Trong đêm liveshow thứ ba của chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”, Nam Cường - Quế Vân đã thể hiện trích đoạn “Chuyện tình Lan và Điệp”. Tuy nhiên, do biến tấu thái quá nên cặp đôi đã nhận nhiều phản ứng ngược từ khán giả.

Cặp đôi hoàn hảo là chương trình truyền hình được yêu thích. Đó là sự kết hợp những ca sĩ nổi tiếng và các nhân vật có tiếng tăm ở những lĩnh vực khác.

Sáng tạo hay suồng sã?

Tối 16/11 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) 7 cặp thí sinh đã thể hiện sự “chịu chơi” cũng như đầu tư công phu khi lần lượt hoá thân thành các nhân vật nổi tiếng mà họ yêu thích.

Cặp đôi Nam Cường - Quế Vân quyết định đưa khán giả trở về câu chuyện tình nổi tiếng một thời trong vở Chuyện tình Lan và Điệp.

Không chỉ hát, đôi thí sinh này còn trổ tài kết hợp một đoạn đọc rap và ca tân cổ trong tiết mục của mình. Tuy nhiên, chỉ phần đầu của tiết mục giữ đúng tinh thần tác phẩm còn lại bài tân cổ giao duyên đã được biến tấu theo xu hướng thiên về giải trí.

{keywords}

Cặp đôi kết hợp đọc rap và ca tân cổ.

Khán giả được phen phát hoảng vì những câu rap có phần suồng sã: “Anh hãy về đi, anh hãy về đi, anh tới đòi quà chứ gì?”; “Em cần gì thì anh sẽ chi: một chiếc Audi, một túi LV...”; “Em không cần gì, miễn là anh đừng có bồ nhí”…

Tiết mục này đã tạo nên những tranh cãi trên ghế nóng. Quang Linh thẳng thắn tỏ rõ quan điểm không đồng tình. “Lan và Điệp là một câu chuyện, các bạn đang kể lại nó bằng ngôn ngữ âm nhạc. Sự sáng tạo để làm mới ca khúc là điều cần thiết, nhưng phải giữ được tinh thần chung. Ca khúc này chưa thuyết phục được tôi”, nam ca sĩ cho biết.

Quang Linh cũng nhắn nhủ thêm Nam Cường cần phải vững và chắc chắn hơn nữa để có thể dìu dắt bạn diễn của mình. Về phía Thanh Bạch, anh nhận xét đoạn hát tân cổ cần phải mùi mẫn hơn.

Trái ngược với Quang Linh, giám khảo Bảo Lan lại bảo vệ sự “cách tân” của cặp đôi: “Với một phiên bản trẻ trung thì phần đọc rap rất hợp lý. Tôi thích cách các em chọn một câu chuyện truyền thống, dù có rất nhiều sự lựa chọn về nhân vật nước ngoài”. Giám khảo cho cặp đôi này 26,5 điểm.

Đã lường trước…

Liên lạc với Nam Cường sau “bão” dư luận, anh tỏ ra khá bình tĩnh cho biết: “Chúng tôi đã lường trước được những phản ứng trái chiều khi chọn ca khúc này nhưng dù sao cả tôi và Quế Vân đều đã cố gắng với tất cả những gì mình có, dù vẫn chưa chạm đến điểm tuyệt đối”.

“Tôi mong muốn cách biến tấu trẻ trung này sẽ nhận được sự ủng hộ những người trẻ, những người chưa thật sự mặn mà với loại hình nghệ thuật cải lương truyền thống”, Nam Cường giải thích lý do quyết định “thổi" vào tiết mục hơi thở trẻ trung, hiện đại và vui nhộn.

{keywords}

Nam Cường - Quế Vân đã lường trước phản ứng của khán giả.

Trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo năm nay, tiết mục của Nam Cường - Quế Vân không phải là trường hợp đầu tiên bị tố lạm dụng chiêu trò nhảm thay vì tập trung khai thác, tôn vinh chất giọng cũng như sự ăn ý, hòa quyện của các cặp thí sinh.

Phần lớn, các khán giả theo dõi tiết mục trên đều cho rằng không nhất thiết cần phải cài cái gọi là hiện đại, mới lạ kiểu này vào thì mới giành được sự ủng hộ của công chúng, ngược lại, tiết mục có phần nhố nhăng, nông cạn.

Theo Giadinh