Nếu công viên khủng long là có thật thì chắc chắn rất nhiều người khi rời khỏi rạp sẽ mơ được đặt chân tới đó ít nhất một lần.


22 năm kể từ phần đầu tiên của 'Công viên kỷ Jura' (Jurassic Park) ra rạp, bộ phim đã từng gây chấn động với 3 giải Oscar cùng doanh thu trên 1 tỉ USD, các fan hâm mộ của loạt phim này lại tiếp tục được sống lại trong thế giới tưởng tượng của những con khủng long. Siêu phẩm khi ấy của đạo diễn Steven Spielberg đã thực sự đã tạo nên một cuộc cách mạng về kỹ xảo và thể loại phim viễn tưởng tại Hollywood. Lần lượt các tập sau đó của 'Công viên kỷ Jura' ra mắt đều đặn sau mỗi 4 năm và đều thành công về mặt doanh thu.

Ban đầu Jurassic World (Thế giới khủng long) dự định công chiếu năm 2005 nhưng phải đến 10 năm sau các fan của loạt phim này mới chính thức được thưởng thức phần thứ 4 của loạt phim đã được xếp vào hàng 'kinh điển'. Như vậy tính ra đã 14 năm kể từ khi Jurassic Park III ra mắt. Loạt phim từng trở thành một phần ký ức đẹp của nhiều khán giả giờ đây đã được hồi sinh qua Jurassic World (Thế giới khủng long) với chi phí sản xuất dành cho một siêu bom tấn: 180 triệu USD. 


Thế giới khủng long lấy bối cảnh khoảng 22 năm sau sự kiện định mệnh ở Isla Nublar. Và giờ đây, Jurassic World trở thành công viên khủng long có quy mô lớn nhất thế giới. Kết hợp những tinh hoa của khoa học và lịch sử, công viên khiến mọi du khách quốc tế thấy choáng ngợp trước sự hoành tráng và náo nhiệt khi đặt chân tới nơi này. Jurassic Park biến thành một tổ hợp giải trí hiện đại, nơi con người có thể vui vẻ chơi đùa và đi dạo cùng những con khủng long đang nhởn nha nằm trên đồng cỏ hay ngồi trên khán đài theo dõi cảnh một con khủng long khổng lồ lao lên từ mặt nước để ngoạm mồi.

Phim mở màn với cảnh những con khủng long biến đổi gien được sinh ra trong phòng thí nghiệm chui ra từ vỏ trứng với ánh mắt sắc lẹm báo hiệu những cuộc nổi loạn. Sức ép từ doanh số và việc tạo ra những giống loài mới để thu hút khách thăm quan chính là nguồn cơn tạo nên hậu họa khôn lường. Chính chuyên gia công nghệ gien Henry Wu cũng không thể ngờ mình đã tạo ra Indominus rex, một loài khủng long khổng lồ và vô cùng thông minh từ phòng thí nghiệm. Indominus rex đã thoát khỏi chiếc lồng kiên cố và đe dọa đến tính mạng của hơn 20.000 người đang ở trong công viên.

{keywords} 

'Thế giới khủng long' mang đậm tính giải trí đặc trưng của một 'bom tấn' mùa hè.

Để ngăn chặn hiểm họa này, Claire (Bryce Dallas Howard), người chịu trách nhiệm giám sát mọi hoạt động của công viên khủng long đã nhờ tới sự trợ giúp của Owen (Chris Pratt), người có khả năng kiểm soát những con khủng long raptor được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Cuộc đối đầu giữa loài người và những loài khủng long đáng sợ bắt đầu. Và cũng chính trong tình cảnh hỗn loạn nhất, Claire và Owen lại bị hút về phía nhau.

Thế giới khủng long tiếp tục mang đến cho người xem những cảnh quay thót tim, những pha hành động nghẹt thở cùng hiệu ứng hình ảnh xuất sắc. Với công nghệ 3D cùng những tiến bộ vượt trội của công nghệ và kỹ xảo làm phim, Thế giới khủng long thực sự khiến người xem mãn nhãn. Những con khủng long vốn đã tuyệt chủng hàng triệu năm trước xuất hiện như thật trên màn ảnh với hình ảnh mượt mà. Những bối cảnh rộng lớn tuyệt đẹp trong công viên khủng long cũng khiến người xem tin nó có thật.

{keywords}
Người xem không ngừng hỏi liệu tất cả những gì xuất hiện trên màn ảnh có đang thật sự tồn tại ở đâu đó trên thế giới này.

Ngoài kịch bản hấp dẫn và kỹ xảo xuất sắc, Bryce Dallas Howard và Chris Pratt đã tạo nên một cặp đẹp và ăn giơ bất ngờ trên phim. Đặc biệt Chris Pratt đã chứng tỏ anh là lựa chọn phù hợp nhất cho vai Owen với vẻ nam tính và diễn xuất thuyết phục. Từng mê mệt Jurassic Park khi mới 13 tuổi, giờ đây ngôi sao đang lên của Hollywood đã có thể tự hào vì đã tạo nên một trong những vai diễn thu hút nhất trong series phim công viên khủng long.

Universal đã thực sự chơi một canh bạc lớn lên tới 180 triệu USD khi giao Thế giới khủng long cho một đạo diễn không mấy tiếng tăm là Colin Trevorrow. Nhưng Steven Spielberg tin vào sự lựa chọn của mình còn các fan của 'Công viên kỷ Jura' thì đã có thể thở phào khi ra khỏi rạp. Thế giới khủng long sau 2 thập kỷ đã hiện đại hơn nhiều nhưng vẫn truyền tải được hết tinh thần của loạt phim đã quá nổi tiếng. Phim chính thức công chiếu từ hôm nay, 12/6  và được dự đoán sẽ thu về khoảng 125 triệu USD cuối tuần này riêng tại thị trường Bắc Mỹ.

 {keywords}

Chris Pratt tiếp tục tỏa sáng sau khi làm 'Star Lord' trong 'Vệ binh dải ngân hà' hè năm ngoái

Quỳnh An