- Không chỉ đưa lên màn ảnh rộng một lọ lem tuyệt đẹp bằng xương bằng thịt 'Cinderella’ còn mang đến một câu chuyện cổ tích thực sự bằng hình ảnh sống động.

 

Cổ tích 'Lọ lem' đã quen thuộc với hàng triệu khán giả nhiều thế hệ trên thế giới. Nhân vật 'Cinderella’ cũng đã được đưa lên màn ảnh rất nhiều lần. Năm 1950, Disney đã làm một bộ phim hoạt hình ca nhạc về Lọ Lem và đã rất thành công. Mới đây nhân vật này cũng đã xuất hiện trong bộ phim nhạc kịch 'Into the Woods' nhưng 'Cinderella’ mới thực sự là bộ phim người đóng đầu tiên làm hoàn toàn về nhân vật được trẻ em vô cùng yêu thích này.

{keywords}

'Cinderella’ tôn trọng gần như hoàn toàn truyện nguyên gốc, chỉ thay đổi vài chi tiết nhỏ chứ không tìm cách 'cải biên' nội dung hay nhân vật quá nhiều như các bộ phim 'Maleficent' hay 'Into the Woods' mới đây. Sau hơn 65 năm kể từ lần đầu tiên được Disney đưa lên màn ảnh, nàng Lọ Lem giờ đây đã được khoác 1 chiếc áo mới trong phiên bản phim người đóng với phần hình ảnh mãn nhãn.

{keywords}
Lọ Lem lần đầu gặp Hoàng Tử trong rừng thay vì trong vũ hội.

Vẫn là câu chuyện về Lọ Lem và Hoàng tử với bà mẹ kế độc ác, câu chuyện cổ tích hàng triệu người thuộc nằm lòng được tái hiện trong những bối cảnh tuyệt đẹp, dàn diễn viên ấn tượng cùng phục trang lộng lẫy. Phim mở màn với hình ảnh cô bé Ella nằm trong nôi, lớn lên trong vương quốc của riêng mình và sống hạnh phúc trong vòng tay cha mẹ, những hình ảnh gợi nhớ đến những thước phim tuyệt đẹp về công chúa Aurora khi còn nhỏ trong 'Maleficent'.

{keywords}

Trước khi mất, mẹ của Ella nhắc nhở cô hãy luôn sống can đảm và tử tế, cũng là hai tố chất cơ bản nhất để giúp Ella vượt qua mọi sóng gió cuộc đời. Lọ Lem trong phim ngoài vẻ đẹp và lòng tốt còn là một cô gái mạnh mẽ và dám tranh đấu cho tình yêu. Không chỉ đưa trở lại màn ảnh một câu chuyện cổ tích thực sự, 'Cinderella’ còn truyền đi thông điệp về sự khắc nghiệt của cuộc sống và con người ta luôn phải đấu tranh để không bị gục gã.

{keywords}

Lily James tiết lộ rằng ban đầu cô định đi thi tuyển vai Anastasia, 1 trong 2 cô con gái của bà dì ghẻ trong phim. Tuy nhiên, cuối cùng cô đã giành được vai diễn này từ vô số các ứng viên nặng ký.

Ban đầu khi tên diễn viên Lily James được lựa chọn cho vai Cinderella, nhiều người đã không khỏi hoài nghi về cô gái 25 tuổi còn không mấy tiếng tăm này. Rằng cô không đủ đẹp, không đủ sức hút để đảm nhiệm 1 vai diễn đã trở thành 1 biểu tượng của vẻ đẹp nội tâm lẫn hình thức như vậy. Tuy nhiên, mọi nghi ngờ đã có câu trả lời. Khi 'Cinderella' công chiếu, khán giả đã hoàn toàn bị chinh phục bởi diễn xuất tự nhiên, vẻ đẹp trong sáng cũng như thừa nhận Lily James quá hợp vai.

{keywords}
Tạo hình quá đẹp so với nhân vật mụ dì ghẻ của Cate Blanchett.

Tuy nhiên, vai diễn để lại nhiều ám ảnh nhất lại là vai bà mẹ kế độc ác do nữ diễn viên kỳ cựu Cate Blanchett thủ vai. Cũng như vai Tiên hắc ám của Angelina Jolie (Maleficent) hay vai bà phù thủy của Meryl Streep (Into The Woods), vai mụ dì ghẻ xấu tính đã được Cate Blanchett thể hiện xuất sắc trên màn ảnh, từ ánh mắt vẻ mặt, cách ăn nói lẫn điệu bộ. Với kinh nghiệm dày dặn và khả năng diễn xuất ấn tượng, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar đã tạo nên một mẫu nhân vật phản diện thú vị và đáng nhớ trên màn ảnh.

{keywords}

Dù chỉ sắm 1 vai diễn nhỏ và xuất hiện trong 1 trường đoạn ngắn nhưng vai bà tiên đỡ đầu của Lọ Lem do nữ diễn viên Helena Bonham-Carter đảm nhiệm cũng đủ để gây ấn tượng cho người xem.

Không chỉ chinh phục người xem với những bối cảnh đẹp lung linh, kỹ xảo mãn nhãn (đặc biệt là màn bà tiên đỡ đầu biến đổi chiếc váy cũng như cỗ xe ngựa bằng vàng từ quả bí ngô cho Lọ Lem), 'Cinderella' còn thành công bởi phần phục trang xuất sắc. Ngoài chiếc váy màu xanh cổ tích Lọ Lem mặc đến vũ hội và chiếc váy trắng bồng bềnh cô khoác lên mình khi chính thức trở thành hoàng hậu, phần phục trang dành riêng cho vai bà mẹ kế đặc biệt thu hút. Tác giả của những trang phục tuyệt vời này không ai khác là nhà thiết kế phục trang từng đoạt tượng vàng Oscar, Sandy Powell (các phim Shakespeare in Love, The Aviator, The Young Victoria).

{keywords}

Sandy Powell đã thiết kế tổng cộng 9 phiên bản khác nhau cho chiếc váy xanh của Lọ Lem với 10,000 viên pha lê nhỏ đính quanh chiếc váy.

"Tôi không làm phim dành riêng cho trẻ em. Tôi làm phim cho phần trẻ thơ trong mỗi con người, bất kể chúng ta 6 hay 60 tuổi", đạo diễn Kenneth Branagh nói. Chính vì tinh thần này mà 'Cinderella’ đã chinh phục được hầu hết khán giả mọi lứa tuổi. Phim sẽ ra mắt khán giả toàn cầu (trong đó có Việt Nam) từ ngày 13/3. Đặc biệt, trước mỗi suất chiếu, phim hoạt hình 'Frozen Fever' có độ dài 7 phút được cho là 'ngoại chuyện' của bộ phim hoạt hình đình đám ra mắt cuối năm 2013 là 'Frozen' sẽ được trình chiếu. .

{keywords}

Đây chắc chắn là hai bộ phim không thể bỏ qua ngoài rạp chiếu cuối tuần này.

Linh Anh