Theo Thanh Bùi, sự hấp dẫn của một ca sĩ được toát ra từ bên trong chứ không phải là hình thức bên ngoài.

 

{keywords}

Bích Ngọc

Sau bài thi đầu tiên do Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn lựa chọn không thực sự tốt, Bích Ngọc đã trở lại là chính mình với hit đình đám của giám khảo Thu Minh, ca khúc Bay.

Sở hữu một giọng hát “khủng”, giàu nội lực, không khó để cô gái người Cần Thơ cháy hết mình với bản dance này. Không những thế, mặc cho thân hình mũm mĩm, Bích Ngọc vẫn mạnh dạn thể hiện những động tác vũ đạo sexy, khỏe khoắn. Sự tự nhiên và tự tin đã khiến cho những gì mà thí sinh này thể hiện trên sân khấu trở nên vô cùng cuốn hút.

Chứng kiến màn trình diễn của Bích Ngọc, giám khảo Thanh Bùi đã phải thốt lên rằng: “Anh thấy em thực sự rất hấp dẫn”.

“Từng cử chỉ, cách di chuyển của em đều rất hấp dẫn. Anh nghĩ em chính là tấm gương, là bài học rất lớn cho các bạn nghệ sĩ trẻ. Mình phải hấp dẫn từ bên trong còn người mình, thì mới truyền được đam mê, niềm tin đến cho mọi người”, Thanh Bùi nói tiếp.

Mặc dù lại bị Bích Ngọc cướp “hit” nhưng Thu Minh hoàn toàn hài lòng với những gì mà thí sinh này đã thể hiện. “Tuy sở hữu một thân hình mũm mĩm nhưng ngày hôm nay em đã chứng minh rằng thần thái, giọng hát, thân hình của em vô cùng bốc lửa và em hát nhạc dance cũng rất lôi cuốn”, Thu Minh nhận xét.

Tương tự như Bích Ngọc, Trọng Hiếu cũng đã không để lại ấn tượng rõ nét ở bài thi đầu tiên. Được nhạc sĩ Huy Tuấn chọn cho ca khúc Rơi, Hiếu chỉ mang đến một tiết mục xem được, nghe được chứ không bùng nổ như mọi khi.

Tuy nhiên, đến với bài thi thứ hai, anh chàng Việt kiều đã làm tốt hơn hẳn. Được đông đảo khán giả nhớ đến với hình ảnh của một giọng ca hát hay nhảy đẹp nhưng với tiết mục có tính quyết định, Trong Hiếu lại chỉ tập trung vào khoe giọng hát.

Chọn You are not alone để gửi tặng những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, Hiếu làm mềm lòng khán giả và ban giám khảo bằng một giọng hát tràn trề cảm xúc. Không cần những màn vũ đạo đẹp mắt, chỉ đứng yên một chỗ và hát, Trọng Hiếu cho thấy mình xứng đáng có mặt trong đêm chung kết của Vietnam Idol 2015.

Thu Minh thừa nhận mình rung động ngay từ những câu đầu tiên, Quang Dũng khẳng định đây là một phần trình diễn chứ không phải một bài thi, còn Thanh Bùi thì đánh giá cao sự chân thành cũng như tình cảm mà Trọng Hiếu gửi gắm trong từng câu hát.

Kết thúc đêm chung kết, khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố trong đêm Gala trao giải sẽ diễn ra vào Chủ nhật tới. Mặc dù phần thể hiện của cả hai là tương đối ngang ngửa nhưng Trọng Hiếu có đôi chút lợi thế khi sở hữu một lượng fan nữ đông đảo.

Phong Vũ