Dù đã qua đời từ tháng 6/2009 nhưng tiền vẫn không ngừng đổ về tài khoản của ông hoàng nhạc Pop quá cố. Tuy nhiên, Michael Jackson vẫn chưa phải là ngôi sao giàu nhất dưới mồ.

Michael Jackson

Theo thống kê của Forbes, thu nhập của ông hoàng nhạc Pop quá cố trong 12 tháng qua lên tới 145 triệu USD. Song con số ngất ngưởng này không đủ để Michael Jackson tiếp tục giành ngôi đầu trong danh sách những ngôi sao quá cố thu nhập cao nhất.

Elizabeth Taylor, nữ diễn viên sở hữu đôi mắt tím từng làm khuynh đảo màn ảnh một thời qua đời năm ngoái ở tuổi 79 đã vươn lên vị trí quán quân với thu nhập 210 triệu USD.

Phần lớn thu nhập của Elizabeth Taylor trong 12 tháng qua là nhờ vào số tiền thu được từ việc đấu giá trang sức, trang phục cũng như các tác phẩm nghệ thuật bà sở hữu khi còn sống trị giá tới 184 triệu USD. Trong tổng số 1800 món đồ được đấu giá thì đáng chú ý nhất là bức tranh được danh họa Van Gogh vẽ năm 1889, được bán 16 triệu USD.

Elizabeth Taylor qua đời tháng 3/2011.

Trong khi đó, Elvis Presley, danh ca huyền thoại từng giành vị trí số 1 nhiều năm liền trong danh sách trên của Forbes lần này chỉ đứng thứ 3 với vỏn vẹn 55 triệu USD, số tiền tương đương với thu nhập năm ngoái của ông hoàng rock n' roll. Lọt vào danh sách này còn có Charles Schulz (hạng 4, 37 triệu USD), ca sĩ Bob Marley (No. 5, 17 triệu USD).

John Lennon, Marilyn Monroe, Albert Einstein, Dr. Seuss, Steve McQueen, Bettie Page, Richard Rogers cũng có tên trong top 10.

Vi Vi - Theo Forbes