Tối 7/12, ca sĩ Bảo Anh chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Yêu không cần ép, một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sau 2 năm vắng bóng, với sự tham gia của nam diễn viên Công Dương.

Yêu không cần ép mang màu sắc Latin pha cùng một chút pop mang đến sự dung hòa trong phần nghe. Bảo Anh lần đầu đọc rap, đem vào MV một chút màu sắc hip-hop, thể hiện sự hờn dỗi vu vơ của người phụ nữ trong tình yêu.

Ca khúc kể về tâm tư người phụ nữ nhẫn nhịn, chịu đựng, hết lòng yêu thương một người. Cách hát nhấn nhá, kết hợp cùng ca từ uyển chuyển, giai điệu rộn ràng khiến Yêu không cần ép mang màu sắc đáng yêu, thú vị. Trong MV, Bảo Anh vào vai nữ chính có siêu năng lực, sánh đôi cùng Công Dương.

Mở màn bằng khung cảnh Bảo Anh thẫn thờ với khuôn mặt đầy nước mắt, bước ra từ đám cháy lớn, MV quay ngược về thời gian hạnh phúc của Bảo Anh và Công Dương. Dù yêu thương và nhẫn nhịn trước sự vô tâm của người đàn ông, nhưng tới một ngày, người phụ nữ cũng không thể chịu đựng thêm và bùng nổ.

“Phụ nữ âm thầm chịu đựng rồi tới một người, họ bùng nổ, muốn phá banh mọi thứ để người kia biết mình đang "điên" cỡ nào. Mặc dù phụ nữ có khi sẽ nói những lời không quan tâm, họ ổn, nhưng sâu bên trong, ai cũng cần người đàn ông của mình thể hiện sự lãng mạn yêu thương, nói nhớ, nói thương” - Bảo Anh chia sẻ về ý tưởng MV.

Tất cả bối cảnh được dựng trong trường quay. Để cảnh quay cuối MV chân thực, ê-kíp cho nổ tung một căn nhà được dựng thật. Bảo Anh cho biết: “Hôm quay cảnh cháy nổ, cả trường quay bốc lửa ngùn ngụt, thở không nổi. Tôi không đeo tai nghe và phải cố gắng diễn không bị giật mình khi căn nhà phát nổ, vì nếu giật mình sẽ ảnh hưởng đến việc quay hình. Vì khói và bụi khá nhiều nên tôi đã bị viêm họng, nghẹt mũi nhiều ngày sau cảnh quay này”.

Qua MV Yêu không cần ép, nữ ca sĩ gửi gắm thông điệp người phụ nữ nào cũng muốn được yêu thương, quan tâm. Tinh thần nữ quyền được Bảo Anh tập trung khai thác trong suốt con đường âm nhạc. Nữ ca sĩ mong muốn thay những người phụ nữ nói lên nỗi lòng và tâm lý trong tình yêu.

Bảo Anh thẳng thắn cho biết: “Mỗi lần làm MV là một lần đấu tranh giữa chuyện mua nhà hay làm MV. Tôi đã từ bỏ gần chục căn nhà trong đời và sẽ tiếp tục từ bỏ nhiều căn nhà trong tương lai để làm sản phẩm”.

Yêu không cần ép - Bảo Anh:

Thanh Nhàn

Bảo Trâm làm giám khảo cuộc thi hát của các doanh nhân

Bảo Trâm làm giám khảo cuộc thi hát của các doanh nhân

Nhạc sĩ Dương Trường Giang, ca sĩ Bảo Trâm, Ngọc Khuê, diễn viên Minh Tiệp... sẽ làm giám khảo cuộc thi nhằm tìm kiếm giọng hát hay trong cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam.