại MTV EMA 2014

Kết quả này tất nhiên sẽ được vui vẻ công nhận vì Hồ Ngọc Hà xứng đáng làm đại diện cho Việt Nam dự thi trên trường quốc tế, nếu như không có sự gian dối phiếu bầu và lợi dụng fan một cách trắng trợn từ phía MTV Vietnam. Theo thông tin ghi nhận từ diễn biến cuộc bình chọn vào trưa hôm qua, cộng đồng fan tố cố cáo BTC gian lận phiếu bầu rõ rệt khi chỉ trong 2 phút cuối cùng của cuộc bình chọn, số phiếu Hà Hồ tăng vọt thêm 5.000, trong khi các ca sĩ khác như Sơn Tùng chỉ tăng vỏn vẹn 20 phiếu và Noo Phước Thịnh tăng… 3 phiếu (?!)

 {keywords}

Hồ Ngọc Hà hoàn toàn xứng đáng nếu như không có sự gian lận phiếu bầu trắng trợn ở 2 phút cuối của MTV Vietnam

Theo như đại diện từ phía MTV trả lời thắc mắc, bên phía họ ghi nhận số phiếu bình chọn của các ca sĩ đều có thời điểm tăng một cách đột biến, không chỉ riêng Hà Hồ mà kể cả Sơn Tùng M-TP và Đông Nhi đều có những khoảnh khắc như thế. Tuy nhiên câu trả lời này không hợp lý vì theo như quan sát từ những ngày đầu tiên diễn ra cuộc bình chọn, 2 ứng cử viên “truy đuổi” sát sao nhau nhà Đông Nhi và Sơn Tùng và họ luôn thay phiên nhau dẫn đầu bảng xếp hạng với số phiếu tăng dần đều và không hề đột biến.

Ứng cử viên duy nhất có số phiếu thật sự tăng đột biến là Hà Hồ ở 2 ngày cuối cùng của cuộc bình chọn và vươn lên dẫn đầu bảng đề cử. Tuy nhiên, với sự bền bỉ của cộng đồng fan Sơn Tùng, ở thời điểm 10:09 đến 10:18, giọng ca Em của ngày hôm qua vẫn hơn hẳn “bà hoàng giải trí” tận 5.000 phiếu. Nhưng vào mốc thời gian 10:26 đến 10:28 thì tình thế đảo ngược hoàn toàn khi Hà Hồ vươn lên dẫn đầu, bỏ lại cho cộng đồng fan một dấu hỏi to tướng: 5.000 phiếu đó lấy từ đâu ra?

Mới đây, sự việc lại trở nên nghiêm trọng hơn khi cộng đồng fan hé lộ bằng chứng thuyết phục cho thấy MTV gian dối trắng trợn, tự ý điều chỉnh kết quả phiếu bầu. Theo như hình ảnh được ghi nhận lại, số phiếu ở thời điểm 10:31 của Hà Hồ thấp hơn so với số phiếu ở thời điểm trước đó 10:28 (?!) Số phiếu này tự động giảm hay đã có một sự nhúng tay can thiệp của MTV Vietnam vì sợ cộng đồng fan phát giác sự bất thường trong kết quả? Tuy nhiên, hành động điều chỉnh này đã trở thành bằng chứng hùng hồn hơn bao giờ hết tố cáo hành vi lừa gạt của MTV Vietnam.

 {keywords}

Mới đây lại rộ lên bằng chứng cho thấy MTV Vietnam gian lận, tự ý điều chỉnh phiếu bầu. Theo đó số phiếu của Hà Hồ ở thời điểm 10:31 là 243.803, sao lại có thể thấp hơn ở thời điểm 10:28 (244.292) là 500 phiếu?

Fan Việt bị đem ra bỡn cợt một cách vô thức

Theo như đại diện từ phía MTV Vietnam cho biết: “Tất cả các kênh MTV của các nước trong khu vực Đông Nam Á đều có đặc quyền đề cử một nghệ sĩ đại diện của nước mình để tham dự vòng loại hạng mục Best World-Wide Act. Tuy nhiên, nhìn lại sự thành công tại EMA 2013 của Mỹ Tâm – một nghệ sĩ tham gia nhờ sự bình chọn của fan chứ không phải do đề cử chủ quan của MTV Việt Nam – chúng tôi quyết định không sử dụng đặc quyền đề cử của mình, mà trao đặc quyền này cho chính người hâm mộ. Chính lượt vote của fan sẽ là chiếc chìa khóa quyết định việc chọn ra nghệ sĩ đại diện Việt Nam”.

Cuộc bầu chọn cho 6 ứng cử viên tham dự giành vị trí đại diện Vietnam tham gia tranh cử MTV EMA 2014 diễn ra theo đúng ý đồ của BTC và mọi chuyện dường như có vẻ sẽ êm xui nếu như không có việc cộng đồng fan phác giác kết quả đã được định sẵn từ trước dành cho Hà Hồ.

 {keywords}

Bao nhiêu fan Việt còn sẽ bị lừa nếu như MTV Thailand không rò rỉ hình ảnh này ra?

 Các fan của Sơn Tùng, Đông Nhi hay Noo Phước Thịnh không không ngừng kêu gọi ngày đêm, rủ nhau kéo vào trang chủ của MTV Vietnam để bầu chọn không ngừng nghỉ chỉ với ước mong thần tượng của mình đạt được tấm vé cuối cùng để tiến ra đấu trường quốc tế. Họ bầu chọn và thần tượng của họ cũng kêu gọi bầu chọn hằng ngày vì họ tin vào tính công bằng của cuộc thi và thể lệ mà BTC đưa ra rằng: “Ai là người có số phiếu cao nhất sẽ chiến thắng và trở thành đại diện của Việt Nam tham gia tranh cử cùng bạn bè quốc tế”.

 Và rồi kết quả thế nào? Bức ảnh 6 đề cử cuối cùng của các nước Đông Nam Á mà MTV Thailand đăng tải, trong đó lộ ra kết quả Hà Hồ là đại diện của Việt Nam, như một “thùng nước đá” dội thẳng vào mặt fan của những ca sĩ khác đang tích cực bầu chọn với niềm tin mãnh liệt nhất. Hơn 8 triệu fan của Đông Nhi và Sơn Tùng sẽ cảm thấy thế nào khi bị lừa gạt một cách trắng trợn như thế? Họ sẽ cảm giác ra sao khi chính họ là người đêm ngày vận động kêu gọi bình chọn không ngừng nghỉ, để rồi nhận lại kết quả cuối cùng là một sự sắp đặt định sẵn từ trước?

 {keywords}

MTV Vietnam sẽ ăn nói thế nào với nỗ lực đêm ngày của 8 triệu fan Sơn Tùng M-TP và Đông Nhi?

Chiều ngày 15.9, phía MTV Việt Nam đã có văn bản trả lời báo chí. Theo đó, “bộ phận truyền thông của MTV Thái Lan sử dụng thông tin cũ để đưa lên fanpage và đây là một sự cố đáng tiếc. Ứng cử viên của Việt Nam vẫn là một dấu hỏi trong tất cả các thông cáo báo chí chính thức từ MTV Châu Á, và sẽ được công bố vào ngày 16.9”. Cùng lúc đó, thông tin trên facebook MTV Thái Lan đã được sửa lại và trang web chính thức của MTV châu Á cũng đã bỏ đi phần đề cử của Việt Nam. Nếu như câu trả lời nhận được là như trên, vì sao đó không phải là hình ảnh của Mỹ Tâm mà lại là của Hà Hồ, trong khi Mỹ Tâm mới chính là người được đề cử ở hạng mục này năm ngoái (?!)

{keywords}

 BTC có nhầm lẫn gì chăng khi khẳng định MTV Thailand lấy nhầm hình trong khi bảng đề cử MTV EMA năm ngoái hoàn toàn không có tên Hà Hồ mà người được đề cử là ca sĩ Mỹ Tâm

 Cộng đồng fan không phải là thứ có thể đem ra bỡn cợt. Họ sẽ rất vui lòng bình chọn cho đại diện Việt Nam trên đấu trường quốc tế nếu như họ thật sự xứng đáng. Nếu như ngay từ đầu MTV Vietnam tuyên bố đã chọn được đại diện Vbiz tham gia tranh cử tại MTV EMA thì có phải kết quả sẽ tốt hơn rất nhiều? Đằng này họ lại mượn chính fan Việt làm chiêu trò PR cho cuộc thi, bình chọn chỉ là cho có lệ còn kết quả thì đã được quyết định từ trước? MTV Vietnam thiếu suy nghĩ hay là cho rằng fan Việt không đủ tinh tế để phát hiện ra trò lừa đảo lòng tin trắng trợn này? Họ có lường trước được kết quả rằng, sau lần phát giác này, MTV EMA năm sau sẽ chẳng thể có lấy một phiếu bầu chọn nào từ fan Việt nữa vì cộng đồng người hâm mộ đã chính thức tẩy chay BTC ngay từ trước giây phút công bố kết quả.

 

Hồ Ngọc Hà vô tình bị quay lưng, người chịu thiệt cuối cùng là Vbiz

 Đại diện Hồ Ngọc Hà cho biết, họ đang phân vân không biết có nên tham gia cuộc tranh tài hay không, bởi không muốn bị chi phối cho việc chuẩn bị liveshow của nữ ca sĩ, dự kiến diễn ra ngày 20.11. "Trước khi có kết quả, việc có tên trong danh sách bình chọn cùng những ca sĩ Việt Nam khác đã nằm ngoài kế hoạch của chúng tôi, gây ra những lùm xùm không đáng có". Vị đại diện nói, họ sẽ sắp xếp cuộc họp với kênh MTV Việt Nam trong vài ngày tới để giải quyết vấn đề lùm xùm vừa qua, cũng như thống nhất về việc tranh giải quốc tế sắp tới. Câu trả lời này từ phía đại diện trên lại càng làm dấy lên thêm dư luận rằng: “Hà Hồ thắng giải nhưng lại không đi thi sau hàng loạt lùm xùm?”

 {keywords}

Hồ Ngọc Hà liệu có còn phải đối mặt với luồng dư luận thứ 2 sau khi thắng cử nhưng lại từ chối tham gia?

Hồ Ngọc Hà đại diện cho Vbiz tham gia tranh cử ở MTV EMA 2014 hoàn toàn không sai. Với khả năng, kinh nghiệm và thâm niên 10 năm hoạt động trong showbiz với một “bộ sưu tập” những giải thưởng uy tín của Việt Nam. Tính đến nay, Hồ Ngọc Hà đã có trong tay các giải thưởng: Cống Hiến, Làn Sóng Xanh, Mai Vàng, HTV Award, Yan Vpop, Zing Music Awards… đủ để “bà hoàng giải trí” “tung hoành” ở các bảng xếp hạng quốc tế. Đặc biệt đây cũng không phải là lần đầu tiên Hà Hồ bước ra thế giới để tranh giải tại các cuộc thi.

Sai lầm ở đây hoàn toàn từ phía MTV Vietnam khi không hề tôn trọng và tự ý đem fan ra bỡn cợt. Với sai lầm lớn trong sự gian dối bình chọn, họ đã vô tình biến mình thành kẻ bất tín và không đáng tin trong mắt của cộng đồng fan Việt, người người sẽ ngày đêm bầu chọn và có tác động rất lớn trong kết quả thi thố của một đại diện Việt Nam khi bước ra quốc tế.

Nhớ lại lần Mỹ Tâm đại diện Việt Nam tham gia tranh cử MTV EMA vào năm ngoái. Đông Nhi tuy thua tại vòng bình chọn đề cử ở Việt Nam nhưng vẫn rất vui vẻ vận động các fan của mình bầu chọn cho đàn chị để có thể tiếp thêm sức mạnh cho “họa mi tóc nâu” đại thắng trở về. Quay lại với MTV EMA năm nay, tuy Hà Hồ là người chiến thắng nhưng cái “chiến thắng” không rõ ràng này khó có thể  khiến fan của các ca sĩ tham gia tranh cử khác tâm phục được.

“Bà hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà tự nhiên bỗng nhiên bị cộng đồng fan Việt và cư dân mạng quay lưng khi không hề làm gì nên tội. Giờ đây cho dù chính Đông Nhi và Sơn Tùng M-TP lên tiếng kêu gọi các fan của mình bình chọn cho đàn chị Hà Hồ thì nghiễm nhiên cũng sẽ không hề có bất kỳ một phiếu bầu nào từ 8 triệu fan của họ. Bởi với sự quá “thật thà” của MTV Vietnam, họ đã mất lòng tin tuyệt đối vào cái gọi là “bình chọn qua mạng”.

 {keywords}

Hà Hồ bỗng chốc trở thành đại diện Việt Nam bị quay lưng trong khi lỗi lầm này không thuộc về cô

Dẫu thực hư thế nào, Hồ Ngọc Hà cũng chiến thắng vòng này. Cô phải trải qua 3 chặng đường mới đến được thảm đỏ của sân khấu EMA 2014 tại Glasgow - Scotland, đó là vòng đấu khu vực với các đối thủ đến từ các nước Đông Nam Á khác: Thái Lan, Singapore, Philippines… và phải tham gia cuộc đua ở cấp châu lục với những đối thủ từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.

{keywords} 

Hiện Hồ Ngọc Hà đã có tên trong danh sách bình chọn của hạng mục "Best Southeast Act" của MTV EMA 2014. Cuộc cạnh tranh lần này của cô trên trường quốc tế liệu có vắng bóng fan Việt?

 Khi fan Việt đã không đồng lòng, một đại diện bước chân ra chinh chiến ở đấu trường quốc tế liệu có thể dễ dàng giành được chiến thắng? MTV Vietnam đã vô tình tạo ra mâu thuẫn lớn trong nội bộ và đã nhẫn tâm góp phần “giết chết” một cơ hội tỏa sáng của làng giải trí Việt Nam.

Theo Motthegioi