Chàng tài tử ngày ấy và bây giờ đã khác biệt khá nhiều về ngoại hình nhưng cuộc sống hạnh phúc của anh thực sự khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Lê Tuấn Anh nổi lên cùng thế hệ với Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh trong thời phim mỳ ăn liền. Nhưng nếu 2 mỹ nam kia gây ấn tượng với những vai chính diện thì Lê Tuấn Anh lại "một mình một cõi" với hình tượng một "tay chơi" đểu cáng. Khán giả thời điểm đó cũng mê nét phong trần, đa tình và nam tính trên gương mặt nam diễn viên này không thua gì hai đồng nghiệp kia. Tuy nhiên, Lê Tuấn Anh ngày ấy và bây giờ đã khác biệt khá nhiều về ngoại hình nhưng sự hạnh phúc của tài tử ngày nào thực sự khiến nhiều người ngưỡng mộ.

{keywords} 

Vào những năm 90, cùng với Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Lê Tuấn Anh trở thành ngôi sao nổi tiếng của dòng phim mỳ ăn liền. Lê Tuấn Anh là lựa chọn hoàn hảo của các đạo diễn cho những vai phản diện. Cùng với cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh, Quyền Linh, Phước Sang, anh lập nên nhóm “tứ trụ’ của màn ảnh Việt.

Khi đó, cát-xê trung bình của Lê Tuấn Anh đã ở ngưỡng 30 triệu đồng/phim. Anh cho biết thêm: "Nhiều khi tôi kêu cát-xê cao để các chủ phim khỏi mời, nhưng họ vẫn cứ mời. Và khi tôi nói mắc kẹt với đoàn phim khác, họ nói để họ đi thương lượng".

Với mái tóc bồng bềnh và ánh mắt đa tình, Lê Tuấn Anh đã khiến trái tim của bao thiếu nữ ngất ngây và trên màn ảnh. Anh thường làm các nữ diễn viên đau tim vì tính đa tình, Sở Khanh. Cũng từ đó, nhiều người còn dí dỏm gọi Lê Tuấn Anh là gã Sở Khanh điển trai nhất màn ảnh.

{keywords}
Lê Tuấn Anh bên Minh Hòa trong Gió qua miền tối sáng


Khác hẳn với những vai công tử, ăn chơi nhà giàu trên phim ảnh, Lê Tuấn Anh có một tuổi thơ khá cơ cực. Tài tử từng tâm sự: "Mẹ mất sớm, bố có một gia đình khác, ông cụ là người rất khắt khe. Năm 17 tuổi thì tôi quyết định bỏ nhà đi. Tôi làm rất nhiều công việc để sống, từ bán bánh, bán nước, đến làm phụ nề, bồi bàn. Khi đó, tôi luôn nghĩ mình không có gì để mất, vì mình không có tương lai".

Gió qua miền tối sáng là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của Lê Tuấn Anh và trong phim anh đảm nhận vai chính diện hiếm có.

Đang ở đỉnh cao phong độ, Lê Tuấn Anh đột ngột kết hôn với ca sĩ Phương Thảo sau thời gian ngắn hẹn hò. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng chẳng kéo dài được bao lâu. Lê Tuấn Anh từng bộc trực thừa nhận thời điểm đó cả anh và Phương Thảo đều quá cương tính và nóng nảy nên không ai chịu nhịn ai. Sau khi ly hôn, Phương Thảo kết hôn với Ngọc Lễ còn Lê Tuấn Anh phải rất nhiều năm sau, anh mới tìm được hạnh phúc bên diễn viên Hồng Vân.

{keywords}

Điều khá thú vị là Lê Tuấn Anh và Hồng Vân đã từng yêu nhau khi còn đi học nhưng chỉ vì một sự hiểu lầm nhỏ mà họ đã chia tay. Họ có một đứa con chung và sống hạnh phúc bên hai con riêng của Hồng Vân cùng người chồng trước.

Giã từ màn ảnh vào giai đoạn năm 1998, Lê Tuấn Anh kết hôn và gần như biến mất khỏi làng giải trí để chăm sóc gia đình. Nhiều người rất tò mò về gương mặt của tài tử điển trai năm nào. Chỉ thỉnh thoảng, Lê Tuấn Anh xuất hiện bên Hồng Vân cùng các con. Thật khó có thể nhận ra hình ảnh của Lê Tuấn Anh điển trai năm nào trong vóc dáng người đàn ông trung niên mập mạp này. Ngoại hình của anh đã xuống sắc hẳn so với trước kia và thậm chí nếu so với Lý Hùng cũng đang ở tuổi trung niên thì anh không thể phong độ bằng.

{keywords}

Nhưng tích cách của một người đàn ông bản lĩnh vẫn còn ở anh. Lê Tuấn Anh luôn có mặt giúp đỡ những người bạn cũ mỗi khi họ khó khăn, hoạn nạn. Tình cảm thắm thiết hiếm có này không phải dễ kiếm ở showbiz đầy rẫy sự cạnh tranh.

Nếu trước đây, Lê Tuấn Anh mang đến hình ảnh điển trai, đối tượng mộng mơ của nhiều cô gái thì giờ đây anh vẫn khiến người hâm mộ cảm kích khi trở thành một người chồng, người cha mẫu mực của gia đình.

(Theo Zing)