Mỗi độ xuân về, vẻ lộng lẫy, tơ non của sắc xuân và hương vị Tết lại khiến người ta có cảm xúc xôn xao, khó tả.

Mùi hương tạo nên cảm xúc

Cảnh xuân dễ thấy, nào sắc mai vàng, nào hoa đào rực rỡ, nào đỏ sắc phong bao, xanh non màu cỏ.

Còn hương vị của Tết thì lắng tận trong hồn. Chẳng phải cái gì cao xa, chỉ đơn giản là không khí đoàn tụ quây quần của đại gia đình; là tiếng ồn ào của chợ hoa; cái náo nhiệt, chen lấn của các phiên chợ nửa đêm về sáng; sự chộn rộn của việc mua thịt, trứng về kho với nước dừa; háo hức sắm mâm ngũ quả cầu đủ xài (mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung); hì hục gói bánh tét, bánh chưng và ngồi bên bếp lửa đút củi vào lò rồi râm ran kể chuyện.



Người lớn, trẻ em xúng xính trong
những bộ quần áo thơm mát đi chơi xuân


Mùi của Tết có khi chỉ là khoảnh khắc xông xênh đi sắm sửa nào vải vóc, giày dép mới, áo quần, trà bánh, câu đối; nào bao lì xì, nhành mai hay chậu cúc, vạn thọ... Cũng có khi nó là mùi pháo nổ vị giấy thơm của mùi tiền mới, hay mùi hương trầm quyện lẫn hương hoa mùa xuân thoang thoảng thơm trong tiết trời lành lạnh. Hay một thoáng mùi hương quen thuộc khiến người ta thảng thốt giật mình.

Tết và ý nghĩa của mùi hương

Hoa hậu Thùy Lâm cho rằng mùi hương chính là chất xúc tác không thể thiếu để tạo nên bức tranh mùa xuân hoàn chỉnh. Cô nói: “Mùi hương khó chịu sẽ khiến tâm trạng bạn trở nên u ám. Chẳng hay chút nào khi chúng ta lại mang tâm trạng này để bước vào ngày đầu tiên năm mới! Cách tốt nhất là bạn nên chịu khó “đầu tư” hương thơm cho cả nhà.”



Thùy Lâm sẽ chuẩn bị những bộ quần áo mới
thơm mát cho ông xã và bé Su


Vào những dịp lễ Tết quan trọng, Thùy Lâm luôn muốn tự tay giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa, đặc biệt trong việc “xử lý” đống vải vóc từ rèm cửa, ra giường, quần áo cũ bị bám bụi…đảm bảo mọi thứ sạch bong thơm mát. Tết còn là dịp để gia đình đi thăm họ hàng, bạn bè nên cô rất lưu tâm đến việc chuẩn bị quần áo mới cho ông xã và bé Su, thành viên vừa mới được “kết nạp” trong gia đình nhỏ của mình.

Cô cho rằng, bầu không khí ngát hương tỏa ra từ vải vóc, đồ dùng còn thể hiện sự hiếu khách của gia đình đối với khách quý, đồng nghiệp khi đến chúc Tết.



Comfort với hạt lưu hương là "người hỗ trợ" đắc lực

cho Thùy Lâm khi làm "bà nội trợ đảm đang"


Vậy bí quyết của Thùy Lâm là gì? “Nhờ Comfort giúp mùi hương lưu lại thật lâu trên vải vóc đã giúp Thùy Lâm tạo một không gian tràn ngập hương thơm mát, mọi người đều vui vẻ đón Tết”, cô chia sẻ.

Nhờ Comfort chứa các hạt lưu hương kì diệu thấm sâu trên từng sớ vải giúp giữ hương dài lâu, người đẹp Thùy Lâm tự tin là “bà nội trợ đảm đang” trong mắt “ông xã” và “cục cưng”. Còn bạn đã đủ tự tin để đón Tết cùng nước xả vải Comfort với hương thanh tân, tươi mới hay chưa?

  • Thúy Ngà