Sau cuộc thi Rock Your Passion 2008, Ngũ Cung với chất liệu âm nhạc khác biệt nhanh chóng có lượng fans đông đảo, âm nhạc có điểm nhấn và hút người nghe. Đây cũng là ban nhạc có sức ảnh hưởng lớn tới các bạn trẻ.

Xuất hiện ấn tượng trong buổi họp báo khởi động cuộc thi âm nhạc mới toanh dành cho các ban nhạc “The Band by VinaPhone” vừa diễn ra đầu tháng 3/2018 các thành viên Ngũ Cung thẳng thắn thừa nhận họ là một ban nhạc trưởng thành từ một cuộc thi dành cho ban nhạc và khẳng định các cuộc thi dành riêng cho những ban nhạc là một động lực cực kỳ lớn và là con đường ngắn nhất, tiết kiệm nhất để cho các ban nhạc, nhóm nhạc đưa những sản phẩm của mình tới đông đảo khán giả trên cả nước.

{keywords}
 

“Kinh nghiệm của chúng tôi để thành công là hãy đăng ký dự thi một cuộc thi dành cho ban nhạc thật uy tín. Trong quá trình tham gia, các bạn hãy thực sự lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc, đừng coi đó là cuộc thi, đừng coi đó là cuộc chơi, chắc chắn các bạn sẽ thành công.

Chúng tôi luôn tôn trọng tất cả các đối thủ trong “cuộc chơi nghiêm túc đó” và khi bạn biết tôn trọng đối thủ thì bạn sẽ biết cách vượt qua họ như thế nào.”- Guitarist Trần Thắng của Ngũ Cung chia sẻ những kinh nghiệm quý giá cho các ban nhạc khi tham gia các cuộc thi âm nhạc.

Trưởng nhóm Hoàng Hiệp cũng đánh giá cao chương trình The Band by VinaPhone, “Đối với một nghệ sỹ mới vào nghề, có được một album đầu tay là niềm mơ ước của các bạn trẻ, đặc biệt là các ban nhạc, nhóm nhạc. Vì vậy, ngoài giải thưởng tiền mặt và các giá trị về mặt thương hiệu, hình ảnh thì việc được sản xuất một CD đầu tay là điểm đặc biệt ấn tượng nhất trong cuộc thi này mà chưa cuộc thi nào có được”.

Ngũ Cung khẳng định tiếp cận những cơ hội để thể hiện mình trên những sân khấu lớn như The Band by VinaPhone chính là một cách tỏa sáng nhanh nhất. Đặc biệt, sự kết hợp giữa VinaPhone, một nhà mạng hàng đầu Việt Nam với IB Group Việt Nam, nhà sản xuất của nhiều show diễn đình đám trong đó có Rockstorm từng gây tiếng vang suốt mời thời gian dài sẽ đem đến cho các ban nhạc một sân chơi sôi động, bùng nổ, hoành tráng.

{keywords}
Ngũ Cung chụp ảnh cùng BTC trong lễ họp báo The Band by Vinaphone

4 đêm diễn live trực tiếp trên khấu 3 miền trước hàng ngàn khán giả là cơ hội tốt nhất để các ban nhạc tỏa sáng và phát huy tài năng của mình trên con đường nghệ thuật. Ngũ Cung cũng chính là ban nhạc tham gia biểu diễn tại đêm live đầu tiên tại Hà Nội để truyền cảm hứng cho các ban nhạc dự thi.

Chia sẻ từ phía BTC của The Band by VinaPhone, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ sau vài tuần khởi động, cuộc thi đã nhận được hơn 200 đăng ký dự thi của các ban nhạc. Trong đó, có những gương mặt nổi trội như Wild Shadow, Phác Họa Xanh, MayBug, nhóm Huy & Tùng viu với hit Cô gái M52, Black Roses, 9 LAWN, Metal Rain…

“The Band by VinaPhone” là sân chơi âm nhạc sôi động dành cho giới trẻ người Việt Nam tham gia dưới hình thức band nhạc, được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Đối tượng tham gia The Band by VinaPhone là các ban nhạc, nhóm nhạc Việt Nam đang sinh sống trong nước và nước ngoài, yêu thích âm nhạc, có khả năng sáng tác, ca hát và biểu diễn.

Các band nhạc dự thi sẽ được thỏa sức sáng tạo, tự chủ trong sáng tác, chọn ca khúc và định hình phong cách biểu diễn của mình nhằm tạo nên một sân chơi công bằng và đa sắc màu. Ban giám khảo cuộc thi bao gồm 3 gương mặt hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc (nhạc sỹ Lê Minh Sơn, nhạc sỹ Dương Cầm và biên đạo múa Trần Ly Ly). Thời gian hết hạn nhận đăng ký dự thi vào ngày 12/4/2018.

Sau các vòng sơ khảo và chung khảo, các ban nhạc được lựa chọn sẽ chính thức bước vào vòng chung kết khu vực miền Bắc vào ngày 20/4 tại Hà Nội, chung kết khu vực miền Trung vào ngày 28/4 tại Đà Nẵng, chung kết miền Nam vào ngày 5/5 tại TP. HCM và dự kiến đêm chung kết toàn quốc sẽ diễn ngay sau đó 1 ngày.

Lệ Thanh