- Nguyên Khang vừa có chuyến đi phượt đến Hà Giang nhân sự kiện lễ hội Hoa Tam Giác Mạch sắp được tổ chức. Đây là lần thứ hai anh đến với Hà Giang, lần trước là trong chuyến đi Từ Thiện tặng quà cho trẻ em ở trường tiểu học Lao Lủng Củng huyện Yên Minh.

Trong chuyến đi này, Nguyên Khang đã ghé dinh thự của gia tộc họ Vương - vua Mèo ở vùng cao nguyên đá. Dinh thự có tuổi đời gần 100 năm do vua Mèo Vương Chính Đức thuê thợ giỏi và hàng vạn nhân công xây dựng trong 9 năm, tốn 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương, tương đương 150 tỷ đồng.

{keywords}
{keywords}

Nguyên Khang chụp ảnh tại dinh thự của gia tộc họ Vương - vua Mèo.


Dinh thự hoàn toàn do sức lực đồng bào người H'Mông ở đây làm thủ công. Tất cả các vật liệu đá của dinh thự do chính người dân nơi đây đục đẽo bằng tay rồi vận chuyển những tảng đá cách thôn Sà Phìn 7 km để xây nhà. Dinh thự vua Mèo có ảnh hưởng kiến trúc của 3 nền văn hóa: Trung Quốc, người Mông và Pháp.

Nguyên Khang cũng chụp những tấm hình tại ngôi nhà từng là địa điểm quay hình bộ phim nổi tiếng "Chuyện của Pao". Nhà của Pao, ngôi nhà của người dân tộc H'Mông đẹp như một tuyệt tác cổ xưa nằm giữa thiên nhiên hùng vĩ thuộc xã Sủng Là (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).

{keywords}
Nguyên Khang trong căn nhà từng quay bộ phim "Chuyện của Pao".
 

Trên suốt hành trình đi phượt của mình, Nguyên Khang thỉnh thoảng lại ghé dừng chân tại những cánh đồng lúa chín đang mùa gặt để tặng kẹo và truyện tranh cho những trẻ em nghèo vùng cao. Khang bảo nhìn các bé cười lòng anh lại thấy ấm áp. 

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Nguyên Khang tặng kẹo và tranh cho trẻ em vùng cao.
 
Anh Phương
Photo: Phạm Hưởng, Dương