{keywords}
Đan Trường: Thập niên 1990 có thể nói là quãng thời gian ghi đậm dấu ấn của Đan Trường. Năm 1997, nhờ sự giúp đỡ của ông bầu Hoàng Tuấn, Đan Trường bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Nhờ sở hữu chất giọng nhẹ nhàng, tình cảm, ngoại hình sáng cộng với sự lăng xê mát tay, "anh Bo" nhanh chóng thành công, bắt đầu từ những ca khúc nhạc Hoa lời Việt và dần mở rộng ra nhiều thể loại nhạc dân ca, trữ tình, nhạc cách mạng…
{keywords}
Những Kiếp ve sầu, Đi về nơi xa, Bóng dáng thiên thần, Lời ru tình, Dòng sông băng, Email tình yêu, Phong ba tình đời, Bước chân lẻ loi, Hôn môi xa... đều là những bản "hit" ghi dấu ấn Đan Trường trong lòng khán giả. Nam ca sĩ cũng có bộ sưu tập khá đồ sộ các giải thưởng uy tín như: giải Làn Sóng Xanh, Ngôi Sao Bạch Kim, Album vàng, giải Mai vàng nhiều năm liền… Có thể nói, những năm 1990-2000 là thời kỳ đỉnh cao của Đan Trường nói riêng và cả nhạc Việt nói chung.
{keywords}
Hiện tại, Đan Trường dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao như trước nhưng vẫn là một trong những ca sĩ thuộc top đầu của làng nhạc Việt. Anh sở hữu sức làm việc đáng nể, đắt show tỉnh từ Nam chí Bắc Việt Nam và cả các sân khấu hải ngoại. Đan Trường cũng là một trong những ca sĩ có lượng fan hùng hậu bậc nhất Vpop. Năm 2013, Đan Trường kết hôn doanh nhân Thủy Tiên và có một bé trai kháu khỉnh. Cưới vợ đại gia, nam ca sĩ vẫn không bỏ quên sự nghiệp ca hát. Đến nay, 2 thập kỷ đã trôi qua kể từ ngày Đan Trưởng nổi lên với Kiếp ve sầu, Đi về nơi xa, anh vẫn là một trong những ca sĩ nổi danh nhất làng nhạc Việt.
{keywords}
Lam Trường: Lam Trường phát hành abum riêng đầu tay mang tên Baby I Love You vào năm 1997. Năm 1998, anh trở thành "hiện tượng" với bài hát Tình thôi xót xa (nhạc Nhật, lời Việt: Bảo Chấn), đi kèm sau đó là một loạt bài bản "hit" khác như Tôi ngàn năm đợi, Mưa phi trường... Cùng Đan Trường, Lam Trường là nam ca sĩ có lượng fan đông đảo bậc nhất giai đoạn thập niên 1990.
{keywords}
Những năm trở lại đây, Lam Trường chủ yếu đi lưu diễn nước ngoài. Không còn ở thời kỳ đỉnh cao, nam ca sĩ vẫn luôn nhận nhiều tình cảm yêu thương của khán giả mỗi lần xuất hiện, nhất là những người thuộc thế hệ 8X, đầu 9X. Nam ca sĩ cũng có cuộc sống gia đình hạnh phúc với người vợ xinh đẹp Yến Phương cùng con gái xinh xắn.
{keywords}
Ưng Hoàng Phúc: Xuất thân từ nhóm nhạc nổi tiếng 1088, Ưng Hoàng Phúc được xem là một trong những cái tên gây chú ý nhất. Anh chàng trai nhỏ tuổi nhất nhóm đồng thời sở hữu lượng fan đông nhất. Sau khi 1088 tan rã, sự nghiệp solo của Ưng Hoàng Phúc cũng phát triển rực rỡ. Ngoại hình ưa nhìn cùng chất giọng ấm áp, lại có sự đầu tư hỗ trợ của ông bầu Quang Huy, Ưng Hoàng Phúc nhanh chóng trở thành thần tượng của giới trẻ khi mở đầu xu hướng “nhạc thị trường” với những ca khúc dễ nghe, dễ nhớ. Thà rằng như thế, Tôi đi tìm tôi, Nỗi nhớ nơi con tim mồ côi, Tôi không tin… trở nên quen thuộc với nhiều khán giả. Những album của Ưng Hoàng Phúc phát hành thời gian này đều thành công rực rỡ khi tiêu thụ được hàng chục nghìn bản.
{keywords}
Khi sự nghiệp đang trên đà thuận lợi, năm 2007, Ưng Hoàng Phúc phải dừng mọi hoạt động để sang Singapore điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Hai năm sau, anh trở về nước thành lập công ty giải trí riêng nhưng không lấy lại được sức hút như trước. Ưng Hoàng Phúc hiện có cuộc sống gia đình hạnh phúc bên người mẫu Kim Cương và 3 con (một con riêng của Kim Cương và 2 con chung).
{keywords}
Noo Phước Thịnh: Giai đoạn thập niên 2000, sự chuyển giao thế hệ khiến làng nhạc Vpop xuất hiện nhiều cái tên đình đám mới. Một trong số này phải kể tới Noo Phước Thịnh. Trước khi trở thành ca sĩ, Noo Phước Thịnh được biết đến với vai trò người mẫu ảnh của một số tạp chí tuổi teen. Khả năng âm nhạc của anh vô tình được phát hiện bởi ca sĩ Thủy Tiên và từ đó anh bước chân vào sự nghiệp ca hát. Tháng 12/2009, album đầu tay của Noo Phước Thịnh chính thức được phát hành với tên gọi Ba chấm (…), gồm 10 ca khúc với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Trong đó, ca khúc Mất em của Noo Phước Thịnh sau khi ra mắt đã lập tức trở thành "hit" lớn, đưa tên tuổi anh phổ biến với công chúng yêu âm nhạc.
{keywords}
Lần lượt sau này, Thương em là điều anh không thể ngờ, Chạm khẽ tim anh một chút thôi, Những kẻ mộng mơ, Gạt đi nước mắt, Chờ ngày mưa tan, Cause I Love You,... đều là những ca khúc nổi tiếng đánh dấu sự trưởng thành trong chặng đường âm nhạc của nam ca sĩ. Hiện tại, Noo Phước Thịnh dần có những bước tiến ra thị trường khu vực. Anh từng sang Hàn Quốc tham gia concert và quảng bá MV mới I’m Still Loving You, đồng thời có buổi làm việc đặc biệt với tờ báo giải trí hàng đầu xứ sở kim chi là Dispatch. Noo đồng thời dần bước đến vị trí cao hơn trong việc tìm kiếm những lớp thần tượng kế thừa khi đảm nhận vai trò Huấn luyện viên The Voice Kids, The Voice.
{keywords}
Ngô Kiến Huy: Xuất hiện trong thời điểm Vpop đang "bùng nổ" với dòng nhạc teen-pop cách đây 10 năm, Ngô Kiến Huy là một trong những "hoàng tử Vpop" có sức ảnh hưởng lớn lúc bấy giờ. Các sản phẩm âm nhạc của anh là những bản "hit" gắn liền với tuổi trẻ của nhiều người như: Mưa sao băng, Giả vờ yêu, Ngô Kiến Huy là tôi,... Không chỉ có tài năng âm nhạc, nhờ sở hữu khuôn mặt baby cùng chiếc răng khểnh tạo điểm nhấn cho nụ cười tỏa nắng, nam ca sĩ đã chiếm được rất nhiều thiện cảm của đối tượng khán giả tuổi teen.
{keywords}
Hiện tại, vượt qua những ồn ào tình cảm, Ngô Kiến Huy đang được yêu thích với vai trò MC của các show truyền hình đình đám như Thách thức danh hài, Giọng hát Việt nhí, Người hùng tí hon... Đầu năm 2019, Ngô Kiến Huy cùng một số ngôi sao nổi tiếng khác như Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, BB Trần...tham gia chương trình Running Man Việt Nam với tên gọi Chạy Đi Chờ Chi. Anh tiếp tục ghi điểm nhờ sự hài hước, duyên dáng và gần gũi của mình.
{keywords}
Sơn Tùng M-TP: Giai đoạn 2010-2019 tiếp tục là một sự chuyển giao thế hệ nữa của làng nhạc Vpop. Cái tên tiêu biểu nhất trong số những ca sĩ đình đám thời điểm này không thể không nhắc đến Sơn Tùng M-TP. Năm 2012 đánh dấu nhiều lần đầu tiên của nam ca sĩ. Anh chính thức Nam tiến nhờ thi đỗ thủ khoa Nhạc viện TP.HCM với số điểm 25,5. Sau đó, bản hit trên mạng Cơn mưa ngang qua cũng lần đầu tiên được nam ca sĩ trình diễn trên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp tại chương trình Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2012. Cuối năm 2012, Sơn Tùng M-TP ký hợp đồng làm ca sĩ độc quyền trong vòng 5 năm với Văn Production. Dưới sự dìu dắt của nhạc sĩ Huy Tuấn, cái tên Sơn Tùng nhanh chóng phủ sóng nhiều sân chơi lớn. Chuỗi ca khúc đình đám: Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua, Đừng về trễ... giúp Sơn Tùng thu về lượng fan đông đảo bậc nhất Vpop.
{keywords}
Năm 2014, Sơn Tùng M-TP lấn sân sang điện ảnh với bộ phim Chàng trai năm ấy, được lấy cảm hứng từ cuộc đời ca sĩ quá cố Wanbi Tuấn Anh. Bộ phim giúp anh trở thành ngôi sao phòng vé (đạt doanh thu 60 tỷ) vào thời điểm công chiếu. Sau đó, Sơn Tùng M-TP đầu quân về với Wepro của ông bầu Quang Huy. Gặt hái thêm nhiều thành công mới nhưng cuối năm 2017, Sơn Tùng đưa ra quyết định thành lập công ty riêng. Những Lạc trôi, Nơi này có anh,... liên tiếp phá kỷ lục số lượt xem cho thấy sự lựa chọn của Sơn Tùng là sáng suốt.
{keywords}
Mới đây trong sự kiện họp báo công bố Sky Tour 2019, Sơn Tùng M-TP khiến nhiều người trầm trồ khi xuất hiện với chức danh "Chairman" (Chủ tịch) của Công ty M-TP Entertainment. Chia sẻ về việc làm chủ tịch ở độ tuổi 25, anh cho biết bản thân rất áp lực, cũng tự nhận thấy mình đã ôm đồm quá nhiều thứ, muốn làm quá nhiều thứ cùng một lúc. Tuy nhiên, nam ca sĩ vẫn cố gắng phấn đấu để thực hiện được "giấc mơ lớn" của mình cho nền âm nhạc nước nhà.
{keywords}
Isaac: Isaac tên thật là Phạm Lưu Tuấn Tài, sinh năm 1988. Nổi danh từ khi ra mắt cùng nhóm nhạc 365, trưởng nhóm Issac được xem là thành viên nhận chú ý nhiều nhất. Sau khi nhóm ngừng hoạt động vào năm 2016, anh bắt đầu sự nghiệp solo. Với việc tham gia The Remix - Hòa Âm Ánh Sáng 2017, Isaac gây ấn tượng và thu về cho mình lượng fan đông đảo.
{keywords}
Hiện tại, Isaac không chỉ khiến công chúng nhớ đến như một ca sĩ điển trai mà còn được ghi nhận qua các vai diễn "nặng ký" trong nhiều phim điện ảnh. Những vai diễn của anh trong Song Lang, Mùa viết tình ca, Anh trai yêu quái... nhận nhiều lời khen ngợi, đưa tên tuổi Isaac thêm phủ sóng rộng rãi. Mới đây, anh cho ra mắt sản phẩm âm nhạc Anh em ta là cái gì nào? "ăn theo" phim điện ảnh Anh trai yêu quái, gây chú ý với khán giả nhờ giai điệu vui nhộn cùng vũ đạo đáng yêu, dễ nhớ. Ngoài diễn xuất, tài năng ăn nói cũng giúp Isaac được giao cho vai trò cầm cân nảy mực ở chương trình tìm kiếm tài năng Vietnam Idol Kids 2017.
{keywords}
Jack: Jack tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn, sinh năm 1997. Anh từng hoạt động trong nhóm hip hop G5R. Tình cờ gặp K-ICM (trái) và nhận thấy sự đồng điệu trong âm nhạc, cả hai bắt đầu hợp tác với nhau. Vào tháng 3/2019, ca khúc Hồng nhan được làm mới của Jack và K-ICM nhanh chóng gây sốt, trở thành một hiện tượng trong giới trẻ. Thừa thắng xông lên, cặp đôi tiếp tục tung ra ca khúc Bạc phận, và tiếp sau là siêu hit Sóng gió, ra mắt vào tháng 7/2019. Dù không có ngoại hình đẹp, Jack vẫn là thần tượng của rất nhiều giới trẻ. Trong một năm ra mắt, anh trở thành ca sĩ sở hữu nhiều bài hit, được truyền thông săn đón.
{keywords}
Trong những ngày cuối cùng của 2019, Jack và K-ICM vướng nghi án mâu thuẫn rạn nứt trong tình cảm. Sau tin đồn Jack bị công ty quản lý giữ hết tài sản, bóc lột sức lao động và về quê không một xu dính túi, dân mạng càng thêm nghi ngờ khi trong show diễn ở Hưng Yên chỉ có mình K-ICM xuất hiện. Ca khúc Hoa vô chủ mà Jack và K-ICM cùng thực hiện cũng mới chỉ là bản demo. Sự việc càng thêm rắc rối khi Jack tuyên bố pháp luật sẽ đứng về phía mình, xóa hết thông tin K-ICM trên trang cá nhân, đổi nghệ danh thành J97, nhờ Viruss sản xuất sản phẩm âm nhạc riêng. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, nhiều khả năng Jack sẽ tiếp tục làm chủ Vpop trong năm 2020 với vai trò ca sĩ độc lập.
{keywords}
Đen Vâu: Xuất phát điểm là một chàng công nhân chật vật mưu sinh qua ngày, Đen Vâu bắt đầu theo đuổi sự nghiệp ca hát của mình bằng những bài hát bình dị, gần gũi với con người, cuộc sống thường ngày. Có thế mạnh đặc biệt về ca từ với những cách ví von, so sánh, gieo vần rất đặc trưng và riêng biệt, Đen Vâu trở thành "hiện tượng" giới trẻ nhờ những bản "hit" Anh đếch cần gì ngoài em, Đưa nhau đi trốn, Lộn xộn, Ngày khác lạ, Lối nhỏ,...
{keywords}
Ngày 9/11, liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát của Đen Vâu mang tên Show Của Đen diễn ra tại TP.HCM. Trước đó, hơn 5000 vé của liveshow này đã hết vèo chỉ trong 8 phút mở bán. Rapper cũng chia sẻ rằng anh luôn mơ ước một ngày nào đó được hát cùng thần tượng là huyền thoại nhạc Rap Snoop Dogg.

Theo Zing.vn

5 cặp đôi đình đám của Vpop chỉ còn trong quá khứ

5 cặp đôi đình đám của Vpop chỉ còn trong quá khứ

Từng được nhiều người mến mộ trong một thời gian dài, nhưng vì nhiều lý do, những cặp đôi dưới đây không còn cùng nhau đồng hành trên con đường âm nhạc.