Ông hoàng nhạc Việt chia sẻ, anh tham gia live show của chị Siu vì muốn làm những gì người khác không làm.


Tôi thích làm những điều khác người

- Trong khi nhiều ca sĩ đưa lý do bận rộn không tham gia live show Siu Black, vì sao anh quyết định xuất hiện vào giờ chót?

- Tôi thấy việc mình tham gia live show của chị Siu rất bình thường. Khi ban tổ chức gọi điện mời, tôi rảnh, sắp xếp được thời gian nên đồng ý tham gia. Tôi có nghe thông tin một vài ca sĩ kẹt show không thể xuất hiện, ngược lại, tôi thích chơi những thứ người khác không thích làm. Nếu người nào cũng làm thì tôi không làm. Bình thường thôi.

Ngoài ra, tôi thương Siu vì sở hữu giọng hát đẹp nhưng phải rơi vào tình cảnh khốn đốn. Chị phải về Kon Tum sống bằng đồng lương của con trai và chỉ có 3 triệu/tháng. Chị phải bán từng hộp linh chi để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Tôi rất đau lòng.

- Việc anh bất ngờ xuất hiện và là khách mời duy nhất trên sân khấu được công chúng chú ý và ngưỡng mộ, tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là chiêu ghi điểm của anh với khán giả, anh nghĩ sao?

- Điểm nhà tôi đầy, dư sức. Ghi điểm hay không, trong lòng chị Siu biết rõ nhất. Tôi cũng là một nạn nhân của chị Siu nhưng chưa bao giờ lên tiếng.

{keywords} 

Đàm Vĩnh Hưng xót xa hoàn cảnh của Siu Black. Ảnh: An Trần

- Và có ý kiến cho rằng anh quyết định tham gia đêm nhạc vào giờ chót vì muốn "dằn mặt" Phương Thanh, thực hư thế nào?

- Tôi không muốn nhắc tới một ai khác ngoài vấn đề của chị Siu. Tôi chỉ nhận lời Siu Black là đủ rồi, không cố tình "chơi" hay dằn mặt ai, không liên quan đến ai. Tôi dư sức để làm những gì mình thích.

Chỉ ngu mới không nâng đỡ người có gia thế hoành tráng

- Cảm xúc của anh thế nào khi bộ phim đầu tay "Hiệp sĩ mù" do mình sản xuất tung hoành tại các liên hoan phim?

- Tôi hạnh phúc và rất vui vì chưa từng nghĩ làm phim để tranh giải. Nếu tôi làm để tranh giải sẽ không chọn đề tài này mà sẽ chọn đề tài có tính nghệ thuật hơn.

Khi quay Hiệp sĩ mù, tôi cố gắng cân đối yếu tố nghệ thuật và giải trí bởi đặt cao yếu tố nghệ thuật sẽ không có cửa bán vé. Trong khi đó, phim thị trường lại không có cửa để thi thố tại các liên hoan phim. Đó là khó khăn của những ai có tham vọng như tôi.

Mong muốn của tôi ở phim đầu tiên là không làm phim nhảm, khó hiểu nhưng vẫn đủ sức lấy tiền từ khán giả.

{keywords} 

Nam ca sĩ hãnh diện về bộ phim đầu tay làm sản xuất nhận được nhiều phản hồi tốt. Ảnh: T.L

- Nhiều ý kiến cho rằng"Hiệp sĩ mù" được mời tham dự nhiều liên hoan phim chủ yếu nhờ mối quan hệ của anh hơn là giá trị điện ảnh của phim, anh nghĩ sao?

- Tôi không quyền lực đến thế. Nếu phim tôi làm dở, chắc chắn sẽ nhận được gạch đá từ khán giả. Tôi không nhận định Hiệp sĩ mù quá xuất sắc nhưng nó không tệ, không làm cho mọi người thất vọng. Lần đầu làm phim, tôi lấy lại được vốn, không bị chửi, như thế là vui rồi.

- Tại Cánh diều vàng 2015, anh đặt kỳ vọng như thế nào về phim đầu tay?

- Khi ban tổ chức đề cử bộ phim, tôi rất hãnh diện. Tuy nhiên, tôi không kỳ vọng vào giải thưởng vì biết có nhiều phim hay hơn, nghệ thuật hơn. Với Hiệp sĩ mù, dàn diễn viên mới mẻ, đề tài không quá ghê gớm nên được tham dự Cánh diều vàng là vinh dự với chúng tôi.

- Anh giải thích thế nào về thông tin nâng đỡ, lăng xê Ngọc Thanh Tâm vì gia thế giàu có?

- Người nào chứng minh gia thế Thanh Tâm hoành tráng cứ chứng minh. Nếu tôi nói ngược lại, gia đình Tâm không giàu có thì sao? Bất kỳ việc gì ở Việt Nam đều được đem ra mổ xẻ, ngay cả người đoạt giải nhất cũng không yên thân. Tôi không còn lạ trước mỗi tin đồn.

Còn việc hỗ trợ người có gia thế hoành tráng để có tác phẩm điện ảnh chất lượng, không có lý do gì để mình từ chối. Chỉ có ngu mới không làm. Nếu người ta có vốn liếng để thuê máy móc xịn, diễn viên hạng A, tại sao không làm?

{keywords}
Mr Đàm và Siu Black tình tứ trong liveshow Dấu ấn

- Anh dự định làm phim tiếp theo chưa?

- Chắc chắn tôi sẽ làm phim tiếp theo. Hiện tại, tôi có kịch bản phim đầy tính nghệ thuật nhưng sợ mình làm không tới. Tôi biết, ở Việt Nam vẫn có kiểu làm việc cục bộ như mời diễn viên theo quen biết, tình cảm.

Nếu tôi làm phim, tôi phải đặt yếu tố công việc lên hàng đầu, tức phải chọn diễn viên phù hợp với vai diễn, máy móc phải nhập từ nước ngoài. Sắp tới, tôi sẽ chọn 3 diễn viên giỏi nhất Việt Nam đến casting để chọn người phù hợp. Tôi không quan tâm diễn viên "hot", xấu hay đẹp, chỉ cần họ diễn xuất tốt, lột tả nhân vật trong phim của tôi.

- Anh từng tuyên bố đưa cuộc đời mình lên phim nhưng đến nay vẫn bỏ ngỏ, vì sao vậy?

- Đúng là tôi từng tuyên bố làm phim về cuộc đời mình. Khi về suy nghĩ lại, tôi thấy chưa đủ tuổi.

- Một Mr. Đàm khi là ca sĩ và diễn viên như trong "Hiệp sĩ mù" khác nhau thế nào?

- Khi đóng phim, tôi nói với đạo diễn cứ việc la hét, chửi bới vì lúc này không còn là Đàm Vĩnh Hưng ca sĩ. Tôi cởi bỏ áo choàng ra ngoài để trở thành diễn viên, diễn khi nào đạt mới thôi.

- Anh từng tuyên bố không tham gia bất cứ chương trình truyền hình thực tế nào trong vòng 3 năm. Tuy nhiên, mới đây có thông tin anh quay lại ghế nóng The Voice 2015, thực hư thế nào?

- (Cười lớn) Tôi không muốn nói sớm chuyện này. Đến khi đó mọi người sẽ rõ.

Theo Zing