Những nỗ lực xây dựng hình ảnh của Mỹ Tâm trong nhiều năm qua đang bị fan của chính cô hủy hoại dần.

Mỹ Tâm là một trong số ít nữ ca sĩ hàng đầu của nhạc Việt, với đỉnh cao mà không phải ca sĩ nào cũng chạm tới được. Những cống hiến âm nhạc của cô là không thể phủ nhận.

Không những vậy, Mỹ Tâm còn nổi tiếng là “của hiếm” của showbiz bằng việc giữ vững hình ảnh trong sạch trong suốt sự nghiệp của mình.

{keywords}

Mỹ Tâm là “của hiếm” của showbiz Việt

Trong môi trường đầy cám dỗ của showbiz, có vô số ca sĩ gặp phải scandal, từ những ca sĩ non trẻ tới tên tuổi gạo cội hàng đầu.

Thậm chí, nhiều ca sĩ còn dùng scandal để tiến thân. Mỹ Tâm thì ngược lại, cô luôn giữ vững được hình ảnh thánh thiện của mình, cố gắng nói không với scandal.

Nhưng Mỹ Tâm càng nỗ lực giữ vững hình ảnh bao nhiêu, thì fan hâm mộ của cô lại càng phá hủy nó bấy nhiêu.

Không thể phủ nhận đóng góp của fan hâm mộ vào thành công của Mỹ Tâm ngày hôm nay. Cô là ca sĩ có fanclub lớn nhất Việt Nam với hơn 40.000 thành viên chính thức.

Họ đã luôn theo dõi và ủng hộ cô. Nhưng lượng fan đông đảo với nhiều thành phần này đang trở thành con dao hai lưỡi, phá hủy dần hình ảnh mà Mỹ Tâm tạo dựng.

{keywords}

Mỹ Tâm là một trong những ca sĩ có lượng fan lớn nhất Việt Nam

Có thể thấy, dù Mỹ Tâm cố gắng nói không với scandal, nhưng cô vẫn thi thoảng gặp phải những sự cố không đáng có, khiến nhiều khán giả và đồng nghiệp quay lưng lại với cô.

Những scandal này, không ai hết, chính do fan hâm mộ của cô tạo ra, biến cô thành nạn nhân “đớn đau” của nó.

Nếu Mỹ Tâm vô cùng hiền lành thì fanclub của cô lại là một trong những fanclub hung hãn và ‘có tiếng nói’ nhất nhì trong các FC Việt.

Họ đã có những lời nói, hành động khích bác với các fanclub khác trên mọi phương tiện truyền thông đại chúng.

Không những vậy, chỉ cần ca sĩ nào thành công và có khả năng cạnh tranh với Mỹ Tâm là sẽ bị họ “đánh” một cách không thương tiếc, điển hình là Hồ Quỳnh Hương và Hồ Ngọc Hà.

Năm 2004, sau chiến thắng của Hồ Quỳnh Hương trước Mỹ Tâm tại giải Mai Vàng, fan Mỹ Tâm đã ngay lập tức tuyên bố tẩy chay giải thưởng đó và kéo vào diễn đàn của Hồ Quỳnh Hương để chỉ trích.

Đây là nguồn cơn dẫn tới vụ ẩu đả thô bạo của hai fanclub tại sân khấu Lan Anh sau đó, khiến hai ca sĩ gần như từ mặt nhau.

{keywords}

Scandal Mỹ Tâm và Hồ Quỳnh Hương dậy sóng dư luận vì fan

Kể từ khi đó, fan Mỹ Tâm chưa một ngày ngừng đả kích, chỉ trích Hồ Quỳnh Hương trên các diễn đàn. Không chê trách được chuyên môn thì họ bới móc mọi thứ về đời tư, ngoại hình của Hồ Quỳnh Hương.

Ngay cả khi Hồ Quỳnh Hương đã tuyên bố rời khỏi showbiz như bây giờ, cô vẫn không thoát khỏi sự xỉa xói của fan Mỹ Tâm nếu họ có cơ hội. Nạn nhân thứ hai của fan Mỹ Tâm là Hồ Ngọc Hà.

Tại HTV Award 2012, Hồ Ngọc Hà đã chiến thắng Mỹ Tâm ở hạng mục Nữ ca sĩ. Ngay khi Hồ Ngọc Hà lên nhận giải, fan Mỹ Tâm đã có hành động rất thiếu văn hóa là tiếp tục hò reo tên Mỹ Tâm, mặc cho Hồ Ngọc Hà đang nói.

Kể từ đêm đó, Hồ Ngọc Hà nghiễm nhiên trở thành kẻ thù không đội trời chung với fan Mỹ Tâm.

{keywords}

Hồ Ngọc Hà trở thành kẻ thù của fan Mỹ Tâm, dù chính cô và Mỹ Tâm hành xử rất văn minh đối với nhau.

Bởi vậy, đối với fan Mỹ Tâm, bất cứ ca sĩ nào “vô tình” tranh giải của cô đều trở thành kẻ thù truyền kiếp với họ, bị họ dìm một cách không thương tiếc trong dai dẳng.

Sự thù hằn của fan Mỹ Tâm lớn tới nỗi, nếu có ai lên tiếng khen ngợi, bênh vực Hồ Ngọc Hà hay Hồ Quỳnh Hương đều bị họ quy là fan của hai ca sĩ này và anti fan của Mỹ Tâm, để rồi phải hứng chịu nhiều chiêu đòn của họ.

Chẳng hạn, trong một topic trên mạng xã hội có đề cập đến vấn kỹ thuật thanh nhạc của Hồ Ngọc Hà. Dù bài viết không hề đả động tới Mỹ Tâm, nhưng lập tức fan Mỹ Tâm kéo đông đảo tới bài xích Hồ Ngọc Hà.

{keywords}

Topic đã từng “hứng gạch” vì “dám” khen Hồ Ngọc Hà

Vì vậy, mặc dù Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà vốn rất thân thiện, không hề có hiềm khích với nhau, cũng dần trở nên xa cách, nhờ “ơn” của các fan Mỹ Tâm.

Ca sĩ Đinh Hương, chỉ vì một lần dại miệng lỡ chê MV của Mỹ Tâm mà bị vùi dập một cách gay gắt.

Ngay cả Thu Phương, một trong những ca sĩ gạo cội của showbiz, đàn chị của Mỹ Tâm, người đáng lẽ phải được tôn trọng, cũng bỗng dưng trở thành nạn nhân của fan Mỹ Tâm chỉ vì lỡ “dại mặt” ngồi chung ghế nóng với cô và giành được nhiều thí sinh nổi bật hơn cô.

Họ liên tục lên Youtube bình luận đầy ác ý và dislike toàn bộ clip của thí sinh đội Thu Phương.

{keywords}

Thu Phương nhận thêm nhiều anti chỉ vì ngồi chung với Mỹ Tâm

Ca nương Kiều Anh, dù chẳng làm gì cũng phải nhận gạch đá vì dám nói thần tượng Mỹ Tâm từ bé mà lại về đội Thu Phương.

Đến thí sinh Hải Yến, dù chỉ “vô tình” cảm ơn chung tới hai người thầy mà quên không cảm ơn riêng Mỹ Tâm cũng bị chỉ trích là “vô ơn”.

Đạo diễn chương trình Giọng hát Việt cũng không thể yên thân vì để Thu Phương đảm nhận vị trí vedette trong màn hát chung 4 huấn luyện viên.

Hay như chuyện Thu Phương “vô tình” hát hay hơn Mỹ Tâm. Fan Mỹ Tâm sau màn diễn đó đã liên tục xỉa xói Thu Phương vì “hát lố”, “phô diễn”, “cố tình đàn áp Mỹ Tâm”.

Dìm Thu Phương chán, họ chĩa mũi sang ekip vì dám “bật bé mic”, “chỉnh mic Mỹ Tâm ít vang hơn”, và khẳng định Mỹ Tâm xứng đáng ở vị trí trung tâm hơn cả đàn chị Thu Phương.

{keywords}

Thu Phương bị chỉ trích vì “hát hay” hơn Mỹ Tâm

Một fan Mỹ Tâm còn đạt tới “đỉnh cao” của sự ngông cuồng khi chửi bới, lăng mạ cả diva thế giới Whitney Houston, lôi đời tư ra đay nghiến, chỉ để bảo vệ rằng thần tượng mình hát I will always love you rất hay.

Nếu như có bất cứ ai dám lên tiếng phê bình chuyên môn củaMỹ Tâm, sẽ lập tức bị đáp trả bằng lí lẽ “Mỹ Tâm chăm làm từ thiện”.

Tất nhiên, trái tim thiện nguyện của Mỹ Tâm là rất cao cả, ai cũng ngưỡng mộ cô vì điều đó, nhưng nó không thuộc về chuyên môn.

Và trong khi Mỹ Tâm đang chăm chỉ làm từ thiện với tấm lòng chân thật, thì fan của cô lại khiến người khác bị ác cảm bởi hình ảnh này.

Để rồi nhiều người sẽ cảm thấy gợn lòng, khó chịu mỗi khi nghe thấy thông tin Mỹ Tâm làm từ thiện.

Rõ ràng, chính hành động bảo vệ Mỹ Tâm một cách mù quáng của các fan đang khiến những lòng tốt của cô bị đổ xuống sông xuống biển.

{keywords}

Những hành động cao đẹp của Mỹ Tâm đang bị lu mờ bởi fan của cô

Sự hiếu chiến của fan Mỹ Tâm chưa bao giờ dừng lại.

Trong đêm Gala Giọng hát Việt 2015 vừa qua, họ tiếp tục “trừng phạt” Hồ Ngọc Hà bằng cách tắt hết đèn lightstick để tạo “biển đen im lặng” trong tiết mục của cô.

Mặc dù trong những đêm trước đó, đích thân Mỹ Tâm đã khen ngợi và bày tỏ tình cảm của mình với Hồ Ngọc Hà.

Hành động này đã gây bão dư luận, và người phải hứng chịu chỉ trích không ai hết, chính là Mỹ Tâm.

{keywords}

Fan Mỹ Tâm tạo “biển đen” trong tiết mục của Hồ Ngọc Hà

Cứ như vậy, Mỹ Tâm đang dần bị hóa thành “thánh cô”, trong showbiz, không ai dám động, cô lập một cõi, hoặc là “sao chổi” đem lại rắc rối cho những ai lỡ “dây” vào cô.

Đó không phải cái kết xứng đáng cho một ca sĩ thân thiện, hòa nhã như Mỹ Tâm. Fan hâm mộ là nguồn sống lớn nhất của một ca sĩ, nâng họ lên đỉnh cao.

Nhưng đừng vì sự yêu thương mù quáng mà bất chấp đúng sai, làm những chuyện không hay, chà đạp lên người khác, để rồi mang vạ cho chính thần tượng của mình. Hãy yêu thần tượng một cách có suy nghĩ.

(Theo 2 Sao)