Laverne Cox, nữ diễn viên chuyển giới đầu tiên được nhận đề cử Emmy cho vai diễn trong loạt phim truyền hình 'Orange Is The New Black' ngưỡng mộ nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2015 khi anh vào vai người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử.

{keywords}
Eddie Redmayne trong 'The Danish Girl'

Cuối tuần vừa qua, tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của người chuyển giới đầu tiên trên thế giới 'The Danish Girl' (Cô gái Đan Mạch) đã có buổi ra mắt ấm cúng tại khách sạn Crosby Street thuộc New York, Mỹ.

Tham dự buổi lễ là đạo diễn Tom Hooper, nam diễn viên Eddie Redmayne cùng vợ Hannah Bagshawe và các tên tuổi trong làng thời trang thế giới như: nhà thiết kế Calvin Klein, Valentino Garavani, biên tập viên Derek Blasberg của tờ Happer’s Bazzar, người mẫu chuyển giới Andreja Peji...

{keywords}

Laverne Cox trò chuyện với Eddie Redmayne


Đặc biệt, sự xuất hiện của Laverne Cox, nữ diễn viên chuyển giới đầu tiên được nhận đề cử Emmy cho vai diễn trong loạt phim truyền hình Orange Is The New Black đã thu hút sự chú ý của các khách mời.

Song song với mảng truyền hình, cô cũng là một nhà hoạt động tích cực vì quyền lợi của cộng đồng LGBT. Ngay từ khi công bố dự án, cô đã rất háo hức chờ đến ngày được xem bộ phim và gặp gỡ Eddie để thể hiện sự ngưỡng mộ của mình. Như chính nhân vật do anh thủ vai, cô cũng đã từng trải qua một quãng thời gian dài dằn vặt bản thân, mơ về cuộc sống đích thực trong cơ thể của một người phụ nữ.

{keywords}

Laverne Cox trò chuyện với Eddie Redmayne và đạo diễn Tom Hooper 

Dựa trên một câu chuyện phi thường có thật, Cô gái Đan Mạch đưa người xem trở về thời điểm của những năm 1900, khắc họa chân dung Lili Elbe (Eddie Redmayne đóng), người đầu tiên trên thế giới dám mạnh mẽ đối mặt với chính bản thân để phẫu thuật chuyển đổi giới tính.
 
 Câu chuyện bắt đầu từ một buổi chiều, Lili Elbe lúc bấy giờ là chàng họa sĩ trẻ mang tên Einar Wegener được vợ nhờ hóa trang làm một cô gái để làm mẫu vẽ tranh. Lời đề nghị khiến Einar phải khoác lên mình bộ váy mềm mại, duyên dáng nhưng cũng chính là cơ duyên để anh nhận ra một thế giới khác mà bản thân đích thực thuộc về.

Hollywood Reporter dành nhiều lời khen cho nam diễn viên chính, Eddie Redmayne, người vào vai Lili Elbe và Einar Wegener. Nhiều nhà phê bình điện ảnh cũng như phóng viên quốc tế nhận định bộ phim sẽ là ứng viên sáng giá của mùa Oscar năm nay.

Eddie Redmayne có sự tham gia của các ngôi sao Eddie Redmayne, Alicia Vikander, Amber Heard và Matthias Schoenaerts... dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 15.01.2016 với định dạng 2D.
 
Ngoài Eddie Redmayne, tác phẩm này cũng quy tụ dàn diễn viên tài năng và đội ngũ sản xuất từng nổi tiếng với nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín, trong đó có đạo diễn Tom Hooper – người đoạt giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất. 

Cô gái Đan Mạch còn có sự góp mặt của các diễn viên Alicia Vikander, Amber Heard và Matthias Schoenaerts... dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 15/1/2016.

Thu An