- Hoa hậu Ngọc Hân và các người mẫu trông đẹp lạ khi khoác lên người những trang phục độc đáo nằm trong bộ sưu tập mới nhất được làm từ chất liệu thổ cẩm của NTK Minh Hạnh. 

19 năm sau khi GS Phan Huy Lê đoạt Giải Văn hóa châu Á Fukuoka của Nhật Bản thì NTK Minh Hạnh là người Việt Nam thứ hai được vinh dự nhận giải Nghệ thuật văn hóa. Năm nay, ngoài NTK Minh Hạnh, BTC Giải Văn hóa châu Á Fukuoka của Nhật Bản còn trao cho 2 đại diện khác đó là nhà sử học Ấn Độ Ramachandra Guha - Giải hàn lâm và Giải thưởng lớn cho Thant Myint-U của Myanmar.

Theo lịch, tháng 9 tới NTK Minh Hạnh sẽ sang Nhật Bản để dự buổi lễ trao giải chính thức cũng như đồng hành các hoạt động: tham gia diễn đàn công chúng với chủ đề "Sự sáng tạo của châu Á thông qua thời trang - sự hấp dẫn của Việt Nam thông qua đường kim mũi chỉ của NTK Minh Hạnh", đến thăm trường chuyên về thời trang, gặp các chuyên gia...

{keywords}

NTK Minh Hạnh nhận Giải Văn hóa châu Á Fukuoka.

Minh Hạnh là nhà thiết kế tiêu biểu cho Việt Nam. Căn cứ sự tìm hiểu sâu sắc nền văn hóa Việt Nam có nhiều dân tộc trong đất nước, bà sáng tạo ra các mẫu kiểu hiện đại dung hòa tà áo dài và vải dệt cũng như thêu tay của dân tộc thiểu số.

NTK Minh Hạnh cũng là người xây dựng và tổ chức các buổi trình diễn thời trang và sự kiện văn hóa trên các sàn diễn trong nước và quốc tế.

NTK Minh Hạnh còn hoạt động tích cực trong việc đào tạo các nhà thiết kế thời trang trẻ và khai thác mở rộng thị trường để thúc đẩy sự phát triển ngành thời trang Việt, góp phần lớn cho việc tạo ra một phong cách thời trang riêng của Châu Á.

Hình ảnh bộ sưu tập mới của NTK Minh Hạnh sẽ mang sang Nhật Bản vào tháng 9 tới.

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

Sơn Hà
Ảnh: Chí Linh