- Các nghệ sĩ, diễn viên đến từ quân đội đã chinh phục khán giả với những tiết mục trẻ trung, mang hơi thở của thời đại.

Tiết mục múa giày mũi cứng hiện đại

Khúc tráng ca miền đông là chương trình mà đoàn nghệ thuật quân khu 7 mang đến tham dự cuộc thi ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2015 tại Bà Rịa Vũng Tàu. Đây cũng là chương trình mà NSƯT Thanh Thúy lần đầu đảm nhận vai trò tổng đạo diễn.

Đêm diễn đã thu hút sự theo dõi của gần 1000 khán giả, và tất cả đều cảm thấy bất ngờ trước những tiết mục của các nghệ sĩ đến từ quân đội. Không hề có cảm giác khô cứng như trong mặc định suy nghĩ của nhiều người, thay vào đó là một sự mềm mại trong trình diễn, hiện đại trong thể hiện và tinh tế trong từng đoạn chuyển cảnh.

{keywords}

Tiết mục có sử dụng công nghệ 3D mapping độc đáo

Số đông khán giả có mặt đã phải trầm trồ trước tiết mục Côn Đảo viên ngọc xanh được sử dụng công nghệ trình diễn 3D mapping vô cùng mới mẻ, bắt mắt. Họ tỏ ra rất phấn khích trước những động tác múa giày mũi cứng hiện đại giàu kỹ thuật.

Họ trầm trồ trước những màn bê đỡ có tạo hình đẹp, độ khó cao trong bài múa Biệt động thành. Và không ít người tỏ vẻ ngạc nghiên khi nghe một bản rapshody dài 5 phút có sự hòa trộn giữa ca cổ và rock.

Với thời lượng chỉ có 70 phút theo quy định của BTC, Thanh Thúy đã quyết định không dàn dựng chương trình theo lối sử thi. Thay vào đó, chị chia chương trình ra làm hai phần là Miền đông gian lao anh hùng để hồi tưởng và Khát vọng tuổi trẻ miền đông. Nếu như phần một là sự hồi tưởng về một lịch sử đấu tranh anh dũng của con người miền Đông thì phần hai lại là những thay đổi tích cực của ngày hôm nay.

Với một kịch bản như vậy, nữ nghệ sĩ mang quân hàm thiếu tá có thể dễ dàng đưa hơi thở thời đại vào chương trình của mình. Nhờ đó, ngay cả những ca khúc Cách mạng cũng được khoác lên mình một tấm áo mới với lối thể hiện gần gũi hơn với khán giả.

{keywords}

NSƯT Thanh Thúy cùng các nghệ sĩ, diễn viên của đoàn nghệ thuật QK7.

Kết thúc đêm diễn, số đông khán giả đã nán lại rất lâu để chúc mừng cũng như tranh thủ chụp hình với các nghệ sĩ, diễn viên. Bản thân Thanh Thúy cũng thở phào nhẹ nhõm sau khi chương trình đầu tay trong sự nghiệp đạo diễn sân khấu của chị đã diễn ra trên cả mong đợi.

Không chỉ chinh phục được đám đông khán giả, Khúc tráng ca miền đông cũng ghi điểm tuyệt đối với hội đồng BGK. Trong khi đoàn nghệ thuật quân khu 7 nhận Huy chương vàng cho chương trình được dàn dựng hoành tráng của mình thì NSƯT cũng được trao giải chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc.

Dưới đây là một số hình ảnh của đêm diễn:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Phong Vũ