Điều không thể mất do chính NSƯT Tố Nga đảm nhiệm vai trò giám đốc sản xuất, Lê Minh Ngọc trong vai nữ chính thời trẻ. Phim còn có sự tham gia của diễn viên Văn Báu, Thu Thủy, Doãn Hoàng, Trần Cường, Diệu Huyền, Hoàng Long,…

{keywords}

Phim ca nhạc Điều không thể mất là những dòng hồi tưởng về cuộc đời người phụ nữ. Khi bà biết mình có nguy cơ sẽ bị mù, bà đã dành tất cả những gì còn lại cho con và cho những điều thiêng liêng nhất cuộc đời mình - đó chính là quê hương.

{keywords}
NSƯT Tố Nga.

NSƯT Tố Nga và ca sĩ Lê Minh Ngọc chia sẻ, thực hiện phim ca nhạc Điều không thể mất hai nghệ sĩ mong muốn được góp thêm một câu chuyện dung dị mà đau đáu về người phụ nữ trước cuộc sống, tình yêu, như một nét bút nhiều màu sắc trong bức tranh về người phụ nữ. Từ thân phận, sự thăng trầm trong tình yêu của người phụ nữ, khán giả thấy được vẻ đẹp tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam, luôn sẵn sàng hy sinh bản thân mình, chấp nhận những thiệt thòi vì con cái.

{keywords}
Á quân giọng hát hay Hà Nội - Lê Minh Ngọc.

Trong phim ca nhạc, NSƯT Tố Nga hợp tác cùng học trò đồng thời cũng là con nuôi của mình - Lê Minh Ngọc. Tuy nhiên, nghệ sĩ Tố Nga lại “nhường sân” chủ yếu cho Lê Minh Ngọc tỏa sáng ở cả vai trò diễn viên lẫn ca sĩ.

Nhiều người cho rằng Tố Nga đang ưu ái, hậu thuẫn quá “mạnh tay” cho Á quân Lê Minh Ngọc, NSƯT Tố Nga chia sẻ: “Lê Minh Ngọc là ca sĩ nhiều triển vọng với nghề, chín chắn cả cách nghĩ và hành động hàng ngày, tôi tin tưởng Ngọc sẽ tiến xa trong sự nghiệp của mình nên mong muốn Ngọc được thể hiện khả năng của mình ở dự án phim ca nhạc nặng ký này. Cô bé không chỉ trưởng thành ở giọng hát, có một giọng hát sâu về cảm xúc, mà còn có lối diễn xuất vô cùng tự nhiên. Tôi tự hào vì mình có một học trò như vậy”.

Trong Điều không thể mất, Lê Minh Ngọc đã trở thành điểm sáng của phim khi khắc họa hình ảnh một cô gái dịu hiền nơi quê lụa với những xúc cảm tình yêu đầu đời chân thành, trong trẻo và vô cùng hồn nhiên.

{keywords}
Tạo hình của Lê Minh Ngọc phim ca nhạc.

Điều đó đã khiến ekip sản xuất phim rất bất ngờ, vì mọi người chỉ nghĩ rằng Lê Minh Ngọc là ca sĩ, lại còn “non” nên khá lo lắng khi bấm máy. Không ngờ, cả ekip và các bạn diễn đều bất ngờ trước sự thông minh của Lê Minh Ngọc trong diễn xuất. 

{keywords}

Ban đầu khi bấm máy, tôi rất bỡ ngỡ và sợ, vì chưa bao giờ đóng phim, lại hợp tác cùng dàn diễn viên có tên tuổi. Nhưng, sau đó được ekip cũng như bạn diễn chỉ dẫn tận tình, tôi đã bước qua được những e ngại đó và tự tin hơn”- Lê Minh Ngọc tâm sự.

Chuyện hậu trường lại không “ngọt ngào” đến thế, Lê Minh Ngọc kể, khi cô và “bạn trai” gặp nhau lần đầu ở đoàn phim và đều không hề ưa nhau. Để có thể tròn vai, cả hai đã tìm cách nói chuyện với nhau và không ngờ càng nói chuyện lại càng thấy ăn ý, người này dành nhiều thiện cảm cho người kia nên đã giúp hai người đóng những cảnh tình cảm dễ dàng hơn.

{keywords}
Lê Minh Ngọc cùng bạn diễn trong phim ca nhạc.

Tuy nhiên, cũng để tròn vai, thể hiện ra sao cho chân thật nhất, Lê Minh Ngọc đã phải tát thật Doãn Hoàng 3 cú liên tiếp cho một cảnh quay đến nỗi mặt nam diễn viên sưng vù một bên mấy ngày liền. Lý do vì lúc này Lê Minh Ngọc chưa quen diễn xuất nên đạo diễn bắt buộc phải tát thật mới quay được, và kết quả đó cũng là cái tát đáng nhớ của nam diễn viên.

{keywords}

Bên cạnh những cảnh diễn về tình yêu, Lê Minh Ngọc còn đặc biệt hóa thân vào những cảnh nội tâm giằng xé của người phụ nữ bị cướp mất cuộc đời người con gái, cướp mất tình yêu và bị hắt hủi, tâm trạng của người phụ nữ trong cuộc hôn nhân không tình yêu vô cùng lạnh lẽo, chỉ một mực sống vì con. Những tâm trạng ấy đều vượt quá lứa tuổi 20 của Lê Minh Ngọc, nhưng cô đều đều thể hiện khá tốt trong sự ngợi khen của bạn diễn cũng như ekip.

Phim ca nhạc Điều không thể mất được ekip thực hiện trong suốt 8 ngày ở nhiều địa điểm khác nhau như Tam Chúc (Hà Nam), Làng lụa Hà Đông, Suối Yến (Chùa Hương)...

{keywords}

Phim đặc biệt còn có sự tham gia của nghệ sĩ Văn Báu.Trong phim ca nhạc này, hình ảnh nghệ sĩ Văn Báu rất khác so với các phim Cảnh sát hình sự mà khán giả đã xem. Ekip làm phim tiết lộ, nghệ sĩ Văn Báu nhận lời tham gia phim này vì muốn thay đổi hình ảnh của mình một chút so với những gì khán giả vẫn nhớ.

Hoa Hồng

NSND Thu Hiền, Chế Linh hát bolero trong album mới của Tố Nga

NSND Thu Hiền, Chế Linh hát bolero trong album mới của Tố Nga

NSƯT Tố Nga phát hành album “Mưa” với sự xuất hiện bất ngờ của hai giọng ca khách mời NSND Thu Hiền và Chế Linh.