Diễn xuất của Bắc Đẩu - Công Lý trong chương trình Táo quân 2016 nhận nhiều khen ngợi từ phía những khán giả có cơ hội trực tiếp tham dự buổi ghi hình, trong đó có MC Thảo Vân.

{keywords}

Con trai của Công Lý - Thảo Vân đi cổ vũ bố mẹ trong buổi ghi hình Táo quân 2016. Ảnh: FBNV

Bắc Đẩu là một trong 3 nhân vật “bất di bất dịch” của Táo quân, 2 nhân vật còn lại là Ngọc Hoàng và Nam Tào. Tên của các Táo có thể thay đổi theo từng năm, phù hợp với chất liệu thời sự nhưng “bộ ba Thiên đình” thì không thay đổi từ khi Táo quân ra mắt lần đầu vào năm 2003 đến nay.

Tính đến Táo quân 2016, Công Lý tham gia chương trình này được 13 năm và đóng đinh với vai Bắc Đẩu. Hình ảnh nữ tính và tính cách đanh đá của nhân vật “cô Đẩu” trong mắt công chúng cũng xuất phát từ ý tưởng sáng tạo của Công Lý. Mặc dù chua ngua, điệu đà nhưng nhân vật Bắc Đẩu được đông đảo khán giả yêu thích. Và có lẽ trong Táo quân cũng chỉ có Bắc Đẩu – Công Lý mới khiến khán giả tò mò đặt câu hỏi về trang phục, kiểu tóc, phụ kiện.

Trong buổi ghi hình Táo quân 2016 diễn ra vào cuối tuần trước, Bắc Đẩu – Công Lý nhận nhiều khen ngợi về diễn xuất từ những khán giả có cơ hội xem trực tiếp. Trang phục của Bắc Đẩu năm nay cũng được đánh giá là đẹp nhất “Thiên đình”. Nhà thiết kế nổi tiếng Đức Hùng đã “hóa phép” Bắc Đẩu với hai bộ trang phục màu đỏ và hồng, trên cổ có chiếc nơ duyên dáng thêm phần nữ tính.

Trước những khen tặng khán giả dành tặng cho Công Lý, MC Thảo Vân cho rằng, năm nay Công Lý có nhiều phút diễn xuất thần trên sân khấu và mang lại tiếng cười sâu sắc và sảng khoái cho người xem.

“Công Lý quả thực là một diễn viên tài năng. Mọi người đều biết rằng Bắc Đẩu là một vai khó, Công Lý hoàn toàn phải nói bằng giọng giả nữ từ đầu đến cuối chương trình. Những gì mà khán giả thấy trên sân khấu là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của anh ấy vì mỗi năm người ta lại chờ đợi sự mới mẻ ở nhân vật Bắc Đẩu và Công Lý luôn phải cố gắng năm nay làm tốt hơn năm trước thì khán giả mới hài lòng.” – Thảo Vân chia sẻ với Zing.vn.

Trả lời câu hỏi về vai trò của Công Lý trong sự thăng hoa của các nghệ sĩ và ngược lại, nữ MC nổi tiếng cho rằng: “Thành công của Công Lý còn đến từ chính những nghệ sĩ đồng nghiệp trong chương trình. Họ giúp nhau thăng hoa và tung hứng với nhau khi diễn xuất trên sân khấu. Họ hiểu nhau và rất ăn ý với nhau đến từng câu thoại, cử chỉ. Nếu tách Công Lý ra khỏi tập thể đó, chắc chắn anh đấy khó có thể sáng tạo và ghi được dấu ấn mạnh như vậy”.

Thảo Vân nói thêm rằng, chị rất ấn tượng với thiết kế của Đức Hùng cho Bắc Đẩu, không chỉ nữ tính, đẹp mà còn rất tinh tế và lỗng lậy. Có thể nói năm nay. “cô Đẩu” đẹp nhất “Thiên đình”.

Trước thắc mắc Táo quân có nên hoán đổi “bộ ba Thiên đình” với các Táo, trong đó có Công Lý để chương trình được mới mẻ hơn, MC Thảo Vân cho rằng: “Ai cũng thích sự mới mẻ và đạo diễn Đỗ Thanh Hải chắc chắn cũng đã nghĩ đến phương án đấy. Tôi tin rằng, nếu được giao một vai khác hoặc một vai Táo, Công Lý cũng sẽ sẵn sàng và hoàn thành tốt. Chỉ có điều hiện nay, anh ấy vẫn làm quá tốt vai Bắc Đẩu, mỗi năm mỗi khác, khán giả vẫn chờ đợi và yêu thích. Vậy thì không có lý do gì để phải hoán đổi cả”.

Theo Zing