Diễn viên Chí Trung, MC Lại Văn Sâm, HH Lý Thu Thảo... từng dính những tin ác ý mà người nghe như 'chết lặng'.

HH Lý Thu Thảo, diễn viên Hoàng Lan từng bị đồn nhiễm HIV

{keywords}
Hoa hậu Lý Thu Thảo

Lý Thu Thảo được xem là hoa hậu đầu tiên và cũng là duy nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do thành đoàn TP HCM tổ chức vào năm 1989. Tên Lý Thu Thảo trở nên nổi tiếng khắp Sài thành sau ngày nhận vương miện. 

Dù được đánh giá là người con gái hiền lành, bên cạnh danh tiếng, chị hứng chịu nhiều scandal như: bị đồn nhiễm HIV, bị tống tiền vì lộ ảnh nude... Có lẽ câu nói “hồng nhan bạc phận” như vận vào người của Lý Thu Thảo khi khoảng thời gian hoạt động trong showbiz, chị không may bị vướng vào những tai bay vạ gió khiến chị suy sụp tinh thần.

{keywords}
Diễn viên Hoàng Lan

Cách đây hơn chục năm, diễn viên Hoàng Lan cũng từng bị đồn nhiễm HIV.  Số là, để tham dự Liên hoan tài năng sân khấu trẻ lần thứ 2 (năm 2003), Hoàng Lan đã làm việc miệt mài với cường độ khá cao, nên bị ốm, và phải nhập viện hơn một tháng. 

Trong thời gian Hoàng Lan nhập viện, tin đồn cô nhiễm HIV lan nhanh như một cơn gió. Tin đồn đã gây ra cho Hoàng Lan không ít phiền phức, thậm chí nhiều bạn bè còn gọi điện đến chia buồn cùng gia đình và không tin Hoàng Lan còn sống. Đến tháng 7/2005, Hoàng Lan chính thức trở lại sân khấu bằng vai diễn trong vở Vòng xoáy. Từ đó, tin đồn cô nhiễm HIV và chết mới được xoá bỏ.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền từng bị cạo trọc đầu vì lăng nhăng?

{keywords}

Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền là một trong những người đẹp nổi tiếng và thành công nhất trong các kỳ hoa hậu Việt Nam.

Nhưng cũng chính vì thế, người hâm mộ khó có thể quên được tin đồn và những câu chuyện ồn ào xoay quanh đời sống riêng tư của cô.

Sau khi đăng quang không lâu, rộ lên tin đồn Nguyễn Thị Huyền đã từng cặp kè với đại gia Hải Phong hồi học phổ thông và bị vợ của vị đại gia này đánh ghen, cạo trọc đầu. Tuy chỉ là tin đồn, nhưng sự việc này cũng ảnh hưởng khá lớn tới danh tiếng và hình ảnh của Nguyễn Thị Huyền.

Sau đó vài năm, khi nhà thơ Dương Kỳ Anh ra mắt cuốn sách với tựa đề “Hoa hậu Việt Nam, những điều chưa biết" đã kể lại câu chuyện về liên quan tới tin đồn về Nguyễn Thị Huyền dưới cương vị là Trưởng ban giám khảo về Hoa hậu Việt Nam 2004.

MC Diễm Quỳnh bị đồn ung thư, Chí Trung, Lại Văn Sâm đột ngột qua đời

{keywords}
MC Diễm Quỳnh

Năm 2006 MC Diễm Quỳnh bị đồn là bị ung thư giai đoạn cuối, phải sang Singapore phẫu thuật nhưng không khỏi, và đã qua đời. Trong khi đó, Diễm Quỳnh rất khoẻ mạnh, và chỉ đi điều trị bệnh cường tuyến giáp ở Singapore. Nhớ lại những tin đồn từng làm điêu đứng cuộc sống cá nhân, Diễm Quỳnh chia sẻ, là người của công chúng, tất nhiên được yêu mến và chú ý là một điều tốt, nhưng đôi khi cuộc sống riêng lại có thêm những ồn ào khó kiểm soát. 

{keywords}
MC Lại Văn Sâm

Nhà báo Lại Văn Sâm cũng từng là nạn nhân của việc đồn thổi. Năm 2004, người hâm mộ không khỏi lo lắng khi rộ lên thông tin anh bị tai nạn rất nặng, phải nằm viện, thậm chí khó lòng qua khỏi.

Giới nghệ sỹ xôn xao, báo chí ngay lập tức vào cuộc. Hoá ra, thời điểm đó, anh đang có chuyến công tác tại TP HCM, sức khoẻ bình thường. Vậy mà thông tin thất thiệt này đã làm cho rất nhiều bạn bè của gia đình, những người quan tâm anh “hết hồn”. Mới đây, khi MC Lại Văn Sâm đi công tác tại châu Âu, đã rộ lên tin đồn trên mạng xã hội về việc ông bị đột tử khiến người hâm mộ tá hỏa. Tuy nhiên, tin đồn thất thiệt này nhanh chóng bị dập tắt sau đó.

{keywords}
NS Chí Trung

Nghệ sĩ Chí Trung cũng đã từng bị "chết oan trên mạng xã hội" khi một facebook cá nhân dẫn link từ một bài báo với dòng tít hết sức "giật gân": "Kinh hoàng! Nghệ sĩ Chí Trung "ra đi" vì gặp tai nạn giao thông trên đường! Táo Giao thông "ra đi" vì giao thông... ôi... thật không ngờ...!".

Sở dĩ có thông tin ác ý này, là bởi trước đó nghệ sĩ Chí Trung có chia sẻ trên trang cá nhân rằng anh gặp tai nạn trên đường, nhưng chỉ là một tai nạn nhỏ. Và bức ảnh anh đang nằm viện đã bị lợi dụng để làm tăng thêm cho tính "chân thực" của tin đồn nhảm kia.

Anh Thư