Gameshow truyền hình The Voice dù mới đang ở giai đoạn đầu nhưng câu chuyện về giám khảo của sân chơi này đã làm nóng không khí trên mạng xã hội khi có những thông tin xung quanh các vị trí giám khảo.

The Voice và Vietnam Idol là 2 chương trình truyền hình dưới dạng một cuộc thi âm nhạc được quan tâm nhất trong thời gian qua, đánh bại khá nhiều các format cũ như Sao mai Điểm hẹn, Tuyệt đỉnh tranh tài, The Winner is...về cả mức độ thu hút của một show âm nhạc và dàn thí sinh chất lượng. Năm nay, The Voice và Vietnam Idol sẽ cùng lên sóng vào buổi tối chủ nhật với 2 khung giờ vàng liên tiếp nhau và sự tài trợ của các thương hiệu lớn, khán giả sẽ được chứng kiến sức nóng và sự cạnh tranh về nhiều mặt, từ dàn giám khảo, chất lượng thí sinh, biên tập truyền hình cho tới sức cạnh tranh về giá quảng cáo ở mức ngất ngưởng,...của hai chương trình.

Trong những ngày qua, giám khảo của 2 chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng ca hát này là chủ đề được bàn tán sâu rộng trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội. Giới thạo tin con cho biết có nhiều cuộc chiến ngầm giữa các đơn vị sản xuất nhằm giành được những giám khảo không chỉ đáp ứng tiêu chí mới, lạ, có chuyên môn và hấp dẫn ở mức độ giải trí cao nhất vì với khung giờ vàng liên tiếp nhau trong cùng một buổi tối, việc sân chơi nào nắm được các giám khảo hot sẽ mang đến những thuận lợi và đảm bảo chỉ số rating của các chương trình.

{keywords}

Ba giám khảo đã được xác nhận của Vietnam Idol 2015 gồm Thu Minh, Thanh Bùi và Nguyễn Quang Dũng.

Mới đây, quản lý của ca sỹ Hồ Ngọc Hà chia sẻ với Vietnamnet cho biết nữ giám khảo The Remix đã từ chối Vietnam Idol trước Tết Nguyên đán sau khi nhận được lời mời từ đơn vị sản xuất từ tháng 12/2014. Phía êkip của Hà Hồ đã cân nhắc kĩ lưỡng trước khi đưa ra lời từ chối này, bởi Hà Hồ có nhiều mối quan hệ công việc và đã/đang làm vai trò giám khảo nhiều gameshow của Cát Tiên Sa nên rất khó để cô nhận lời một nhà sản xuất khác. Ngay sau Tết Nguyên đán, thông tin Thu Minh được ngồi vị trí giám khảo của Vietnam Idol được bung ra và gây nhiều bất ngờ vì trước đây Thu Minh đã từng làm giám khảo của The Voice với thành tích ngôi quán quân của Hương Tràm.

Nhiều ý kiến cho rằng Thu Minh đã may mắn được lựa chọn khi Hà Hồ rút lui nhưng thực tế, BHD đã dọn sẵn mối quan hệ với cả Thanh Bùi, Thu Minh từ năm ngoái khi để cả 2 xuất hiện trong các sự kiện quan trọng. Thời gian qua, Thu Minh đang mang bầu và từ chối nhiều show truyền hình nhưng vẫn cố gắng có mặt trong Vietnam's Got Talent là một động thái rất thiện chí về quan hệ với nhà sản xuất này. Bên cạnh đó, thông tin ngầm của giới truyền thông cho biết, sau The Voice, Thu Minh đã gặp một số vấn đề không thuận lợi với Cát Tiên Sa nên khó có thể góp mặt trong các chương trình của nhà sản xuất này.

Đêm qua, một bức hình được thiết kế khá chi tiết với logo của The Voice được tung ra trên mạng với 4 gương mặt Thu Phương, Bằng Kiều, Mỹ Tâm và Tuấn Hưng. Mặc dù không nói rõ nội dung nhưng khán giả đều đoán được ý đồ muốn tiết lộ 4 vị trí giám khảo của The Voice 2015.

{keywords}

Hình ảnh lan truyền đêm qua về 4 vị trí giám khảo The Voice 2015.

Mặc dù Cát Tiên Sa chưa xác nhận với cả 4 huấn luyện viên, giới truyền thông gần như đã chắc chắn thông tin tới 3 vị trí giám khảo của The Voice năm nay là Thu Phương, Mỹ Tâm và Tuấn Hưng. Trả lời với Vietnamnet cách đây ít lâu, Thu Phương cho biết mình đã nhận được lời mời để làm giám khảo của một chương trình truyền hình thực tế lớn, tuy nhiên cô cần phải thu xếp thời gian cũng như phải có duyên với nhà sản xuất mới có thể nhận lời. Cô từng là giám khảo một cuộc thi âm nhạc khá lớn ở hải ngoại với tên gọi Vstar có mặt khá nhiều gương mặt hoạt động trong nước tìm đường nổi tiếng ở Mỹ như Hoàng Hiệp, Đăng Minh (Bảo Khánh), Anh Khang...

Trường hợp Mỹ Tâm từ vị trí giám khảo quen thuộc của Vietnam Idol bước sang The Voice được xem là gây sốc nhất khi Mỹ Tâm vốn thân quen với BHD và ít khi tham gia các chương trình của Cát Tiên Sa. Khi Thu Minh được xác nhận là giám khảo Vietnam Idol năm nay thì tin đồn Mỹ Tâm làm giám khảo The Voice đã trở nên hợp lý hơn. Lý do Mỹ Tâm trở thành huấn luyện viên của The Voice được cho là có sự ảnh hưởng từ đơn vị tài trợ đã hỗ trợ 2 liveshow Heartbeat rầm rộ vừa qua tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuy nhiên, nhà sản xuất ngoài việc phải chi trả một số tiền catse cao ngất ngưởng được cho là khoảng 1,5 tỷ đồng, gấp 3 lần các gương mặt giám khảo hot nhất giới showbiz Việt Nam hiện nay, còn phải thay đổi một số vị trí quan trọng trong ê kíp của chương trình mới có được cái gật đầu của Mỹ Tâm.

{keywords}

Mỹ Tâm đang là giám khảo đắt giá nhất Việt Nam.

Với trường hợp của Bằng Kiều, anh gặp khó khăn trong việc xin giấy phép biểu diễn ở TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, vấn đề cát sê được xem là rào cản khiến anh chưa thể ngồi vào vị trí ghế nóng. Giới thạo tin cho biết, số tiền cát sê Bằng Kiều yêu cầu rất không thua kém Mỹ Tâm quá nhiều. Mỹ Tâm là tên tuổi hút khán giả và fan tới theo dõi các chương trình giải trí ở Việt Nam số 1 hiện nay, còn Bằng Kiều lại là gương mặt yêu thích của những khán giả trung tuổi nhiều hơn.

Vị trí giám khảo của Bằng Kiều được cho biết sẽ thay thế bằng Đàm Vĩnh Hưng, giám khảo 2 mùa đầu của The Voice. Mặc dù vướng vào tin đồn không được xác thực quan hệ yêu đương với Loki Bảo Long ở The X-Factor, vào khoảng tháng 10/2014, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng sẽ không tham gia làm giám khảo trong 3 năm, nhưng nhiều nguồn tin cho biết anh sẽ gạt đi những bức xúc từ các thông tin không có cơ sở, bịa đặt để tiếp tục làm giám khảo cho đơn vị sản xuất đã rất thân thiết với mình.

{keywords}

Dàn giám khảo 2 chương trình truyền hình về âm nhạc hot nhất làng giải trí chắc chắn sẽ vẫn là chủ đề được quan tâm hàng đầu trong những thời gian sắp tới khi thông tin chính thức được công bố từ các đơn vị sản xuất, nhưng những thay đổi chắc chắn sẽ không quá nhiều khi đã gần thời điểm lên sóng. Những thông tin ngoài luồng chưa chính thức hiện nay về giám khảo có thể là một trong những chiêu bài gây chú ý về truyền thông nhưng chắc chắn thí sinh của 2 chương trình mới là yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công của chương trình.

H.M