- Album ‘Tâm 9’ của Mỹ Tâm bất ngờ xuất hiện trong top 10 BXH Billboard thế giới. Đây là lần đầu tiên sản phẩm của nghệ sĩ Việt Nam có mặt trong BXH này.

Màn ăn mừng siêu độc U23 Việt Nam thắng của Tuấn Hưng, Mỹ Tâm
Phản ứng đáng yêu của Mỹ Tâm khi bị ném xuống bể bơi
Mỹ Tâm: 'Cả thế giới như sụp đổ sau cuộc tình không trọn vẹn'

Clip: Biểu cảm 'khó đỡ' của Mỹ Tâm khi hay tin mình lập kỷ lục:

Sáng 24/1, trong niềm vui chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển U23 Việt Nam vẫn còn lâng lâng, khán giả tiếp tục đón nhận một tin vui khác từ ca sĩ Mỹ Tâm. Cô vừa công bố việc ‘Tâm 9’ – album mới nhất của mình – xuất hiện trong top 10 BXH Album thế giới (World albums) của Billboard.

MV Mỹ Tâm hát "Người hãy quên em đi"

Chia sẻ về thành tích mới nhất, Mỹ Tâm không giấu nổi niềm vui vỡ oà. Cô cho biết mình từng nhiều lần tự hỏi đến khi nào nghệ sĩ Việt Nam mới có tên trên bảng xếp hạng Billboard danh giá toàn cầu này, thậm chí top 100 cũng được. Câu hỏi này đã được Mỹ Tâm tự trả lời bằng thành tích lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử âm nhạc Việt Nam. Có thể nói đây cũng là một kỳ tích của làng nhạc Việt vì ‘Tâm 9’ là sản phẩm đầu tiên của nghệ sĩ Việt Nam có mặt trong BXH này, đứng cùng với các album của sao quốc tế khác. Do đó thành tích này không chỉ đánh dấu mốc mới trong sự nghiệp của Mỹ Tâm mà còn niềm tự hào của showbiz Việt.

{keywords}
Album 'Tâm 9' nằm trong Top 10 BXH Billboard thế giới.

Mỹ Tâm chỉ nói ngắn gọn rằng điều này “thật sự tuyệt vời” và không thể tin nổi mình đã làm được. Ngoài gửi lời cảm ơn đến ekip và khán giả, nữ ca sĩ còn tâm sự rằng mình đã dành quá nhiều cảm xúc và tâm huyết cho ‘Tâm 9’.

“Những trăn trở, khát khao, những tình cảm riêng tư giày xéo cho đến khi rơi lệ. Và đến bây giờ mình đã nhận lại được những cảm xúc ngọt ngào đến nỗi cũng muốn rơi lệ vì tự hào. Xin cảm ơn tất cả” – Mỹ Tâm viết.

Được biết BXH Billboard là thước đo của độ nhận diện truyền thông. Một nghệ sĩ có sản phẩm xuất hiện trong top 10 BXH của Billboard thế giới đồng nghĩa người đó phải rất nổi tiếng, độ nhận diện công chúng lớn và sản phẩm có giá trị thương mại cao.

{keywords}
Mỹ Tâm có đến 3 album xuất hiện trong Top 10 album bán chạy nhất iTunes Việt Nam cách đây không lâu.

Điều này không quá ngạc nhiên khi Mỹ Tâm là một trong những nghệ sĩ có doanh thu bán đĩa hàng đầu Việt Nam. Cách đây ít lâu, ‘Tâm 9’ cũng từng đứng top 1 BXH album bán chạy nhất của iTunes Việt Nam. Sự thành công của ‘Tâm 9’ kéo theo hai album vol.8 (TÂM) và vol.6 (Trở lại) cũng xuất hiện trong BXH này dù đã phát hành từ lâu.

Gia Bảo