Những diễn viên, ca sĩ chưa có tên tuổi bị coi thường và khinh rẻ, thậm chí đánh đập nếu không tuân theo "quy tắc ngầm" của showbiz Hoa ngữ.


Để dấn thân vào con đường nghệ thuật, cái giá mà các nghệ sĩ trẻ bỏ ra không hề nhỏ. Nếu họ đạt đến tầm sao hạng A, các nhà làm phim, nhà sản xuất đều chạy theo sau. Nhưng khi khởi nghiệp, họ phải chịu tủi nhục mới mong có chỗ đứng. Nhưng câu chuyện đằng sau đó không chỉ có hai chữ “luồn cúi” là đủ.

Bị coi rẻ giữa chốn đông người

Những người mẫu mới vào nghề cho biết, khác với chân dài tên tuổi, họ thường bị ép biểu diễn trong tình trạng thiếu thốn, bị trả giá rẻ mạt. “Nhưng thế còn là tốt, nhiều lúc chúng tôi phải biểu diễn trong trang phục hở hang giữa phố”.

{keywords}

Người mẫu thay đồ giữa phố.

Gần đây, cư dân mạng không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh nhiều người mẫu phải thay đồ ngay giữa đường khi trình diễn. Ban tổ chức không thu xếp phòng thay đồ nhỏ tại hiện trường vì cho rằng như thế tốn kém và không cần thiết.

Khi được hỏi về cảnh này, một người mẫu tỏ ra chán nản: “Không sao, dù bạn thay đồ ở phòng riêng cũng chẳng có gì đảm bảo. Chúng tôi thường phát hiện các ống kính camera gắn trộm trong phòng thay đồ. Thắc mắc ư? Chẳng ai nghe điều này cả. Bạn có thể làm có thể không, ai cần bạn chứ”. Bị bạo hành như thời trung cổ vì không nghe lời

Vụ việc đạo diễn TVB Trương Vỹ Hào đánh đập, ngược đãi diễn viên trẻ Lưu Úy Huyên trên phim trường từng làm xôn xao dư luận Trung Quốc năm 2012. Hình ảnh công bố cho thấy, đạo diễn này túm tóc đánh vào đầu nữ diễn viên và sau đó ném ếch vào mặt Lưu Úy Huyên. Nữ diễn viên chỉ biết khóc lóc và nôn ọe, nhưng không dám phản kháng.

{keywords}

Diễn viên bị đạo diễn đánh tới tấp.

Nguyên nhân của vụ việc bạo hành khi được công bố càng khiến người ta giật mình: “Đạo diễn không hài lòng khi cô ấy mất gần 2 tiếng chưa quay xong một cảnh”.

Sau vụ việc, Lưu Úy Huyên không một lời kêu than. Lúc này, dư luận càng thấy sợ hãi trước cái gọi là “quyền lực showbiz”. Nữ ca sĩ đến từ tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) - Tiểu Hy còn rơi vào cảnh bi đát hơn. Cô bị đánh đập dã man và giam lỏng suốt 3 tiếng bởi chính ông chủ của mình. Gương mặt biến dạng được công bố khiến nhiều người xót xa. Tiểu Hy cho biết cô bị đánh đập chỉ vì dám cãi lời sếp không chịu ra tiếp khách. Khi mới gia nhập showbiz, chính Dương Mịch cũng từng trải qua cảnh bị đánh và tát giữa phim trường vì diễn chưa chuẩn.

{keywords}

Ca sĩ trẻ Tiểu Hy bị hành hung đến biến dạng vì dám cãi lệnh.

“Quy tắc ngầm” bán thân hoặc là bị cưỡng hiếp, giết hại

Chỉ trong thời gian ngắn gần đây, showbiz Hoa ngữ xôn xao vì những scandal cưỡng hiếp diễn viên nữ. Đạo diễn Trương Tác Ký bị diễn viên trẻ cáo buộc cưỡng dâm cô trong trạng thái say xỉn. Người đẹp Ứng Viện làm đơn tố cáo đạo diễn Trần Long Ẩn lợi dụng công việc thị phạm, cưỡng hiếp cô tại khách sạn. Cao điểm nhất vào tháng 8 vừa rồi, diễn viên Châu Vân Lữ bị chính đạo diễn đàn anh cưỡng hiếp và sát hại.

{keywords}

Cái chết của Châu Vân Lữ như hồi chuông cảnh báo về sự đáng sợ trong showbiz.

Lúc này dư luận mới bàng hoàng cho vấn nạn tình ái tại showbiz. Thực tế, không phải đến bây giờ câu chuyện này bị phanh phui. Dương Mịch từng tâm sự khi tham gia phim Tân Hồng lâu mộng, cô bị ép lên giường với nhà sản xuất phim. Còn trẻ lại chưa nổi tiếng, nữ diễn viên cảm thấy phẫn uất. Lúc đó, cô sẵn sàng chấp nhận vào vai a hoàn, không muốn bán đứng bản thân để lấy vai chính.

Người đẹp Lý Niệm cho biết trên Sina: “Khi gặp bạn, nhà sản xuất hay đạo diễn có thể đề nghị giao vai chính và hẹn gặp ở khách sạn thị phạm. Khi đến nơi, họ sẽ ngớ người vì bị đề nghị đánh đổi vai chính với một cuộc ân ái”.

Khi được hỏi về hiểm họa khi dấn thân vào showbiz, nhiều diễn viên trẻ cho biết họ đều lường được việc này. Mặc dù vậy, họ hiếm khi có ý từ bỏ bởi “nghề này hào quang lớn, cạm bẫy nhiều là điều bình thường”.

{keywords}

Dương Mịch khi mới khởi nghiệp cũng bị đánh và đề nghị lên giường với nhà sản xuất.

Theo Zing