- Sau những hiphop dance, parkour hay flashmob, lần này lại thêm một bộ môn nghệ thuật nhảy đường phố trên thế giới tiếp cận các bạn trẻ Việt Nam.


Krump là một loại hình nhảy gần giống như nhảy breakdance nhưng mạnh mẽ hơn. Tương tự như nhảy breakdance, krump là cách nhảy dùng những chuyển động mang tính cường điệu và đầy năng lượng của cơ thể. Các krumper giúp “nhân vật” của mình nói lên suy nghĩ của họ thông qua những chuyển động mạnh mẽ khác nhau (krump, buck và amp), và thể hiện chính họ bằng nhiều cách miễn là đó là những chuyển động mạnh mẽ của cơ thể.


Vì ra đời sau cùng nên dù đã có những krumper nổi tiếng ở một số nước, theo nhà tổ chức thì hiện nay Grrilla Step vẫn là nhóm krump duy nhất trên thế giới. Tuy nhiên ngoài nhóm nhảy chuyên nghiệp này vẫn còn các nhóm nhảy bán chuyên khác và các nhóm nhảy  sinh viên đang thích thú tập luyện krump - một hình thức street dance mới mẻ.

Những màn biểu diễn của Grrilla Step được đặc biệt yêu thích bởi họ nâng krump lên một mức độ cao hơn với những chuyển động mang ảnh hưởng của những điệu nhảy thổ dân truyền thống của các đảo vùng Thái Bình Dương. DJ Dexter giải thích: “Có những quy chuẩn mà chúng tôi phải theo, tuy nhiên các krumper thực sự ngẫu hứng khi biểu diễn. Họ cùng tập những động tác căn bản nhưng khi biểu diễn họ sẽ thăng hoa theo hưng phấn. Để làm được điều đó âm nhạc cần được điều chỉnh đến mức độ mà chuyên môn chúng tôi gọi là ‘amped’”.


Nhóm Grrilla Step bao gồm 8 thành viên


Một nhóm nhảy Krump biểu diễn thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên mạng Youtube

Sau hai buổi dạy nhảy cho sinh viên, nhóm Grrilla Step sẽ có mặt tại festival CAMA - ngày hội âm nhạc quốc tế lớn nhất Hà Nội diễn ra vào ngày 28/5/2011.

Vân Sam